In4 nghĩa là gì?

In4 là gì - In4 là gì trên Facebook

In4 là từ được giới trẻ hiện rất nay rất ưa chuộng khi cần xin thông tin của một ai đó, crush chẳng hạn. Vậy chính xác In4 là gì hay xin in tư là gì? Dưới đây Hoatieu sẽ giải đáp ý nghĩa của In4 theo đúng từ điển của Gen Z, mời các bạn cùng tham khảo.

Khi lướt Facebook, thi thoảng bạn lại bắt gặp một số cmt kiểu như xin In4, xin in tư bạn áo cam... đây đều là cách nói hóm hỉnh của các bạn khi muốn xin thông tin của người khác. Với những chia sẻ dưới đây các bạn sẽ hiểu rõ hơn nhiều về cách nói này.

In4 là gì?

Đây là cách nói ngắn gọn của giới trẻ hiện nay khi muốn xin thông của một ai đó. Cụ thể:

In4: Số 4 đọc là four gần giống với fo. Như vậy ghép 2 từ lại với nhau ta được info. Đây chính là từ viết tắt của information nghĩa là thông tin.

Chính vì vậy xin in4 là xin những thông tin liên quan của một ai đó mà họ quan tâm.

Ngoài cách viết là In4 thì còn có nhiều bạn viết là xin in tư.

1. “In tư” là gì?

“In tư” là một biến thể của Information (Thông tin). Tại Việt Nam, information có nhiều cách viết khác nhau từ viết tắt cho đến “teencode” đều có đủ. Ở Việt Nam, người ta thường nhắc đến information trong trường hợp muốn biết thêm một thông tin nào đó, xin thông tin của một ai đó. “In tư” là cách nói “nửa Anh nửa Việt” của “in4”.

2. Nguồn gốc của “In tư”

“In tư” bắt đầu trở thành một từ khóa “gây bão” sau khi được một tài khoản TikTok với tên gọi @pesua.nlqda nhắc đến trong video của mình. Anh chàng này cũng được cho là người đầu tiên “phát minh” ra cụm từ “in tư”. Cụ thể, trong một video của mình, @pesua.nlqda đã trả lời câu hỏi của một khán giả với nội dung: “Em yêu cầu anh cho em xin in4 nha”. Nhưng thay vì đọc là “info” hay information (từ đúng), @pesua.nlqda lại thoải mái đọc theo phong cách của mình là “in tư”. Điều này đã khiến video của anh chàng nhanh chóng lên xu hướng, kèm theo kêu nói mang tính “thương hiệu”: “Hong bé ơi, em không follow anh mà em đòi xin in tư của anh, anh không cho đâu”.

Hy vọng với các thông tin trên đây các bạn đọc đã hiểu rõ hơn In4 là gì hay in tư là gì rồi. Cùng xem thêm các bài viết thú vị khác trên Hoatieu nhé:

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 1.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo