Hướng dẫn thủ tục xin visa đi Hàn Quốc

Hướng dẫn thủ tục xin visa đi Hàn Quốc

Để có thể nhập cảnh được vào Hàn Quốc thì chúng ta cần phải có visa, vậy xin visa Hàn Quốc tại đâu? Thủ tục xin visa gồm những giấy tờ gì? hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết về hướng dẫn thủ tục xin visa đi Hàn Quốc để bạn đọc cùng tham khảo và có thể hiểu rõ về hồ sơ khi xin visa. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Hướng dẫn thủ tục làm visa Nhật Bản

Thủ tục xin visa du lịch nước ngoài

Thủ tục xin visa nhập cảnh về Việt Nam

Hướng dẫn thủ tục xin visa đi Hàn Quốc

I. Thủ Tục Xin Visa đi Hàn Quốc thương mại (công tác)

+ Thủ tục người mời bên Hàn Quốc:

  • Thư mời bản chính (bao gồm lý do mời và nội dung bảo lãnh về nước, có con dấu trùng với con dấu trên giấy chứng nhận con dấu)
  • Giấy bảo lãnh bản chính (chỉ đối với trường hợp lần đầu tiên đương sự đến Hàn Quốc hoặc chưa đến các nước như Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản, Úc, Canada,...) (theo mẫu của lãnh sự quán, không cần công chứng được đính kèm)
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản đăng ký có giá trị pháp lý) hoặc giấy chứng nhận số đăng ký
  • Lịch trình chi tiết
  • Giấy chứng nhận nộp thuế bản chính
  • Giấy xác nhận con dấu bản chính (đối với trường hợp kinh doanh cá nhân)
  • Giấy tờ chứng minh mục đích thương mại: Hợp đồng mua bán, giấy tờ chứng minh việc tiến tới kinh doanh với nhau, tờ khai xuất nhập khẩu, bản sao LC, giấy tờ xác minh việc xuất nhập khẩu.

Đối với trường hợp người mời từ cơ quan hành chính trung ương, đoàn thể địa phương hoặc từ các trường quốc – công lập: có thể giản lược giấy tờ số, (có gửi kèm công văn)

+ Thủ tục người xin cấp visa Hàn Quốc bên Việt Nam:

1) Hộ chiếu

2) Đơn xin cấp visa (có dán 1 tấm hình 3.5 cm × 3.5 cm)

3) Giấy xác nhận nhân viên

4) Giấy tờ liên quan tới hoạt động của công ty

- Giấy chứng nhận nộp thuế, giấy phép đăng ký kinh doanh

Chú ý: tất cả giấy tờ bằng tiếng Việt cần dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng tư pháp

II. Thủ tục xin visa đi Hàn Quốc để du lịch

2.1- Đơn xin cấp visa theo mẫu của Đại Sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Trước tiên, bạn phải có đơn xin cấp visa (xin tại Đại Sứ Quán Hàn Quốc ở HN hoặc TP. Hồ Chí Minh) dán ảnh màu chụp phông trắng cỡ 3,5 × 4,5cm, chụp trong 3 tháng gần nhất tính đến ngày nộp hồ sơ. Trong tờ khai bạn chỉ viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

2.2 - Hộ chiếu có hạn tối thiểu là 6 tháng tính tới ngày nộp hồ sơ visa

Lưu ý:

- Tất cả giấy tờ trong hồ sơ bạn cần phải có thêm bản dịch tiếng anh, làm trên khổ giấy A4 và được công chứng.

- Thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh ghi trong đơn xin cấp Visa phải khớp tuyệt đối với nội dung ghi trong hộ chiếu.

- Trường hợp trẻ em có cùng hộ chiếu với bố mẹ thì bạn cần dán thêm ảnh em bé lên mục 34 trong Đơn xin cấp visa. Còn trẻ có hộ chiếu riêng bạn cần nộp hồ sơ xin visa riêng cho bé.

2.3 – Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính

- Sổ tiết kiệm của bạn cần có tối thiểu 5000USD gửi trên 30 ngày tính tới ngày bạn nộp hồ sơ, trong đó sổ tiết kiệm mở tại các quỹ tín dụng không được chấp nhận.

- Giấy xác nhận số dư tài khoản của ngân hàng xin trong vòng 14 ngày tính tới ngày nộp hồ sơ xin visa du lịch.

- Giấy xác nhận mức lương 3 tháng gần nhất có thể do công ty xác nhận hoặc bản kê giao dịch tại ngân hàng.

- Giấy nộp thuế thu nhập cá nhân cấp 3 tháng gần nhất

- Giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm xã hội cấp 3 tháng gần nhất.

- Bản sao 2 mặt của sổ tiết kiệm. Nếu sổ tiết kiệm của bạn có kỳ hạn 3 tháng nhưng chưa đủ 30 ngày tới tới ngày nộp hồ sơ thì có thể gửi kèm với sổ đó hoặc giấy sở hữu oto mang tên người xin visa.

