Khi dự thi vào các trường Công an, nếu không trúng tuyển, thí sinh có quyền lợi gì?

Những năm gần đây, lượng thí sinh đăng ký thi tuyển vào các trường Công an ngày càng tăng, do đó tỷ lệ cạnh tranh khá gắt gao trong khi chỉ tiêu hàng năm của các trường lại không tăng. Với tỷ lệ chọi cao như vậy dẫn đến rất nhiều thí sinh thi trượt, vậy khi không trúng tuyển thì các thí sinh này có những quyền lợi gì?

Khi dự thi vào các trường Công an, nếu không trúng tuyển, thí sinh có quyền lợi gì

1. Khi dự thi vào các trường Công an, nếu không trúng tuyển, thí sinh có quyền lợi gì?

Do đặc thù của ngành Công an nên việc xét tuyển vào trường khá phức tạp, các thí sinh phải chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và trải qua nhiều bước tuyển chọn kỹ lưỡng theo quy định về tuyển sinh vào các trường công an nhân dân căn cứ vào Thông tư số 15/2016/TT-BCA.

Khi dự thi vào các trường Công an, nếu không trúng tuyển, thí sinh có quyền lợi gì?

A. Không được lấy kết quả thi tuyển để xét duyệt vào các trường đại học, cao đẳng khối dân sự

B. Được lấy kết quả thi để xét duyệt vào các trường đại học, cao đẳng khối dân sự theo quy định

C. Được lấy kết quả thi tuyển để xét vào các trường sĩ quan quân đội

D. Được bảo lưu kết quả thi tuyển vào năm sau.

Với câu hỏi trắc nghiệm trên, đáp án đúng là đáp án B

Lý do chọn đáp án B là: Khi dự thi các trường Công an, nếu không trúng tuyển, các thí sinh hoàn toàn có thể sử dụng kết quả thi để xét duyệt vào các trường đại học, cao đẳng khối dân sự.

Theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục, các thí sinh đăng ký dự thi vào các trường Công an đều phải là nguyện vọng 1. Sau khi xét tuyển bằng kết quả thi Trung học phổ thông mà thí sinh không trúng tuyển vào các trường công an sẽ được xét tiếp các nguyện vọng xếp sau đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng khối dân sự.

2. Quyền lợi và nghĩa vụ khi trúng tuyển vào các trường Công an

Khi trúng tuyển vào các trường Công an, thí sinh sẽ được đảm bảo về các điều kiện sinh hoạt: ăn, mặc, ở, phụ cấp hàng tháng.

Về điều kiện học tập: thí sinh sẽ không phải đóng học phí, được đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ mục đích học tập.

Tuy nhiên, học viên phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định của nhà trường. Trong trường công an, ngoài việc học tập, học viên được rèn luyện toàn diện về phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, nếp sống, sinh hoạt chính quy, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao khi ra trường.

Như vậy, thí sinh được học trong trường công an sẽ được hưởng nhiều quyền lợi dựa trên tính chất đặc thù của ngành công an, thí sinh không phải đóng học phí, mọi công tác từ học tập tới sinh hoạt đều được nhà trường cung cấp đầy đủ và không phải đóng bất cứ một chi phí nào.

Trên đây là ý kiến chung nhất của Hoatieu.vn về Khi dự thi vào các trường Công an, nếu không trúng tuyển, thí sinh có quyền lợi gì? Bài viết chỉ mang tính tham khảo, tùy tình huống thực tế có các căn cứ pháp lý khác, nên sẽ có sự sai biệt với nội dung giới thiệu trên.

Mời các bạn cùng tìm hiểu một số vấn đề liên quan mục Dân sự thuộc chuyên mục Hỏi đáp pháp luật của Hoatieu.vn như:

Đánh giá bài viết
1 8.395
0 Bình luận
Sắp xếp theo