Kế hoạch thực hiện Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo năm học 2017-2018

Kế hoạch mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo

hoatieu.vn mời các bạn tham khảo mẫu kế hoạch thực hiện cuộc vận động Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo năm học 2017-2018 trong bài viết này. Mẫu kế hoạch đưa ra mục đích, yêu cầu, nội dung thực hiện kế hoạch. Mời các bạn tham khảo.

Mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên Tiểu học năm học 2017-2018

Mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THCS năm học 2017-2018

PHÒNG GD&ĐT …………….

TRƯỜNG …………………

Số: ……………….

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

……………, ngày … tháng … năm 20…

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG
“Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”
Năm học 20… - 20...

Căn cứ nghị quyết Số: 442 /NQ-CĐN, ngày 01 tháng 11 năm 2007 của ban thường vụ công đoàn giáo dục việt nam “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”;

Căn cứ quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 16/04/2008: Ban hành Quy định về đạo đức nhà giáo;

Căn cứ kế hoạch liên tịch 285/KH-BGDĐT-CĐGDVN, ngày 05/5/2009 của Bộ GD&ĐT và CĐGDVN về việc tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”;

Trường ………………… phối hợp với Công đoàn trường xây dựng kế hoạch triển khai cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” năm học 20...-20… trong toàn trường cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1-Mục đích:

- Tiếp tục học tập và rèn luyện, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những chuẩn mực đạo đức nhà giáo.

- Phát huy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong sự nghiệp giáo dục và Đào tạo, trong việc giữ gìn uy tín nhà giáo.

- Nâng cao vai trò, uy tín của mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên của ngành trong hoạt động giáo dục và giảng dạy.

- Xây dựng những tấm gương điển hình về đạo đức, về tinh thần tự học và sáng tạo trong đội ngũ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên trong trường.

2-Yêu cầu:

- Tổ chức tuyên truyền rộng rãi, thực hiện có hiệu quả nội dung của cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” trong nhà trường.

- Nhà trường có khẩu hiệu “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, tổ chức tự đánh giá xếp loại cho điểm theo hướng dẫn của năm học.

II. NỘI DUNG:

1. Về đạo đức nhà giáo:

- Có ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm, chấp hành luật pháp, quy định của ngành, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong giáo dục, rèn luyện để trở thành tấm gương đạo đức của nhà giáo.

- Yêu nghề, tận tụy với nghề, hoàn thành các công việc được giao, gần gũi với nhân dân, phụ huynh học sinh, đồng nghiệp, hết lòng thương yêu tôn trọng học sinh.

- Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp, đồng chí cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội và những quy định nghề nghiệp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động.

2. Về việc tự học của nhà giáo:

- Thường xuyên và không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị; đạt chuẩn, trên chuẩn và thực chất năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu công tác và hoạt động giáo dục.

- Khắc phục khó khăn, có kế hoạch tự học, rèn luyện kỹ năng, phương pháp tự học, tự nghiên cứu, lĩnh hội tri thức khoa học, công nghệ thông tin và nghiệp vụ sư phạm.

- Đối với giáo viên cần thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; Hiệu trưởng, P.hiệu trưởng cần thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng để xác định được những mặt còn hạn chế của bản thân, xây dựng kế hoạch tự học. Việc tự học của nhà giáo và cán bộ quản lý nhà trường, vừa là quá trình để tự hoàn thiện mình vừa là để nêu gương cho học sinh noi theo.

3. Về tính sáng tạo của nhà giáo:

- Sáng tạo trong vận dụng tri thức, công nghệ mới vào quá trình giảng dạy đặc biệt là công nghệ thông tin.

- Tích cực nghiên cứu sử dụng các thiết bị trong các môn học nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

- Áp dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp giảng dạy, xử lý tốt các tình huống sư phạm; phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, học giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

- Đổi mới, cải tiến phương pháp quản lý nhà trường, quản lý học sinh, nâng cao chất lượng và hiệu quả Giáo dục - Đào tạo.

- Tích cực nghiên cứu khoa học, tổng kết áp dụng các sáng kiến, kinh nghiệm của đồng nghiệp và bản thân, nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục.

III. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC, THỰC HIỆN:

Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” được tổ chức gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo ” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Kế hoạch triển khai cụ thể như sau:

* Tháng 9 /20…:

- Kiện toàn ban chỉ đạo cuộc vận động và xây dựng kế hoạch thực hiện.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện theo hướng dẫn của sở GD&ĐT- Công đoàn Ngành về việc tiếp tục thực hiện cuộc vận động " Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo".

- Phát động phong trào thi đua đợt 1 đến toàn thể cán bộ giáo viên trong nhà trường với nội dung trọng điểm là hướng tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nội dung thi đua tập trung vào các vấn đề về phẩm chất đạo đức nhà giáo; đổi mới phương pháp dạy học; tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong công tác và quan tâm đến học sinh.

- Tổ chức triển khai kí cam kết thực hiện cuộc vận động.

* Tháng 10, 11/20…:

- Tiếp tục triển khai học tập các nội dung về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các nội dung quy định về đạo đức nhà giáo theo Quyết định số 16/QĐ-BGD&ĐT ngày 16 tháng 04 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Theo dõi giám sát và đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ giáo viên.

- Sơ kết phong trào thi đua, nêu gương các điển hình tiên tiến, rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế.

* Tháng 12/20…:

- Tiếp tục triển khai và thực hiện các nội dung cuộc vận động.

- Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, giảng dạy trên tinh thần sáng tạo đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng giáo án điện tử, sử dụng đồ dùng thiết bị dạy học trước khi lên lớp để nâng cao chất lượng giáo dục và giảng dạy.

- Tổng kết phong trào thi đua đợt 1 cùng với sơ kết học kỳ I

* Tháng 1, 2/20…:

- Kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động của cán bộ, giáo viên thông qua công tác kiểm tra chuyên môn, dự giờ thăm lớp.

- Phát động phong trào thi đua đợt 2 chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/02; ngày quốc tế phụ nữ 8/3; ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.

* Tháng 3, 4/20…:

- Tiếp tục triển khai học tập các văn bản và kiểm tra việc thực hiện của cán bộ, giáo viên.

- Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

* Tháng 5/20…:

- Tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động trong năm học 20…-20…, rút kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch hoạt động cho năm học tiếp theo.

IV. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động trong mỗi năm học phải lồng ghép với kế hoạch chung của nhà trường, với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các cuộc vận động khác, với việc thực hiện nội quy, quy chế của nhà trường và nhiệm vụ cụ thể của các đoàn thể và cá nhân.

1. Tăng cường công tác tuyên truyền, tọa đàm về phẩm chất đạo đức, tự học và sáng tạo của cán bộ, nhà giáo và người lao động với các hình thức phong phú và cách làm sáng tạo; tọa đàm về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Nhà trường có trang trí khẩu hiệu “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trang trí ở vị trí thích hợp.

2. Tăng cường công tác kiểm tra việc tổ chức thực hiện cuộc vận động, chú trọng công tác kiểm tra và tự kiểm tra, giám sát của đội ngũ cán bộ, nhà giáo và học sinh.

3. Kiện toàn Ban chỉ đạo cuộc vận động của trường, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo để chỉ đạo các đơn vị thực hiện cuộc vận động đạt hiệu quả. Cán bộ quản lý và cán bộ công đoàn phải nêu cao tinh thần gương mẫu thực hiện cuộc vận động.

4. Đánh giá kết quả thực hiện từng học kỳ, cả năm học; rút kinh nghiệm, đề ra kế hoạch, biện pháp thực hiện cho giai đoạn tiếp theo.

5. Động viên khen thưởng kịp thời những cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc; phê bình, kỷ luật những trường hợp vi phạm khuyết điểm theo quy định của Nhà nước, pháp luật ban hành.

Trên đây là kế hoạch triển khai tổ chức, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” năm học 20…-20...

Nơi nhận:

- CB-GV-CNV trường

- Lưu VT

HIỆU TRƯỞNG

Đánh giá bài viết
1 10.515
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo