In excel trong 1 trang A4

Khi in bài các bạn có thể bắt gặp lỗi in bảng trong excel nhưng chỉ được một nửa. Trong bài viết này, Hoatieu.vn gửi đến bạn đọc Cách in excel trong 1 trang A4

1. Cách in excel trong 1 trang A4

Cách in vừa khít trang giấy trong Excel là gì?

Để in vừa khít giấy trong excel bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuyển sang chế độ in ngang

Bạn cần kiểm tra xem chế độ của mình là in ngang hay in dọc. Bạn nên chuyển sang chế độ in ngang vì các bảng tính toán của Excel thì thường lại được thể hiện ở chế độ ngang.

Page Layout > rồi tìm Orientation và chuyển Portrait sang Landscape.

Cách in excel trong 1 trang A4Cách in excel trong 1 trang A4

Bước 2: Căn chỉnh lại khổ trang giấy

Căn chỉnh lại khổ giấy để in Excel trên 1 trang giấy A4 là một trong những cách giúp bạn có thể in được bởi vì khổ giấy hiện tại mà hệ thống mặc định luôn luôn thừa một khoảng nhất định vì thế nên bạn có thể tận dùng điều này và chỉnh sửa nó lại

Các bạn chọn Page Layout => Margins => Custom Margins để tùy chỉnh theo ý. Chúng ta có thể thiết lập lại thông qua việc căn lề phải (right) hay lề trải (left).

Cách in excel trong 1 trang A4Cách in excel trong 1 trang A4

Bước 3: Thiết lập lại kích thước của bảng

Với những bản excel trước 2016 thì bạn có thể vào Page setup => Page => Fit to (chọn số 1) (Bảng giống bản excel 2016 dưới đây)

Bản excel 2016 thì bạn vào Page Layout => Size => More paper sizes => Fit to (chọn fit sheet on one page)

Cách in excel trong 1 trang A4Cách in excel trong 1 trang A4

Nếu số lượng hàng, cột quá nhiều, các bạn có thể xóa bớt hàng cột không cần thiết, cụ thể:

Nếu như có quá nhiều cột hiển thị để có thể in Excel trên 1 trang giấy A4 là điều không thể, cách duy nhất giúp bạn là ẩn hoặc xóa dư liệu các cột đó đi để có thêm chỗ trống và có thể in Excel trên 1 trang giấy A4. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng lệnh Delete khi mà xác nhận cột đó không cần thiết và không làm ảnh hưởng đến các công thức nếu có.

Để có thể xóa hoặc ẩn đi một cột nào đó bạn chỉ cần click vào cột bất kỳ và chọn Delete để xóa cột hoặc chọn Hide để ẩn cột đó đi và khi đó hãy thử lại xem đã có thể in Excel trên 1 trang giấy A4 hay chưa.

2. Cách khắc phục in không hết trang trong Excel

Bạn có thể áp dụng cách tùy chỉnh Page Break Preview

Bước 1: Vào View => Page Break Preview => Các bạn thấy xuất hiện khung màu xanh dương có cạnh màu nét liền và 1 cạnh nét đứt.

Cách khắc phục in không hết trang trong ExcelCách khắc phục in không hết trang trong Excel

Bước 2: Bạn dùng trỏ chuột kéo nét đứt về cùng điểm với khu vực nét liền đậm. Sau đó chỉnh sửa lại các cột Excel sao cho vừa vặn

Bước 3: Sau khi chỉnh sửa xong bạn kích sang phần Normal ngay cạnh Page Break Preview

Bước 4: Sau đó bạn tìm đến phần Print như sau : File => Print sau đó kích chọn Show Page Preview để xem trước bản in. Nhớ là kiểm tra kỹ xem nhé để đảm bảo chất lượng in ra chuẩn nhé

Trên đây Hoatieu đã hướng dẫn bạn Cách in excel vừa khít trong 1 trang A4. Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại Tài liệu.

Các bài liên quan:

Đánh giá bài viết
10 472
0 Bình luận
Sắp xếp theo