**Trường hợp bạn không đủ khả năng tài chính có thể chứng minh thông qua người thân của bạn kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình, có xác nhận của chính quyền địa phương. Nếu đang ở độ tuổi vị thành niên thì cần có giấy đồng ý của bố mẹ, chứng nhận quan hệ gia đình.

** Trường hợp đã về hưu thì chỉ cần có quyết định nghỉ hưu hoặc sổ hưu trí.

** Bạn sẽ được miễn giấy tờ chứng minh năng lực tài chính khi: làm ở cơ quan chính phủ: bổ sung giấy xác nhận nhân viên hoặc công nhân viên chức; từng đi các nước trong khối OECD 5 năm gần nhất hoặc đi Hàn Quốc >2 lần. Lúc này, bạn chỉ cần bổ sung giấy tờ xác nhận (bản sao visa) việc xuất nhập cảnh các nước.

Lưu ý: Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, kể từ ngày 10/07/2017, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ thực hiện chính sách giản lược hồ sơ - miễn chứng minh tài chính.

2.4 – Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp

- Bạn là Công nhân viên chức: Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ (đối với viên chức nhà nước)và giấy xác nhận nghề nghiệp tại thời điểm hiện tại…hoặc sao kê 03 tháng tài khoản tiền lương gần nhất hay xác nhận mức lương/bảng lương có dấu của công ty), đã được dịch tiếng Anh không cần công chứng (ngoại trừ sao kê tài khoản tiền lương ngân hàng không cần dịch tiếng anh).

- Bạn là chủ doanh nghiệp: Gửi giấy đăng ký kinh doanh đã công chứng tại địa phương kèm 1 bản dịch tiếng anh cùng bản sao kê tài khoản công ty và xác nhận thuế công ty 3 tháng gần nhất.

- Bạn là nội trợ: Giấy xác nhận nội trợ hoặc sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương và bản dịch công chứng nhà nước.

- Bạn là học sinh/sinh viên: xác nhận sinh viên/học sinh của nhà trường hoặc Copy thẻ Sinh viên/học sinh và giấy tờ chứng minh tài chính của bố mẹ kèm theo: Thư bảo lãnh của bố mẹ (có bản dịch tiếng Anh) kèm theo phô tô chứng minh thư của người bảo lãnh, giấy khai sinh hoặc hộ khẩu dịch tiếng Anh công chứng nhà nước để chứng minh quan hệ với người bảo lãnh.

- Giấy tờ chứng minh bạn đã có kế hoạch cụ thể cho du lịch ở Hàn Quốc
- Vé máy bay đặt trước, không cần thanh toán đề phòng trường hợp không được cấp visa, xin bản sao xác nhận của đại lý gửi qua email sau đó in ra 1 bản.

- Xác nhận đặt phòng khách sạn: nên đặt trước tại các website như booking.com, agoda,... mà chưa cần thanh toán sau đó in ra bản xác nhận qua email sau khi đặt phòng thành công vì sau này bạn có thể hủy nếu không xin được visa hoặc muốn thay đổi phòng thuê.

- Lịch trình du lịch: bạn nên có bản lịch trình bằng tiếng anh để Đại Sứ Quán Hàn Quốc xác nhận, nên ghi chi tiết ngày tháng và địa điểm du lịch bằng tiếng anh hoặc tiếng Hàn.

III. Thủ Tục xin Visa đi Hàn Quốc tham dự sự kiện, hội nghị

+ Thủ tục người mời chuẩn bị

  • Thư mờ bản chính (bao gồm lý do mời và nội dung bảo lãnh về nước, có con dấu trùng với con dấu trên giấy chứng nhận con dấu)
  • Giấy bảo lãnh bản chính không cần công chứng (chỉ đối với trường hợp lần đầu tiên đương sự đến Hàn Quốc hoặc chưa đến các nước như Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản, Úc, Canada,...) (theo mẫu của lãnh sự quán được đính kèm)
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản đăng ký có giá trị pháp lý) hoặc giấy chứng nhận số đăng ký (đối với cơ quan lập pháp, tư pháp, hành chính hay cơ quan công cộng có thể giản lược)
  • Giấy chứng nhận nộp thuế bản chính
  • Giấy tờ giới thiệu về hội nghị và hành lễ

- Lịch trình chi tiết, tờ rơi giới thiệu về sự kiện

Đối với trường hợp người mời từ cơ quan hành chính trung ương, đoàn thể địa phương hoặc từ các trường quốc – công lập: có thể giản lược giấy tờ số, (có gửi kèm công văn)

+ Thủ tục người xin cấp visa (người được mời) chuẩn bị

1) Hộ chiếu

2) Đơn xin cấp visa (có dán 1 tấm hình 3.5 cm × 3.5 cm)

3) Giấy xác nhận nhân viên

  • Giấy có ghi đầy đủ thời gian làm việc, bộ phận phụ trách, điện thoại liên lạc,
  • Nếu là giáo sư, học sinh: có thể nộp thẻ giáo sư, thẻ học sinh thay cho giấy xác nhận nhân viên

4) Giấy tờ liên quan tới hoạt động của công ty

- Giấy chứng nhận nộp thuế, giấy phép đăng ký kinh doanh

Trường hợp tham gia các hoạt động văn hoá nghệ thuật, nghi thức tôn giáo

- Giấy tờ có thể chứng minh việc tham gia sự kiện

- Giấy tờ liên quan có thể chứng minh tư cách cá nhân, giấy tờ thành lập đoàn thể có thể chứng minh mối quan hệ giữa người mời và người xin cấp visa

IV. Thủ Tục xin Visa mời bố mẹ ở Việt Nam sang thăm:

Đối tượng được cấp: Người muốn cư trú ngắn hạn ở Hàn Quốc với mục đích thăm con là người Việt Nam đã kết hôn với người Hàn Quốc

+ Thủ tục người mời chuẩn bị

  • Thư mời bản chính (bao gồm lý do mời và nội dung bảo lãnh về nước, có con dấu trùng với con dấu trên giấy chứng nhận con dấu)
  • Giấy bảo lãnh bản chính không cần công chứng (chỉ đối với trường hợp lần đầu tiên đương sự đến Hàn Quốc hoặc chưa đến các nước như Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản, Úc, Canada,...) (theo mẫu của lãnh sự quán được đính kèm)
  • Đối với người đã từng đi Hàn Quốc, thay giấy bảo lãnh bằng các giấy tờ liên quan tới việc xuất nhập cảnh (bản sao visa Hàn Quốc)
  • Giấy xác nhận con dấu (là con dấu của người mời và cũng là người bảo lãnh): 1 bản chính
  • Giấy chứng nhận quan hệ hôn nhân: 1 bản chính và giấy chứng nhận quan hệ gia đình do thành phố, quận, huyện cấp: mỗi loại 1 bản chính (còn giá trị trong vòng 3 tháng)
  • 1 Bản sao chứng minh nhân dân của người mời và bản sao thẻ đăng ký người nước ngoài của bạn đời
  • 1 Bản sao Giấy chứng nhận kết hôn ở Việt Nam (dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn công chứng tư pháp)

+ Thủ tục người xin cấp visa (người được mời chuẩn bị)

  • Hộ chiếu
  • Đơn xin cấp visa (có dán 1 tấm hình 35 × 35)
  • Hình gia đình (chụp chung với bố mẹ)
  • 1 Bản sao giấy khai sinh và giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình (dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn công chứng tư pháp)

V. Thời gian xét cấp visa

- Thời gian xử lý cấp visa là 5 ngày làm việc.

- Trong các trường hợp phải bổ sung giấy tờ thì thời gian cấp Visa có thể kéo dài hơn so với ngày hẹn và sau ngày bổ sung từ 1 đến 2 ngày sẽ thông báo kết quả (trừ Visa kết hôn và Visa du học)

- Những hồ sơ đã bị từ chối phải đến lấy lại hộ chiếu trong vòng 1 tuần kể từ ngày thông báo kết quả

VI. Phí visa:

  • 20 USD nếu xin visa đi dưới 90 ngày
  • 50 USD nếu xin visa đi một lần trên 90 ngày
  • 60 USD nếu xin visa đi 2 lần liên tiếp trong 6 tháng
  • 80 USD nếu xin visa đi nhiều lần

* Điều kiện được xin xét Visa đi lại nhiều lần: áp dụng cho những đối tượng đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc trên 4 lần trong vòng 2 năm tính đến ngày dự định cấp visa và không vi phạm quy định của xuất nhập cảnh. Visa được cấp có thời gian sử dụng trong vòng 1 năm, mỗi lần nhập cảnh không quá 30 ngày

Những hồ sơ bị từ chối chỉ trả lại hộ chiếu và các giấy tờ gốc. Không trả lại hồ sơ và lệ phí đã nộp Riêng đối với hồ sơ Du học bị từ chối thì ngoài hộ chiếu gốc, học sinh sẽ được nhận lại các giấy tờ bằng cấp, bảng điểm và sổ tiết kiệm gốc

VII. Thời gian nhận hồ sơ:

Sáng: Từ 09:00 ~ 12:00

Chiều: Từ 14:00 ~ 16:000 (Riêng visa Kết hôn chỉ nhận hồ sơ vào buổi sáng)

Thời gian trả visa: Từ 14:00 ~ 16:00

- Lưu ý:

+ Đối với trường hợp xin visa Kết hôn và visa Thăm thân:

Nghiêm cấm các tổ chức môi giới nộp hộ và lấy visa hộ cho các cô dâu, các cô dâu phải trực tiếp đến nộp và trực tiếp đến lấy visa.

Đối với Visa thăm thân, chỉ người thân có tên trong hộ khẩu gia đình của người muốn xin visa mới được đi nộp hộ hồ sơ và nhận hộ kết quả.

Đánh giá bài viết
1 228
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo