Hà Nội yêu cầu Giấy đi đường phải được UBND phường xác nhận

Siết chặt giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội ở Hà Nội

Mới đây UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 2562/UBND-KT về việc siết chặt việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội. Người dân khi ra đường đều phải có giấy phép hợp lệ. Đối với người lao động tại các doanh nghiệp được phép hoạt động trong thời gian giãn cách, khi đi làm cần mang theo giấy đi đường hợp lệ theo mẫu tại văn bản số 2434/UBND-KT hoặc danh sách kèm theo có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi đơn vị hoạt động cùng với các giấy tờ khác như căn cước công dân/CMND, lịch trực, văn bản phân công nhiệm vụ của công ty/đơn vị.

Riêng các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm dừng hoạt động thì phải phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo) cho nhân viên trực đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại đơn vị.

Với các Khu, Cụm công nghiệp, chính quyền địa phương chủ động phối hợp các Chủ doanh nghiệp thống nhất phương án tổ chức thực hiện giám sát nơi đi hoặc nơi đến phù hợp với tình hình thực tế.

Với các chợ thì Ban Quản lý chợ lập danh sách tiểu thương và người liên quan của chợ đảm bảo giãn cách, giảm quầy hàng. Trên cơ sở danh sách này, UBND xã, phường, thị trấn kiểm tra, xác nhận và gửi lại cho Ban Quản lý chợ để cấp cho tiểu thương và người có liên quan sử dụng.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 51
0 Bình luận
Sắp xếp theo