Kịch bản chương trình khai giảng năm học mới trường THCS

Kịch bản khai giảng năm học mới trường THCS

Năm học mới sắp đến, để tổ chức được buổi lễ khai giảng thật trang trong và ý nghĩa chắc chắn các thầy cô phụ trách sẽ phải lên kế hoạch, kịch bản tổ chức khai giảng chi tiết. Để giúp các thầy cô có một chương trình thật hoàn chỉnh, hoatieu.vn xin chia sẻ mẫu kịch bản chương trình khai giảng năm học mới trường THCS đầy đủ nhất.

Mẫu kịch bản chương trình khai giảng năm học mới

1. Ổn định tổ chức

Nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh về dự lễ khai giảng năm học 2019-2020 của trường THCS.....!

Trước khi tiến hành tổ chức lễ Khai giảng năm học mới, thay mặt ban tổ chức, xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý,

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, kỷ niệm... năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường và hướng tới kỉ niệm.... năm thành lập trường THCS....., thầy trò trường ta cùng tụ hội về đây, dưới mái trường thân yêu đón ngày khai trường với niềm vui náo nức.

Mùa lại thu rồi em thấy không,

Trời xanh như lọc nắng giữa dòng,

Khăn đỏ tung bay trong nắng mới,

Trang sách đang chờ bao ước mong.

Tiếng trống trường rộn ràng ngân vang giữa đất trời, khăn đỏ tung bay trong nắng sớm mùa thu. Ngày hội khai trường với bao niềm vui đang ngân lên trong lòng chúng ta như khúc ca tươi tắn.

Phía trước là bầu trời ước mơ rộng mở, là bảng xanh, phấn trắng, trang sách hồng đang chờ đón các em. Hôm nay quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh vui mừng chào đón hơn ... em học sinh đã qua vòng sơ tuyển vào học lớp 6 của Nhà trường. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

Xin trân trọng kính mời:

- Cô giáo/thầy giáo ........- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường.

- Cô giáo/thầy giáo .........- Phó Bí thư chi bộ

- Thầy giáo ...... - Phó hiệu trưởng nhà trường

Chào đón các cô giáo và các em học sinh khối 6 của nhà trường.

Lễ Khai giảng năm học mới 2019 - 2020 xin được bắt dầu bằng màn diễu hành trước sự chứng kiến của các vị đại biểu, các khách quý, các bậc phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh.

Dẫn đầu đoàn diễu hành là Đội nghi thức của nhà trường. Các em là những học sinh ưu tú đại diện cho hơn ... học sinh của nhà trường.

6...: Đang tiến về lễ đài là cô giáo chủ nhiệm........ học sinh lớp 6.... Tạm biệt mái trường tiểu học, đến mùa tựu trường năm nay, các em trở thành học sinh lớp 6 trường THCS..... Những ngày qua lạ trường, lạ lớp, lạ bạn song với sự hướng dẫn tận tình, sự chỉ bảo ân cần của cô giáo chủ nhiệm các em đã nhanh chóng hòa mình với các bạn học sinh toàn trường. Đó, chắc chắn là những khởi đầu tốt đẹp của các em trong năm học mới, xin nhiệt liệt chào đón các em!

6...: Chúng ta cùng vui mừng chào đón các em học sinh lớp 6... với tổng số ... bạn đội viên do cô giáo ........làm chủ nhiệm. là một cô giáo trẻ tâm huyết, yêu nghề, hết long vì học sinh thân yêu. Chúng ta tin tưởng rằng tập thể 6A2 sẽ thu được nhiều thành tích tốt đẹp trong học tập, rèn luyện và xây dựng Đội vững mạnh. Góp phần vào vườn hoa rực sắc hương của nhà trường.

6.....: Đang tiến vào lễ đài là tập thể lớp 6.... do cô giáo ........... làm chủ nhiệm. Những ánh mắt ngời sang, những nụ cười thân thương, các em đang đem đến niềm vui cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh Trường THCS ........ Sự say mê học tập và tinh thần đoàn kết cùng với sự hướng đẫn tận tình của cô giáo ............ bước đầu tập thể 6A3 đã khẳng định được nề nếp ý thức của mình cùng với các bạn học sinh trường THCS .........

Em tung tăng trên con đường tới lớp

Bước chân rộn ràng bên thềm lá rơi

Gió lao xao như tiếng em cười

Hồn nhiên lắm hòa trong sắc nắng!

Các em đến trường mang theo hương sắc của mùa thu, gửi lại sau lưng những chùm phượng nở, những cánh diều no gió.

Các em như những nụ hoa tươi đep của cuộc đời sẽ lớn lên trong tình yêu thương của gia đình, nhà trường và xã hội.

Các em đang đem đến cho thầy cô, cho các bạn bao điều cảm xúc, bao niềm tin tưởng với một quyết tâm học tập tốt, rèn luyện chăm, phấn đấu là thế hệ trẻ kế tiếp xứng đáng truyền thống vẻ vang của ngôi trường mến yêu này.

Xin gửi tới các em tình yêu thương, niềm hy vọng của thầy cô, anh chị các khối lớp. Xin nhiệt liệt chào đón các em học sinh lớp 6 năm học 2019-2020 của trường THCS.........

2. Tuyên bố lý do - giới thiệu đại biểu.

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý,

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học mới 2019-2020 là năm học mang ý nghĩa lịch sử trọng đại của đất nước, là năm học .................. Năm học mới đang mở ra với khí thế vui tươi sôi nổi, với bao ước vọng cao đẹp của thầy và trò. Niềm vinh dự, tự hào khi được giảng dạy và học tập dưới mái trường THCS ........ - ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia với bề dày truyền thống.... tuổi sẽ cho chúng ta có thêm ý chí, sức mạnh và niềm tin. Thầy trò chúng ta hãy quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa để tiến tới vinh quang!

Hôm nay cùng với niềm vui của các thầy cô giáo và học sinh cả nước thầy và trò trường THCS........ long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019- 2020. Tới dự lễ khai giảng thay mặt ban tổ chức tôi xin trân trọng giới thiệu:

Phòng GD&ĐT ........, xin trân trọng giới thiệu:

-....................................

-....................................

-....................................
Đảng ủy - HĐND - UBND Phường........., xin trân trọng giới thiệu:

-...................

-...................

-...................

- ..................

Các cơ quan, đơn vị, xin trân trọng giới thiệu:

- Thành đoàn - Hội đồng đội......

- Nhà thiếu nhi .......... xin trân trọng giới thiệu

- ......................................................................

Ban thường trực hội cha mẹ học sinh nhà trường, xin trân trọng giới thiệu:

- Ông............... - Trưởng ban thường trực hội cha mẹ học sinh

- Ông ................ - Phó Trưởng ban thường trực hội cha mẹ học sinh

- Bà ................... - Ủy viên ban thường trực hội cha mẹ học sinh

Cùng các ông bà là trưởng, phó ban đại diện cha mẹ học sinh ... lớp có mặt đông đủ, xin được nhiệt liệt chào mừng.

Các doanh nghiệp trên địa bàn...........(theo danh sách mời). Xin trân trọng giới thiệu:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Các tổ dân phố, xin trân trọng giới thiệu.

- Lãnh đạo tổ dân phố...........

Cùng sự có mặt của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh, một lần nữa xin được nhiệt liệt chào mừng và kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các vị khách quý!

3. Chương trình làm việc của buổi lễ khai giảng năm học mới.

- Ổn định tổ chức

- Đón đại biểu - Đón học sinh khối 6

- Chào cờ theo Nghi thức Đội

- Tuyên bố lý do - Giới thiệu đại biểu

- Đọc thư của Chủ tịch nước

- Diễn văn khai giảng, đánh trống khai trường

- Văn nghệ

- Đại biểu phát biểu

- Các đơn vị tặng hoa nhà trường

- Đại diện học sinh khối 6 phát biểu

- Bế mạc

- Kết thúc chương trình, mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo tọa đàm tại văn phòng nhà trường.

4. Đọc thư của chủ tịch nước. (......)

5. Đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường (thầy ..............)

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Sau một mùa hè đầy vui tươi, bổ ích và lí thú, chúng ta lại được gặp nhau, với bao niềm vui phấn khởi và sự chờ đợi đã đến. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi tiếng trống khai trường của năm học mới.

Tiếp theo chương trình buổi lễ trân trọng kính mời thầy giáo: thầy .................................. Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường. Xin trân trọng kính mời thầy.

Kính thưa quý vị!

Trong năm qua, thầy trò trường thấm nhuần lời dạy của Người đã hăng hái thi đua Dạy tốt - Học tốt, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ năm học.

