Tìm hiểu hướng dẫn đi lại với người đã tiêm 2 mũi vắc xin ngừa Covid19

Đã tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin Covid19 có được ra đường

Đã tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin Covid19 có được ra đường hay không hiện đang là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm trong thời gian gần đây. Trong bài viết này Hoatieu xin được chia sẻ một số thông tin về việc tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin Covid19 có được ra đường hay không cũng như hướng dẫn đi lại với người đã tiêm 2 mũi vắc xin ngừa Covid19 của các cơ quan chức năng, mời các bạn cùng theo dõi.

Bình Dương xem xét cho người dân đã tiêm vắc xin được ra đường

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương ngày 4/9 đã giao cho Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh, cơ quan chức năng có liên quan tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về phương án cho người dân đã tiêm 2 mũi vắc xin hoặc 1 mũi đủ 20 ngày ra đường.

Theo phương án dự kiến của tỉnh này, người dân khi đã tiêm vắc xin đáp ứng các điều kiện nêu trên sẽ được cấp giấy thông hành để ra đường.

Từ ngày 2/9 đến 4/9, Bình Dương đã tiêm được 200.000 liều vắc xin Sinopharm trong tổng số 1 triệu liều được phía TP.HCM chia sẻ.

Sau khi hoàn thành tiêm 1 triệu liều này, toàn tỉnh Bình Dương sẽ có hơn 1,9 triệu liều vắc xin được tiêm cho người dân.

Liên quan đến việc cấp giấy thông hành, UBND tỉnh Bình Dương tối 4/9 cũng quyết định sẽ tạm dừng cấp giấy thông hành cho các nhóm đối tượng trong văn bản ngày 3/9.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, toàn tỉnh đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin thần tốc, đặt mục tiêu tiêm 100.000 liều/ngày nhằm tăng độ bao phủ miễn dịch cộng đồng, kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Địa phương này cũng đặt mục tiêu đến ngày 15/9 sẽ trở lại trạng thái bình thường mới.

TPHCM bác thông tin về tiêm 2 mũi được ra đường từ 6.9

Ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM cho biết, Về thông tin ai tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ được hoạt động sau 6.9 hoặc 15.9, đại diện Ban Chỉ đạo cho biết sau khi kiểm soát dịch bệnh, sẽ có quy định cụ thể cho từng đối tượng tham gia hoạt động, hiện nay thì chưa và mong bà con chờ quyết định cụ thể của UBND TPHCM.

Như vậy là hiện tại chưa có quy định cụ thể về việc tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid19 có được ra đường hay không. Vì vậy người dân cần tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid19 của địa phương cho đến khi có quy định mới.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 748
0 Bình luận
Sắp xếp theo