Lịch cách ly toàn xã hội mới nhất

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19, hiện nay rất nhiều địa phương trên cả nước đã thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15,16 của Thủ tướng Chính phủ. Sau đây là chi tiết danh sách các tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội đã được Hoatieu tổng hợp, mời các bạn cùng tham khảo.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đang là điểm nóng về dịch bệnh Covid19 trên cả nước với số ca bệnh tăng nhanh hàng ngày. Trước tình hình này, để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp UBND thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức thực hiện giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 ít nghiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân, tuy nhiên trước các nguy cơ do dịch bệnh bùng phát thì đây là việc làm rất cần thiết trong thời gian này. Ngoài thành phố Hồ Chí Minh thì một số tỉnh thành khác trên cả nước cũng đang thực hiện giãn cách nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra ngoài cộng đồng. Sau đây là chi tiết các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội mới nhất.

1. TP HCM giãn cách xã hội theo chỉ thị 16

Từ 0h ngày 9/7 Tp Hồ Chí Minh đã chính thức thực hiện giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 16.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP HCM, Thành phố đã có phương án chuẩn bị bảo đảm các nguồn lực, do đó người dân không cần tích trữ hàng hóa, không tập trung đông người tại siêu thị, chợ truyền thống.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM cũng đưa ra 3 tình huống có thể xảy ra sau 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16.

Tình huống thứ nhất, TP.HCM ngăn chặn và kiểm soát được dịch Covid-19 và xem xét việc thực hiện Chỉ thị 16 như thế nào. Lúc đó có thể là Chỉ thị 16 “trừ”, Chỉ thị 15 hoặc Chỉ thị 19 tùy theo diễn biến dịch.

Tình huống thứ 2 là TP.HCM chưa kiểm soát được và dịch vẫn gia tăng, khi đó phải tiếp tục Chỉ thị 16, thậm chí là tăng cường thực hiện Chỉ thị 16 “cộng” ở một số địa bàn.

Tình huống thứ 3 là xấu nhất mà không ai mong muốn đó là dịch gia tăng mạnh mẽ và mất kiểm soát. Đối mặt với tình huống này, TP.HCM phải tính toán phong tỏa kèm biện pháp mạnh hơn để ứng phó hoặc sẽ có một cách tiếp cận khác.

2. Một số quận huyện thành phố Cần thơ giãn cách xã hội

Để chủ động ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân, tối 11/7, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ chỉ đạo các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng quận Ninh Kiều và Cái Răng thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 12/7 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

3. Tiền Giang thực hiện giãn cách xã hội từ 12/7

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu người dân ở địa bàn 10 huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện Tân Phú Đông) thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 12/7/2021 theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình.

4. Đồng Tháp giãn cách xã hội 15 ngày

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, chiều 10/7, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã ban hành công văn số 339/UBND-THVX về việc thắt chặt thực hiện giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch đối với một số địa phương.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 11/7, thành phố Sa Đéc và các huyện: Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, Cao Lãnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khóm/ấp cách ly với khóm/ấp, xã/phường/thị trấn cách ly với xã/phường/thị trấn, huyện/thành phố cách ly với huyện/thành phố. Theo đó, người dân không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu. Người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết; dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân…; hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

5. Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu giãn cách theo chỉ thị 16

Từ 0h ngày 14/7, Vũng Tàu cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 trong 14 ngày. Động thái này được đưa ra sau cuộc họp Ban thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu tối 12/7, trong bối cảnh số ca Covid-19 tại thành phố biển liên tục tăng.

Sau 6 ngày phát hiện người phụ nữ lấy hải sản ở chợ đầu mối Bình Điền (TP HCM) về bỏ mối mắc Covid-19, đến nay TP Vũng Tàu ghi nhận 35 ca, riêng hôm qua 26 ca. Trong đó chùm F0 không rõ nguồn lây; nhiều F1 thành F0; chùm lây nhiễm từ chợ và siêu thị khó kiểm soát.

Vũng Tàu là thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thành phố rộng hơn 140 km2, gồm 17 phường, xã, với hơn 420.000 dân thực hiện Chỉ thị 16 với tinh thần "gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh".

Người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong tình huống thật sự cần thiết như mua thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác. Mọi người phải thực hiện nghiêm giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tụ tập quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

6. Đồng Nai giãn cách xã hội từ 9/7

Từ 0 giờ, ngày 9/7, cách ly xã hội toàn tỉnh Đồng Nai theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

7. Sóc Trăng thực hiện giãn cách xã hội 2 khu vực dân cư và 1 thị xã

Sau khi xuất hiện thêm 2 ca mắc COVID-19 về từ TP Hồ Chí Minh, Sóc Trăng thực hiện giãn cách xã hội 2 khu vực dân cư theo Chỉ thị 16 và 1 thị xã theo Chỉ thị 15.

Theo đó, Sóc Trăng sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 2 khu vực dân cư (khoảng 106 hộ) thuộc xã Vĩnh Hải và phường Vĩnh Phước (thị xã Vĩnh Châu) để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

8. Tỉnh Đăk Nông giãn cách theo chỉ thị 15

Từ 12h ngày 13/7, tỉnh Đăk Nông sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, sau khi địa phương ghi nhận 3 ca mắc Covid-19, đều là người trở về từ TP HCM.

Theo quyết định của Phó chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, tỉnh dừng các hoạt động tập trung từ 20 người trở lên (trừ các hội nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các cuộc họp do Trung ương tổ chức bằng nhiều hình thức); không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại nơi công cộng.

Đối với người từ TP HCM về, đến tỉnh: yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm tại các chốt kiểm soát dịch, đến cách ly y tế tập trung tại cơ sở của các huyện, thành phố nơi đến hoặc về. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính, họ cách ly y tế tại nhà.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo