Hỗ trợ khẩn cấp người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do Covid19

Ngày 19/5/2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành Quyết định 2606/QĐ-TLĐ về chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 04 kể từ ngày 27/4/2021.

Người lao động khu vực có quan hệ lao động (bao gồm cả doanh nghiệp, đơn vị chưa có tổ chức Công đoàn) là F0 đang điều trị bệnh, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch được hỗ trợ tối đa 03 triệu đồng/người. Mức hỗ trợ đối với đoàn viên, người lao động (tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị có đóng kinh phí Công đoàn); đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức là F1 có hoàn cảnh khó khăn phải cách ly y tế 21 ngày tại nơi cách ly tập trung, được hỗ trợ tối đa 1,5 triệu đồng/người.

Đoàn viên, người lao động (tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị có đóng kinh phí Công đoàn) có quyết định phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà, có hoàn cảnh khó khăn; lao động nữ đang mang thai, người lao động nuôi con nhỏ dưới 06 tuổi; đoàn viên, người lao động buộc phải nghỉ việc do đang cư trú trong các khu vực bị phong tỏa theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, mức hỗ trợ tối đa 500.000 đồng/người.

Đối với cán bộ Công đoàn chuyên trách cấp trên cơ sở tham gia công tác chống dịch tại địa phương có dịch, mức chi hỗ trợ từ 100.000 - 150.000 đồng/người/ngày nhưng tối đa không quá 02 triệu đồng/người. Cán bộ Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị được chi hỗ trợ từ 80.000 - 120.000 đồng/người/ngày nhưng tối đa không quá 1,5 triệu đồng/người.

Cán bộ công đoàn tham gia công tác phòng, chống dịch bị nhiễm Covid-19 (F0) hoặc phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung được áp dụng chế độ theo quy định như đối với đoàn viên, người lao động.

Riêng đối với lực lượng đang phục vụ tuyến đầu chống dịch gồm các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, mức hỗ trợ từ 10 - 50 triệu đồng/đơn vị.

Đoàn viên, người lao động thuộc nhiều đối tượng nêu trên được hưởng mức hỗ trợ khác nhau thì chỉ được hưởng theo đối tượng có mức hỗ trợ cao nhất. Trường hợp đã được hỗ trợ ở mức thấp, sau đó lại chuyển thành đối tượng được hỗ trợ ở mức cao hơn thì được hưởng tiếp phần chênh lệch giữa 02 mức hỗ trợ. Riêng với lao động nữ mang thai, người lao động nuôi con nhỏ dưới 06 tuổi thì được hưởng mức hỗ trợ tối đa.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 40
0 Bình luận
Sắp xếp theo