Kế hoạch triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 2021

Kế hoạch triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 2021 là mẫu được lập ra tại các cơ quan, trường học, tổ chức để nâng cao nhận thức của mọi người về phòng, chống căn bệnh của thế kỉ này. Mời các bạn tham khảo.

1. Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS là gì?

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2021 đã được Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy mại dâm lựa chọn với chủ đề “Tăng cường phòng, chống HIV/AIDS trong bối cảnh dịch Covid-19”.

2. Kế hoạch triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 2021

KẾ HOẠCH
Về triển khai Tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2021

Căn cứ kế hoạch số 2401/SGDĐT-TCCB-CTTT ngày 11/11/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị; công văn số 593/PGDĐT-CM ngày 12/11/2021 về việc triển khai Tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2021

Liên đội Trường THCS ........... xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện “Tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2021 cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Tăng cường sự quan tâm của giáo viên, học sinh đến công tác phòng chống HIV/AIDS trong bối cảnh dịch covid-19 để tiến tới mục tiêu chấm dứt AIDS vào năm 2030.

- Giúp học sinh hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh trong công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội trong trường học.

2. Yêu cầu:

- Tổ chức tuyên truyền tình hình dịch HIV/AIDS ở Việt Nam đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường. Tổ chức các hoạt động, hội thi khuyến khích học sinh tham gia tìm hiểu về tác hại của ma túy trong học đường.

II. ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

1. Đối tượng:

Cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh toàn trường.

2. Nội dung:

- Chủ đề tuyên truyền: “Tăng cường phòng chống HIV/AIDS trong bối cảnh dịch Covid-19”.

- Tổ chức truyền thông phòng, chống HIV/AIDS trong trường học nhằm hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS.

- Lồng ghép các hoạt động tuyên truyền để học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhận biết rõ tac hại của HIV/AIDS. Tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS lồng ghép trong các hoạt động tuyên truyền măng non về bảo vệ trẻ em bị nhiễm HIV. Tiếp tục phát huy vai trò của ban cán sự lớp, ban tham vấn trường học, chuyên mục “Cùng giãi bày, cùng chia sẻ” nhằm nắm bắt kịp thời tình hình học sinh có dấu hiệu sử dụng thuốc lá, ma túy.

Tập huấn cho BCH Liên đội về tác hại của ma túy, HIV/AIDS và biện pháp phòng, chống ma túy để tuyên truyền giáo dục cho học sinh đồng thời có phương án phòng ngừa không để cho ma túy xâm nhập vào trường học.

3. Hình thức tổ chức, thực hiện:

- Treo khẩu hiệu: “Cộng đồng chung tay – Kết thúc ngay dịch AIDS”.

- Sinh hoạt tập thể đầu tuần hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2021 vào ngày 22/11/2021: TPT, GVCN, học sinh

- Tuyên truyền các video, bài viết trên fanpage và website của trường từ 15/11 đến 30/11/2021.

Trên đây là kế hoạch triển khai Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2021 của Liên đội Trường THCS ..........., đề nghị các bộ phận liên quan thực hiện nghiêm túc./.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Biểu mẫu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo