Sự khác nhau giữa san hô và thủy tức trong sinh sản vô tính mọc chồi

Sự khác nhau giữa san hô và thủy tức trong sinh sản vô tính mọc chồi. Thủy tức và san hô đều sinh sản vô tính bằng cách mọc chồi, tuy nhiên cách sinh sản mọc chồi của chúng được phân biệt với nhau thế nào? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

1. Sự khác nhau giữa san hô và thủy tức trong sinh sản vô tính mọc chồi

Về cơ bản, sinh sản vô tính mọc chồi của san hô, thủy tức là giống nhau. Tuy nhiên chúng ta có thể phân biệt cách thức sinh sản giữa san hô và thủy tức nhờ điểm khác biệt dưới đây:

Sự khác nhau giữa san hô và thủy tức trong sinh sản vô tính mọc chồi

  • San hô: Khi sinh sản vô tính mọc chồi, cơ thể con không tách rời mà dính liền vào cơ thể mẹ, tạo nên một tập đoàn san hô có khoang ruột thông với nhau.
  • Thủy tức: Khi sinh sản vô tính mọc chồi, cơ thể con sẽ tách khỏi cơ thể mẹ, tự kiếm thức ăn và có đời sống độc lập.

=> Sự khác nhau giữa san hô và thủy tức trong sinh sản vô tính mọc chồi chính là sự tách biệt của cơ thể con khỏi cơ thể mẹ hay không.

2. Sinh sản vô tính bằng cách mọc chồi

Sinh sản mọc chồi là một loại sinh sản vô tính trong đó một sinh vật mới phát triển từ sự phát triển hoặc chồi non do sự phân chia tế bào tại một địa điểm cụ thể. Các mấu nhỏ mọc ra từ tế bào nấm men được gọi là một chồi.

Sinh sản vô tính là hình thức sinh sản mà thế hệ con được sinh ra từ một cơ thể mẹ duy nhất, và thừa hưởng các gen chỉ từ cơ thể mẹ đó. Hình thức sinh sản này gần như không liên quan đến số bộ nhiễm sắc thể hay sự giảm phân.

3. San hô là gì?

San hô sinh sản vô tính bằng cách mọc chồi, các bạn có tò mò, san hô là động vật hay thực vật không?

Khác với suy nghĩ của đại đa số mọi người, san hô là động vật. Đúng như vậy, san hô không phải là thực vật, chúng là động vật bậc thấp thuộc ngành ruột khoang, có hai lá phôi, thường dùng xúc tu quanh miệng dùng để bắt mồi.

80% nhu cầu dinh dưỡng của san hô đến từ hoạt động quang hợp của loài tảo đơn bào cộng sinh với nó. Đồng thời hoạt động này cũng góp phần cung cấp oxy cho môi trường. Chính vì vậy mà một số người hiểu lầm san hô là một loài thực vật tự dưỡng quang hợp.

San hô là các sinh vật biển thuộc lớp San hô (Anthozoa) tồn tại dưới dạng các thể polip nhỏ giống hải quỳ, thường sống thành các quần thể gồm nhiều cá thể giống hệt nhau. Các cá thể này tiết ra Canxi Cacbonat để tạo nên bộ xương cứng , xây nên các rạn san hô tại vùng biển nhiệt đới.

Hoa Tiêu vừa gửi đến bạn đọc điểm khác nhau trong sinh sản vô tính bằng cách mọc chồi giữa san hô và thủy tức cũng như khái niệm sinh sản vô tính bằng cách mọc chồi.

Các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin bổ ích tại mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
21 8.702
0 Bình luận
Sắp xếp theo