Không nhận được, mất giấy báo dự thi năm 2024 có được thi không?

Không nhận được, mất giấy báo dự thi năm 2024 có được thi không? Giấy báo dự thi THPT quốc gia là giấy tờ quan trọng đối với các sĩ tử. Vì những lí do khác nhau mà có người không nhận được, người làm mất, người lại nhận muộn... Những trường hợp như trên thì có được dự thi THPTQG không? Cùng HoaTieu.vn tìm hiểu xem thí sinh không nhận được, mất giấy báo dự thi THPT Quốc gia thì có được thi không và phải làm gì trong trường hợp này nhé!

Mất giấy báo dự thi thpt quốc gia có được thi không?
Mất giấy báo dự thi thpt quốc gia có được thi không?

1. Không nhận được, mất giấy báo dự thi năm 2024 có được thi không?

Không nhận được, mất giấy báo dự thi thì thí sinh vẫn có thể dự thi THPT QG.

Trong trường hợp TS bị mất giấy báo dự thi hoặc có những sai sót trước khi thi, thí sinh cần đem phiếu số 2 (Phiếu mà đơn vị tiếp nhận hồ sơ trả lại phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận) và căn cước công dân trực tiếp tới Hội đồng thi tại cụm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế tuyển sinh để làm thủ tục dự thi.

Mất giấy báo dự thi không tước quyền thi cử của thí sinh. Khi bị mất giấy báo, thí sinh cần bình tĩnh liên hệ với trường đại học nơi đăng ký tuyển sinh để xin cấp lại giấy báo dự thi nếu còn thời gian. Trong trường hợp gần sát ngày thi, thí sinh có thể chủ động liên hệ với phòng tuyển sinh của nhà trường để lấy thông tin dự thi cũng như giấy xác nhận (nếu có).

Ngoài ra, thí sinh cần đọc kĩ nội dung Giấy báo dự thi, nếu phát hiện có sai sót cần thông báo ngay cho các đơn vị trả giấy báo dự thi THPT quốc gia biết để hướng dẫn hỗ trợ giải quyết. Các thí sinh cũng cần lưu ý học sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở nơi nào thì nhận Giấy báo thi ở nơi đó. Thông thường các thí sinh học THPT sẽ nhận được giấy báo dự thi tại trường, còn những thí sinh tự do sẽ nhận giấy báo ở hội đồng mình đăng ký. Thí sinh cần lưu giữ phiếu số 2 để nhận giấy báo dự thi cũng như giấy chứng nhận kết quả thi.

Không nhận được, mất giấy báo dự thi năm 2021 có được thi không?

Trước thời điểm này, nếu giấy báo dự thi có soi sót, thí sinh cần sớm gửi lại cho hội đồng thi để nhận lại giấy báo dự thi mới chính xác hơn.

Tại thời điểm thi, thí sinh làm mất giấy báo dự thi mà không có thời gian để bổ sung thì có thể xuất trình các giấy tờ cá nhân (căn cước công dân) với hội đồng coi thi để được giải quyết cho tham gia kỳ thi.

=> Không có giấy báo dự thi, thí sinh vẫn có thể tham gia thi THPTQG

2. Khi nào có giấy báo dự thi 2024?

Đến thời điểm hiện nay, việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã hoàn tất. Theo lịch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh sẽ được trả giấy báo dự thi trước ngày 15/6.

Không nhận được giấy báo dự thi phải làm thế nào?

Nếu quá ngày 15/6 thí sinh vẫn chưa nhận được giấy báo dự thi thì cần đến trực tiếp nơi nộp hồ sơ để nhận giấy báo. Học sinh lớp 12 nộp hồ sơ tại trường THPT sẽ nhận giấy báo dự thi tại trường THPT. Còn những thí sinh tự do đã nộp hồ sơ ở đâu thì đến nơi đó nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh lưu ý, khi đi nhận giấy báo dự thi, cần mang theo phiếu đăng ký dự thi số 2. Thí sinh cũng có thể đăng nhập hệ thống quản lý thi qua internet của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để tra cứu thông tin trong giấy báo dự thi. Thí sinh cần bảo quản cẩn thận giấy báo dự thi. Nếu trước ngày thi, thí sinh làm mất giấy này, thì cần đem theo phiếu đăng ký dự thi số 2 và thẻ căn cước công dân đến buổi tập trung phổ biến quy chế, làm thủ tục dự thi (ngày 6/7) để được hướng dẫn các thủ tục cần thiết.

Khi nhận giấy báo dự thi, thí sinh cần kiểm tra kĩ các thông tin trên giấy báo. Nếu như phát hiện sai sót hãy báo ngay với nơi đăng ký dự thi để được giải quyết kịp thời.

3. Nhận giấy báo dự thi THPT Quốc Gia 2024 ở đâu?

Học sinh lớp 12 nộp hồ sơ tại trường THPT sẽ nhận giấy báo dự thi tại trường THPT. Thường nhà trường sẽ thông báo trên website hoặc fanpage của trường, hoặc thông báo qua các giáo viên chủ nhiệm, thí sinh nên chủ động nắm bắt tin tức để nhận Giấy báo dự thi.

Đối với những thí sinh tự do, đã nộp hồ sơ ở đâu thì sẽ đến nơi đó nhận giấy báo dự thi THPT Quốc gia. Nhiều địa phương gửi giấy báo về cho thí sinh, tuy nhiên, để chủ động, các thí sinh nên liên hệ trực tiếp với nơi đăng ký dự thi.

Khi nhận giấy báo dự thi, thí sinh mang theo phiếu số 2 (phiếu này giống phiếu đăng ký dự thi thí sinh đã nộp. Phiếu được trả lại sau khi bộ phận tiếp nhận hồ sơ đóng dấu xác nhận). Nếu phát hiện sai sót hãy báo ngay với nơi đăng ký dự thi để giải quyết kịp thời.

4. Tra cứu giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Với tài khoản đăng nhập http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ (website của Bộ Giáo dục và Đào tạo), thí sinh có thể tra cứu nhiều thông tin, trong đó có cả tra cứu giấy báo dự thi.

Để tra cứu giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website của Bộ Giáo dục và Đào tạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn). Tiến hành đăng nhập bằng số CCCD/CMND và mã đăng nhập đã được cấp. Nhập mã xác nhận -> nhấn Đăng nhập.
  • Bước 2: Sau khi đăng nhập vào hệ thống, các bạn hãy kiểm tra thông tin giấy dự thi của mình, bao gồm cả số báo danh, ở mục “Tra cứu” -> nhấn Tra cứu giấy báo dự thi. Tại đây các bạn có thể kiểm tra được đầy đủ các thông tin dự thi của mình bao gồm cả số báo danh.

Tham khảo chi tiết:

Trên đây Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Không nhận được, mất giấy báo dự thi năm 2024 có được thi không? Và đáp án là thí sinh không nhận được, mất giấy báo dự thi năm 2024 vẫn có thể dự thi THPT Quốc gia. Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 đang đến gần, các sĩ tử nên kiểm tra lại kĩ càng giấy báo dự thi và các giấy tờ có liên quan để đảm bảo xử lý kịp thời nếu có xảy ra trường hợp mất hoặc thất lạc nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Hỏi đáp pháp luật của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
4 3.184
0 Bình luận
Sắp xếp theo