Học phí tiểu học trường quốc tế ở Hà Nội

Cùng với chương trình học thì học phí cũng là một tiêu chí quan trọng hàng đầu trong quá trình chọn lựa trường tiểu học quốc tế cho con của các phụ huynh. Sau đây là Danh sách học phí tiểu học trường quốc tế ở Hà Nội.

1. Học phí Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội (UNIS)

Địa chỉ: G9, Đường Lạc Long Quân, Khu đô thị Ciputra, quận Tây Hồ.

UNIS được thành lập bởi Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam nên ưu tiên tuyển học sinh có người thân làm việc cho Liên Hợp Quốc, làm việc trong ngành ngoại giao và gia đình người nước ngoài. Theo chính sách của Hội đồng quản trị, không nhóm quốc tịch nào được chiếm hơn 20% tổng số học sinh ở mỗi khối lớp.

Phương án tuyển sinh từng cấp được trường gửi trong thư khi phụ huynh đăng ký xét tuyển, không công bố trên website. Trường chia học phí theo từng cấp, từ mầm non đến THPT.

Năm học 2020-2021, học phí cấp tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5) là 24.340 USD, tương đương 559,8 triệu đồng. Nếu đóng theo kỳ, học phí phải nộp là 579,6 triệu đồng. Ngoài ra, học sinh phải nộp thêm phí nhập học 23 triệu đồng bắt buộc, không hoàn trả. Các khoản chi phí khác như xe đưa đón, ăn trưa, dã ngoại... tùy theo từng lớp và độ tuổi.

2. Học phí Trường Quốc tế Pháp (Lycée français Alexandre Yersin)

Địa chỉ: Số 36 Ngõ 476 Ngọc Thụy, Phường Ngọc Thụy, quận Long Biên.

Trường quốc tế Pháp thuộc Agence pour l'enseignement français à l'étranger, nơi quản lý tất cả trường công lập của Pháp bên ngoài nước Pháp. Học sinh muốn vào phải trải qua bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp với kỹ năng nghe, hiểu và nói.

Trường Quốc tế Pháp chia học phí theo cấp và quốc tịch, không chia theo từng lớp. Học phí năm 2020-2021 của trường chưa được công bố.

Năm ngoái, học phí cấp tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5) theo quốc tịch học sinh gồm người Pháp, Việt Nam và công dân nước khác, lần lượt là 4.550 euro (115,3 triệu đồng), 5.450 euro (138,1 triệu đồng) và 6.200 euro (157,1 triệu đồng). Ngoài ra, học sinh phải đóng phí ghi danh 3,8 triệu đồng, tiền ăn trưa 13,4 triệu đồng và học ngoại khóa từ 3,8 đến 14,6 triệu đồng.

3. Học phí Trường Quốc tế Hà Nội (HIS)

Địa điểm: 48 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội.

Để nhập học, học sinh phải trải qua bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh để xác định trình độ đọc, viết, nói và hiểu khi sử dụng ngôn ngữ này.

Học phí cấp tiểu học năm học 2020-2021 của trường Quốc tế Hà Nội như sau (đơn vị triệu đồng):

Học phí Trường Quốc tế Hà Nội

Ngoài học phí, mỗi em phải nộp thêm 4,5 triệu đồng phí kiểm định, 24 triệu đồng phí ghi danh sau khi nhận được thư trúng tuyển. Nếu sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe bus, mỗi em phải trả thêm 28,8 triệu đồng, học bổ trợ ngoài giờ từ 67 đến 177,6 triệu đồng một năm.

3. Học phí Trường Quốc tế Nhật Bản (JIS)

Địa chỉ: 36 Tố Hữu, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông.

Để vào trường, học sinh các cấp phải tham dự bài kiểm tra đầu vào và phỏng vấn riêng biệt với hội đồng tuyển sinh với mức phí 5 triệu đồng. Trường chia học phí theo cấp, không chia từng lớp.

Năm nay, học sinh cấp tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 6) theo học chương trình Quốc tế Nhật Bản phải nộp 228 triệu đồng học phí cả năm, nếu đóng theo kỳ là 240 triệu đồng. Các em theo hệ Quốc tế Cambridge đóng học phí 247 triệu đồng một năm, 260 triệu đồng khi nộp theo kỳ.

Sau khi trúng tuyển, học sinh nộp 25 triệu đồng phí nhập học và đặt cọc 20 triệu đồng. Ngoài ra, các em phải đóng 4 triệu đồng tiền bảo hiểm một năm và 80.000 đồng tiền ăn một ngày. Nếu sử dụng dịch vụ xe bus đưa đón, mức phí từ 2,2 đến 3,5 triệu đồng một năm.

4. Học phí Trường Quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng gia (BVIS Royal)

Địa chỉ: 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.

Tất cả học sinh đăng ký theo học tại BVIS phải làm một bài kiểm tra đầu vào trước khi nhận được thư mời nhập học, ngoài ra có thể phải tham gia một buổi phỏng vấn để xác định trình độ với hiệu trưởng hoặc hiệu phó của khối. Mức phí tuyển sinh là 3,5 triệu đồng.

Học phí cấp tiểu học năm học 2020-2021 của trường Quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng gia như sau (đơn vị triệu đồng):

Học phí Trường Quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng gia

Phụ huynh cũng được yêu cầu nộp 35,4 triệu đồng tiền đặt cọc cho con. Số tiền này được hoàn lại trong trường hợp phụ huynh gửi thông báo bằng văn bản tới trường trước khi học sinh xin ngừng học 90 ngày.

Ngoài ra, sau khi nhận được thư mời nhập học, phụ huynh tiếp tục đóng 47,2 triệu đồng phí tuyển sinh để giữ chỗ cho con. Nếu bé chuyển từ cấp mầm non của trường lên tiểu học, phí này giảm xuống 23,6 triệu đồng.

3. Học phí Trường Quốc tế Anh - Hà Nội (BIS HANOI)

Địa chỉ: Lô H3-H4 khu đô thị sinh thái Vincom Village, quận Long Biên.

Về hình thức tuyển sinh, sau khi nộp đầy đủ giấy tờ cần thiết, các em được mời tới trường để thực hiện một bài kiểm tra đầu vào và phỏng vấn với thầy cô hiệu phó khối với mức phí 3,5 triệu đồng.

Bảng học phí năm 2020-2021 như sau (đơn vị triệu đồng):

Học phí Trường Quốc tế Anh - Hà Nội

Ngoài ra, phụ huynh phải đóng phí giữ chỗ 70,8 triệu đồng. Khi nhập học, mỗi học sinh phải nộp thêm 23,6 triệu đồng tiền đặt cọc. Khoản này sẽ được trả lại nếu phụ huynh báo với trường 90 ngày trước khi chuyển trường cho con.

4. Học phí Trường TH, THCS, THPT Song ngữ quốc tế Horizon (HIBS)

Địa chỉ: 98 đường Tô Ngọc Vân, Villa 1, 2, quận Tây Hồ.

Trường Song ngữ quốc Horizon áp dụng khung tham chiếu chung của châu Âu đối với các tiêu chuẩn ngôn ngữ khi tuyển học sinh. Để vào trường, học sinh phải trải qua bài kiểm tra để xác định khả năng tiếng Anh, riêng những em tiềm năng phải tham dự bài thi ngôn ngữ lũy tiến và phỏng vấn để kiểm tra trình độ nghe, nói.

Trường chia học phí theo hai hệ chương trình là song ngữ và quốc tế, không chia từng lớp. Năm nay, với cấp tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5) hệ song ngữ, học sinh phải đóng 222,6 triệu đồng học phí nếu nộp cả năm, 230 triệu đồng nếu nộp theo kỳ và 238,6 triệu đồng khi nộp theo quý. Đối với cấp tiểu học hệ quốc tế, phụ huynh phải đóng 315, 6 triệu đồng nếu nộp cả năm. Mức học phí nếu nộp theo kỳ và theo quý lần lượt là 320, 9 và 326,9 triệu đồng.

Ngoài ra, học sinh cần nộp thêm các phí khác như 25 triệu đồng phí nhập học, 1,95 triệu đồng phí học trực tuyến. Nếu tham gia hoạt động bán trú, mỗi em đóng thêm 23,5 triệu đồng một năm (hai kỳ) hoặc 12,4 triệu đồng cho mỗi kỳ.

4. Học phí Trường Tiểu học Quốc tế Singapore (SIS)

Địa chỉ: Cơ sở 1 lô THQT khu đô thị mới C2 - Gamuda Gardens, phường Yên Sở, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai; Cơ sở 2 ở D45-D46 khu đô thị quốc tế Nam Thăng Long - Ciputra Phú Thượng, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ; Cơ sở 3 ở 46 Vạn Bảo, khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, quận Ba Đình.

Học sinh đăng ký theo học tại trường Tiểu học Quốc tế Singapore phải hoàn thành một bài kiểm tra đầu vào, yêu cầu cụ thể được gửi tới phụ huynh trong thư mời. Trường chưa thông báo học phí năm nay. Học phí năm ngoái được chia theo hai hệ song ngữ và quốc tế, giữa các khối lớp có sự chênh lệch.

Học phí Chương trình song ngữ năm học 2019-2020 của cấp tiểu học (đơn vị triệu đồng):

Học phí Trường Tiểu học Quốc tế Singapore

Ngoài ra, mỗi em cần đóng thêm 2,9 triệu đồng phí kiểm tra đầu vào, 8 triệu đồng phí đặt cọc, 8,6 triệu đồng phí ghi danh và 38,7 triệu đồng phí học tiếng Anh tăng cường.

Học phí Chương trình Quốc tế năm học 2019-2020 của cấp tiểu học (đơn vị triệu đồng):

Học phí tiểu học trường quốc tế ở Hà Nội

Với hệ này, phí kiểm tra đầu vào và học tiếng Anh tăng cường được giữ nguyên như hệ song ngữ, phí đặt cọc là 15 triệu và phí ghi danh 21,5 triệu đồng.

5. Trường TH, THCS, THPT Quốc tế St.Paul Hà Nội (St Paul Hanoi)

Địa chỉ: Lô TH3-NT4 khu đô thị mới Splendora, km10+600, đại lộ Thăng Long, xã An Khánh, huyện Hoài Đức.

Về quy trình tuyển sinh, các em được đánh giá năng lực dựa trên các tiêu chí như khả năng tiếng Anh, Toán, kết quả học tập ba năm gần nhất và thư giới thiệu của trường với mức phí 4,2 triệu đồng. Ban tuyển sinh sẽ quyết định việc tiếp nhận học sinh vào trường trong 7 ngày sau khi hoàn thành đánh giá.

Trường chia học phí theo từng cấp học và chưa công bố học phí năm nay. Năm học 2019-2020, học phí cấp tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5) của trường là 533,1 triệu đồng nếu nộp cả năm, 549,1 triệu đồng nếu nộp theo kỳ và 554,4 triệu đồng khi đóng theo quý.

Ngoài ra, phụ huynh phải nộp thêm 22,1 triệu đồng phí nhập học cho con. Các loại phí khác như phí xe bus, ăn trưa, học ngoại khóa... được tính theo từng lớp.

6. Học phí Mầm non và Phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội (ISPH)

Địa chỉ: Khu đô thị ParCity Hà Nội, đường Lê Trọng Tấn, phường La Khê, quận Hà Đông.

Học sinh muốn xét tuyển vào trường đều phải trải qua một bài kiểm tra đánh giá, tùy theo khối lớp. Sau đó, hiệu trưởng hoặc hiệu phó sẽ thảo luận trực tiếp với phụ huynh để phân chia lớp, cấp độ phù hợp cho các em. Mức phí tuyển sinh là 3,7 triệu đồng.

Trường chia học phí theo từng lớp và chưa thông báo mức học phí năm nay. Bảng học phí năm 2019-2020 của trường (đơn vị triệu đồng):

Học phí Mầm non và Phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội

Ngoài học phí, phụ huynh cần nộp thêm các khoản khác như phí ghi danh 37,3 triệu đồng, phí xây dựng trường 46,6 triệu đồng và tiền đặt cọc 35 triệu đồng.

Mời các bạn tham khảo các bài khác trong mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
1 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo