Cách nhập điểm kiểm tra lại trên VnEdu 2024 mới nhất

VnEdu là ứng dụng được phát triển bởi tập đoàn VNPT, giúp thầy cô quản lý học sinh, nhập điểm, quản lý lớp học hiệu quả hơn. Sau đây hoatieu.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách nhập điểm kiểm tra lại trên VnEdu.

Do cách nhập điểm thi lại trên VnEdu khá khó nên sẽ có lẽ sẽ khiến một số giáo viên thấy lạ lẫm khi cập nhật lại điểm từng môn trên VnEdu. Nếu thầy cô vẫn còn chưa rõ thì hãy cùng xem hướng dẫn nhập điểm kiểm tra trên VnEdu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Trường hợp nào học sinh được kiểm tra lại trên VnEdu?

Đối với những học sinh xếp loại hạnh kiểm cả năm học từ trung bình trở lên nhưng Học lực cả năm học xếp loại yếu, được chọn một số môn học trong các môn học có điểm trung bình cả năm học dưới 5,0 hoặc có kết quả xếp loại CĐ để kiểm tra lại.

2. Hướng dẫn nhập điểm kiểm tra lại trên VnEdu

Có 2 cách để nhập điểm kiểm tra lại cho học sinh:

Cách 1: Nhập trực tiếp trên Sổ điểm.

Khi đó, người quản trị hoặc giáo viên chủ nhiệm lớp đó nếu được cấp quyền nhập điểm thi lại (tích chọn mục Cho phép trong trang Start/Quản lý hệ thống/Cấu hình hệ thống/Cấu hình nhập điểm thi lại).

  • Từ màn hình Desktop, chọn năm học rồi chọn biểu tường Sổ điểm
Hướng dẫn nhập điểm kiểm tra lại trên VnEdu
  • Chon Khối, Lớp và mở Học kỳ Cả năm để nhập điểm thi lại vào cột Điểm thi lại cho các học sinh đủ tiêu chuẩn thi lại như hình dưới:
Cách nhập điểm thi lại trên VnEdu
  • Sau khi nhập xong, click nút Lưu ở phía trên thanh công cụ để hệ thống thực hiện lưu điểm thi lại.
  • Điểm thi lại này sẽ được thay thế ĐTBM cả năm của học sinh trên Bảng tổng kết (chọn muc Tổng kết ngoài màn hình).

Cách 2: Tổ chức kỳ thi lại trên tiện ích quản lý kỳ thi

Mở menu Start/ Tiện ích quản lý kỳ thi và tạo kỳ thi lại sau khi tích chọn vào mục Thi lại cho kỳ thi đó. Thực hiện các thao tác như đối với một kỳ thi bình thường.
Lưu ý:

  • Khi lấy danh sách học sinh từ chức năng Nhập từ danh sách học sinh thì hệ thống mặc đinh sẽ liệt kê ra tất cả các học sinh thỏa mãn điểu kiện được thi lại
  • Khi thực hiện đăng ký các môn thi lai, hệ thống đang mặc định đánh dấu tất cả các môn thi mà học sinh có thể đăng ký thi lại. Người quản trị cần cập nhật lại theo danh sách đăng ký thực tế của học sinh.

Lưu ý:

  • Nếu muốn khai báo học sinh bỏ thi lại thì nên thực hiện theo Cách 2.
  • Sau khi nhập điểm thi lại cho học sinh, điểm thi lại sẽ được Hệ thống update vào Điểm TBMCN theo TT 58.
  • Sau khi nhập điểm thi lại, cần thực hiện Chốt kết quả thi lại trong mục: Quản lý hệ thống -> Khóa nhập liệu các sổ -> Chốt thi lại và rèn luyện hè.
  • Để xuất KQ thi lại, vào mục Thống kê báo cáo -> Điểm TB môn -> Thống kê kết quả thi lại.

3. Video hướng dẫn nhập điểm thi lại trên VnEdu

Để có thể xem cách nhập điểm thi lại trên VnEdu một cách trực quan hơn, mời các bạn tham khảo video dưới đây nhé:

Trên đây là Hướng dẫn nhập điểm kiểm tra lại trên VnEdu 2024, cách nhập điểm thi lại trên VnEdu mới nhất. Mời các bạn tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
5 10.215
0 Bình luận
Sắp xếp theo