6. Đại diện đại biểu cấp trên phát biểu

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương. Đó là động lực giúp cho phong trào của nhà trường ngày càng phát triển về bề sâu cũng như bề rộng.

Trong buổi khai giảng long trọng này, trường rất vinh dự có ông (bà): đã về dự, sau đây tôi trân trọng giới thiệu và kính mời ông (bà) lên phát biểu căn dặn thầy và trò trường ............................ nhân dịp khai giảng năm học mới. Xin trân trọng kính mời đồng chí.

* Đáp từ:

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong buổi kễ long trọng này chúng ta đã được nghe những lời chúc mừng tốt đẹp và những lời dặn dò ân cần hết sức quý báu của ông (bà) ............................................................ nhân buổi khai giảng năm học mới.

Thay măt thầy và trò trong toàn trường xin tiếp thu ý kiến của quý lãnh đạo và xin hứa trước cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng quý bậc phụ huynh trong năm học .....-..... này thầy và trò trường sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Một lần nữa kính chúc các lãnh đạo, quý vị đại biểu sức khỏe và tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác giáo dục của nhà trường. Xin chân thành cảm ơn.

7. Đại diện đại biểu phát biểu hội cha mẹ học sinh

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Góp phần với thành công của Nhà trường là Ban đại diện cha mẹ học sinh nhân dịp ngày khai trường năm học mới xin kính mời ông ................................... trưởng Ban đại diện lên phát biểu ý kiến. (Xin trân trọng kính mời ông)

+ Vừa rồi chúng ta đã được nghe ý kiến của ông trưởng ban đại diện hội cha mẹ học sinh. Hy vọng trong năm học mới sự quan tâm của Ban đại diện cha mẹ học sinh sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Xin trân trọng cảm ơn ông.

8. Đại diện giáo viên, cán bộ, nhân viên đọc quyết tâm thư. (đ/c ........)

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Như vậy năm học mới của thầy và trò trường đã chính thức bắt đầu. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi này, với những sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, chắc hẳn mỗi mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau, những niềm xúc động trào dâng trong lòng chúng ta – những con người với trách nhiệm và niềm vinh dự của người làm nghề "trồng người", như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói "nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo".

Để thể hiện những tâm trạng đó sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu ............................................ – đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên đọc quyết tâm thư nhân ngày khai trường. Xin trân trọng kính mời cô.

9 . Đại diện học sinh đọc quyết tâm thư: (đại diện học sinh)

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong thư Bác Hồ gửi cho học sinh nhân ngày khai trường năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác Hồ đã căn dặn" "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có trở nên vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ công học tập của các cháu". Như vậy nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi học sinh là rất vẻ vang nhưng cũng rất nặng nề đòi hỏi các em học sinh phải luôn phấn đấu, học tập rèn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trò giỏi - trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiếp theo chương trình, thay mặt cho ban tổ chức tôi xin giới thiệu em: ...................................., học sinh lớp ...... thay mặt cho các em học sinh trong toàn trường ............................................ lên đọc quyết tâm thư và hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới. Xin mời em!

10. Phát động thi đua năm học .....-..... (đ/c........)

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường ................................. đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành cũng như của các cấp đã phát động. Sau đây trân trọng kính mời thầy giáo: ................ phó Hiệu trưởng, chủ tịch Công đoàn nhà trường lên phát động phong trào thi đua trong năm học .....-..... Trân trọng kính mời thầy.

11. Bế mạc lễ khai giảng (đ/c..............)

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học .....-..... đã bắt đầu. Đây là năm học tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức.

Đặc biệt trong năm học này, tiếp tục được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sợ nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình "Hết lòng vi học sinh thân yêu" của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường; chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng trường sẽ đạt kết quả tốt đẹp, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.

Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng và chính quyền, các ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong các năm học vừa qua và trong các năm học tới.

Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò nhà trường hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học .....-.....

Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin tuyên bố bế mạc lễ khai giảng năm học .....-..... của trường ....................

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ.

Xin chân thành cảm ơn!

Xin kính mời quý vị đại biểu. quý thầy cô giáo cùng các em học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ.

Nghiêm - Chào cờ - chào - Thôi!

Kính mời các vị đại biểu về phòng hội đồng toạ đàm, mời các em học sinh nghỉ, lớp trực tuần làm nhiệm vụ được phân công.

Đánh giá bài viết
1 1.008
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo