Lễ vật cúng sao hội mùng 8 tháng Giêng

Cúng sao Hội mùng 8 tháng Giêng được coi là một nghi thức quan trọng, là ngày đại hội chư tinh nên nhiều gia đình thường tiến hành làm lễ dâng sao giải hạn trong ngày mùng 8 Tết. Vậy cách cúng sao Hội mùng 8 tháng giêng năm 2022 như thế nào? Sau đây là chi tiết lễ vật cúng sao hội mùng 8 tháng Giêng cùng với bài cúng sao mùng 8 tháng Giêng chuẩn nhất, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Ý nghĩa lễ cúng sao Hội mùng 8 tháng Giêng

Theo quan niệm xưa, mỗi người sẽ có một ngôi sao chiếu mệnh tương ứng. Rõ ràng sẽ có ngôi sao chiếu mệnh tốt và cũng có ngôi sao chiếu mệnh xấu. Vì vậy, để hóa giải những điều xui xẻo, người ta thường phải cúng sao hạn này hàng tháng hoặc hàng năm.

Tổng cộng có 9 ngôi sao sáng xuất hiện vào các thời điểm khác nhau trong năm. Nếu muốn thắng được mệnh trong một năm, người ta buộc phải đi sao giải hạn để giảm bớt xui xẻo, ốm đau, bệnh tật…. Thông thường, chỉ cần bạn chuẩn bị bàn cúng sạch sẽ và đầy đủ nhất là có thể chọn thời điểm cúng sao giải hạn đầu năm mới hoặc hàng tháng, thậm chí là tại nhà.

Ngoài mục đích giải hạn, Lễ hội cầu sao còn nhằm cầu mong Thánh Sa phù hộ độ trì, sức khỏe, bình an, thịnh vượng cho cả gia đình.

2. Lễ vật cúng sao giải hạn mùng 8 tháng giêng

Lễ vật cúng sao Hội bao gồm:

  • Hương nhang, đèn.
  • Hoa, quả (5 loại).
  • Vàng, tiền (10), gạo, muối.
  • Trầu cau, rượu, nước.

Bên cạnh đó, không thể thiếu bài văn khấn giải hạn được viết trên giấy cùng màu sắc với từng ngôi sao. Bàn đồ cúng giải hạn sao thường được đặt ở sân, ngoài hiên hoặc đặt ngoài trời. Sau khi làm lễ xong, tiền giấy, vàng mã, bài văn khấn, đều được hóa.

3. Văn khấn cúng sao Hội 2023

“Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiện tinh chúa Bắc cựcTử Vi Tràng Sinh Đại đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.

Con kính lạy Đức Nhật cung Thái Dương Thiên tử Tinh quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ (chúng) con là:………………………..tuổi…………………………………………….

Hôm nay là ngày………..tháng………năm………, tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ)……………………… Để làm lễ giải hạn sao………………….. chiếu mệnh, và hạn………………………..

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!”

4. Cúng sao Hội mùng 8 tháng Giêng bao nhiêu đền cầy?

Chi tiết xem tại đây:

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 1.091
0 Bình luận
Sắp xếp theo