Hà Nội: Tạm dừng hoạt động karaoke, quán vỉa hè từ 0h ngày 01/8

Tạm dừng hoạt động karaoke, quán vỉa hè từ 0h ngày 01/8 ở Hà Nội

Đây là chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều ngày 31/7. Như vậy các hoạt động quán bar, karaoke sẽ tạm dừng hoạt động từ 1/8/2020.

Đến thời điểm hiện nay, Hà Nội đã ghi nhận hơn 53 nghìn trường hợp đi về từ Đà Nẵng. Do đó, Chủ tịch TP. Hà Nội nhấn mạnh, tất cả các hoạt động tập trung đông người như quán bar, karaoke, quán hàng nước vỉa hè phải tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 01/8.

Đồng thời, các nhà hàng, siêu thị phải thực hiện giãn cách, bảo đảm khoảng cách. Các quận huyện phải nhắc nhở để dừng hoạt động của quán vỉa hè hay ngồi đông người. Các hoạt động lễ hội, tập trung đông người đều tạm dừng.

Ngoài ra, Chủ tịch Thành phố cũng đề nghị test nhanh cho các trường hợp đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam về để trong ngày mai 01/8 phải hoàn thành test nhanh và có kết quả ban đầu nhằm đề ra giải pháp, biện pháp phù hợp. Tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, khó thở, sốt toàn bộ đều phải lấy mẫu.

Song song với đó, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông cũng phải được thực hiện tốt. Tất cả trường mẫu giáo, mầm non… phải tiến hành vệ sinh sau mỗi giờ học.

Đặc biệt, Thành phố cũng yêu cầu Sở Công Thương rà soát, đôn đốc các đơn vị bán hành có phương án, chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa để bảo đảm không tăng giá, không thiếu hàng...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo