Hướng dẫn đăng ký cho shipper hoạt động ở Hà Nội trong thời gian giãn cách

Hướng dẫn đăng ký hoạt động cho shipper trong thời gian giãn cách

Ngày 24/7 năm 2021, Sở giao thông vận tải Hà Nội đã ban hành Công văn số 3462/SGTVT-QLVT nhằm hướng dẫn đăng ký cho các nhân viên giao hàng thiết yếu của các doanh nghiệp được phép hoạt động trong thời gian giãn cách.

Theo đó, để các nhân viên giao hàng, bưu tá, nhân viên giao hàng của siêu thị vận chuyển hàng hóa bằng xe máy. Sở giao thông vận tải Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp thực hiện đăng ký hoạt động cho nhân viên đi giao nhận hàng hóa như sau:

Bước 01: Tổng hợp danh sách

Sở Công Thương tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng cho các siêu thị trên địa bàn Thành phố có nhu cầu hoạt động; các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách bưu tá thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn Thành phố. Theo đó, thông tin gồm:

- Họ tên;

- Địa chỉ;

- Số điện thoại;

- Biển số xe;

- Địa bàn hoạt động.

Bước 02: Gửi danh sách

Danh sách gửi về Sở GTVT qua địa chỉ Email: sogtvt@hanoi.gov.vn

Số điện thoại liên hệ: 0982.838.808.

Lưu ý: Cung cấp thêm tên và số điện thoại của đơn vị đăng ký để Sở GTVT xác nhận thông tin.

Bước 03: Xác nhận thông tin qua tin nhắn

Căn cứ vào danh sách đề nghị, Sở GTVT thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua tin nhắn điện thoại.

Ví dụ, tin nhắn xác nhận của Sở GTVT như sau: SoGTVTHanoi xác nhận Ông Nguyễn Văn A được Công ty B đăng ký vận chuyển hàng hóa thiết yếu tại địa bàn quận/huyện/thị xã C bằng xe mô tô hai bánh BKS số 29A-12345.

Bước 04: Chụp ảnh màn hình tin nhắn xác nhận

Sau khi nhận được tin nhắn của Sở GTVT Hà Nội thông báo, nhân viên vận chuyển chụp màn hình tin nhắn xác nhận của Sở GTVT và xuất trình khi các lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo