Huy chương vàng SEA Games được thưởng bao nhiêu tiền?

Huy chương vàng SEA Games được thưởng bao nhiêu tiền? SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia từ ngày 29 tháng 4 đến ngày 17 tháng 5 năm 2023. SEA Games là cuộc thi được tổ chức với nhiều lĩnh vực thể thao khác nhau trong khu vực Đông Nam Á. Hoạt động này nhằm gắn bó tình đoàn kết của các nước trong khu vực.

1. SEA Games là gì?

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (tiếng Anh: SEA Games hay Southeast Asian Games), là một sự kiện thể thao tổ chức hai năm một lần vào giữa chu kỳ Đại hội Olympic và Đại hội Thể thao châu Á, với sự tham gia của các vận động viên từ 11 nước trong khu vực Đông Nam Á hiện nay. Những môn thể thao tổ chức trong đại hội do Liên đoàn thể thao Đông Nam Á điều hành với sự giám sát của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Hội đồng Olympic châu Á.

2. Thông tin về SEA Games 32

Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (tiếng Anh: 2023 Southeast Asian Games), thường được gọi là SEA Games 32 là một sự kiện thể thao đa môn đang diễn ra ở Hà Nội, Việt Nam vào năm 2023.

Dự kiến SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại 5 địa điểm thi đấu ở Campuchia là Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot, Kep.

Các quốc gia tham dự sự kiện thể thao lần thứ 32 này gồm: Campuchia, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Brunei, Đông Timor.

Lịch thi đấu bóng đá nam dự kiến của Sea Games là từ ngày 29/4/2023 với 10 đội tham dự, riêng Brunei là quốc gia không cử đội bóng đá nam tham dự.

Kỳ thi đấu Sea Games lần này sẽ có 37 môn và phân môn với 583 nội dung. Chủ nhà Campuchia đã công bố lịch thi đấu sơ bộ của Đại hội như sau:

  • Môn thi đầu tiên là bóng đá, diễn ra vài 29/4/2023;
  • Môn thuyền buồm, khúc côn cầu trong nhà từ ngày 1/5;
  • Môn bóng rổ 3x3 diễn ra vào ngày 6/5 và 7/5;
  • Môn điền kinh diễn ra từ ngày 8-13/5 nhưng đến ngày 16/5 mới khép lại;
  • Môn bơi thi đầu từ ngày 6-11/5;
  • Môn nhảy cầu diễn ra từ ngày 9-11/5;
  • Môn lặn diễn ra từ ngày 12-14/5;
  • Môn bóng nước thi đấu từ ngày 12-16/5;

Huy chương vàng SEA Games được thưởng bao nhiêu tiền?

3. Linh vật Hai chú thỏ trắng của SEA Games 32

Linh vật Sea Game 32 là hai chú thỏ trắng đại diện cho hai giới tính là thỏ đực – Borey và thỏ cái – Romdoul trong trang phục võ truyền thống Bokator. Hình ảnh linh vật thỏ đực với chiếc đuốc trên tay và thỏ cái chào đón khác với nét mặt tươi tắn thể hiện sự thân thiện của người dân tộc Khmer nồng nhiệt chào đón quý khác đến với Sea Games 32. Môn Bokatar là một môn võ thuật cổ xưa, cũng là môn thể thao đã được Bộ văn hóa Mỹ thuật của Campuchia đăng ký là Di sản phi vật thể và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Linh vật này đã được giới thiệu trong lễ bế mạc Sea Games 31 tại Việt Nam năm 2022.

4. Việt Nam giành được bao nhiêu huy chương vàng?

Thông tin SEA Games 32 đang được cập nhật!

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đang dẫn đầu thành tích Huy chương vàng SEA Games năm nay. Việt Nam đã giành được tổng cộng 91 huy chương vàng, 54 huy chương bạc, 56 huy chương đồng.

5. Mức thưởng cho vận động viên đạt huy chương vàng (HCV)

Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 32) đang diễn ra trong không khí rất sôi nổi, với thành tích rất đáng tự hào, trên các phương tiện thông tin đại chúng đang hướng về lịch thi đấu và thành tích của các vận động viên tham gia SEA Games năm nay tại Việt Nam. Hơn hết, rất nhiều người khá tò mò về mức thưởng mà các vận động viên đạt được huy chương vàng sẽ là bao nhiêu. Theo Phụ lục I Nghị định 152/2018/NĐ-CP thì mức thưởng đối với vận động viên lập thành tích tại đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) như sau:

- Huy chương vàng: 45 triệu đồng.

- Huy chương bạc: 25 triệu đồng.

- Huy chương đồng: 20 triệu đồng.

- Phá kỷ lục: 20 triệu đồng.

Giải thưởng vô địch cho từng môn tại Đông Nam Á (triệu đồng) là:

Các nhóm

HCV

HCB

HCĐ

Phá kỷ lục

1

Nhóm I

40

20

15

+15

2

Nhóm II

30

15

10

+10

3

Nhóm III

20

12

8

+8

Như vậy, mức thưởng cho vận động viên đạt huy chương vàng là 45 triệu đồng, nếu phá kỷ lục sẽ được cộng thêm 20 triệu đồng, tổng mức thưởng tối đa vận động viên nhận được từ quy định của pháp luật là 65 triệu đồng. Ngoài mức thưởng đó ra, các vận động viên sẽ được các đơn vị cấp địa phương có chính sách trao thưởng, các đoàn thể, cũng như những đơn vị tài trợ khác.

Trên đây, Hoatieu.vn đã phân tích và giúp bạn đọc tìm hiểu về Huy chương vàng SEA Games được thưởng bao nhiêu tiền? Bài viết chỉ mang tính tham khảo, tùy tình huống thực tế có các căn cứ pháp lý khác, nên sẽ có sự sai biệt với nội dung giới thiệu trên.

Mời bạn đọc tham khảo các bài viết liên quan tại mục Dân sự mảng Hỏi đáp pháp luật của HoaTieu.vn:

Đánh giá bài viết
10 1.936
0 Bình luận
Sắp xếp theo