Hà Nội dừng đón khách tại các di tích, đóng cửa quán ăn uống đường phố

Tăng cường hoạt động phòng chống dịch từ 30-4

Theo Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh này, ngay trong đêm 29-4, UBND TP Hà Nội đã ra công điện khẩn.

Hà Nội dừng các khu tham quan, quán ăn đường phố từ 3-5

Từ 17h ngày 3/5, Hà Nội dừng hoạt động quán ăn, uống đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè để chống dịch COVID-19.

Ngày 3/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký Công điện số 06/CĐ-UBND về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo đó, từ 17h ngày 3/5/2021, thành phố Hà Nội tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố Hà Nội.

Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong thời gian vừa qua, đặc biệt thành phố đã ghi nhận các ca mắc ngoài cộng đồng, có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 570/CĐ-TTg ngày 2/5/2021 trên địa bàn, trong đơn vị quản lý; tham mưu, báo cáo UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo những nội dung vượt thẩm quyền./.

Hà Nội dừng các điểm tham quan, quán ăn đường phố

Từ 30-4 Hà Nội dừng hoạt động quán bar, karaoke

Ngay trong đêm 29-4, ông Chử Xuân Dũng - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - đã ký công điện hỏa tốc số 04/CĐ-UBND về tăng cường thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

Công điện nêu rõ, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt ngày 29-4-2021 cả nước đã ghi nhận 7 ca dương tính với COVID-19 tại cộng đồng (Hà Nam 5, Hà Nội 1, TP.HCM 1).

Theo công điện, UBND TP Hà Nội chỉ đạo, bắt buộc tất cả người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế và TP.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0h00 ngày 30-4.

Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội tại văn bản số 112-CV/TU ngày 27-4-2021 về tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung, đặc biệt là khu cách ly tại khách sạn, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây từ khu cách ly ra cộng đồng.

Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã khẩn trương thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm nhanh theo công thức 4-6 của Ban chỉ đạo thành phố đã quy định.

Tạm dừng hoạt động đông người ở Hà Nội từ 30-4

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo