Hà Nội sẽ phong tỏa tạm thời trường, lớp nếu phát hiện F0

Hướng dẫn liên ngành 21306/HDLN-YT-GDĐT

Mới đây Sở Y tế Thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội đã có Hướng dẫn liên ngành 21306/HDLN-YT-GDĐT về phương án phòng chống dịch COVID-19 khi có trường hợp mắc COVID-19 (F0), nghi ngờ mắc COVID-19, tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).

Theo đó, nếu phát hiện các trường hợp F0 tại trường, lớp sẽ tiến hành phong tỏa trường học theo các bước như sau:

- Báo cáo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương; thông báo cho người bị F0 và yêu cầu không tự ý di chuyển, không tiếp xúc gần dưới 01 mét với người xung quanh, đeo khẩu trang y tế và chờ được hướng dẫn, xử trí.

- Hướng dẫn cho F0 di chuyển theo lối đi đã được phân luồng đến phòng cách ly tạm thời; hạn chế di chuyển bằng thang máy hoặc bố trí thang máy riêng và khử khuẩn theo quy định ngay sau khi sử dụng.

- Phong tỏa tạm thời toàn bộ trường, lớp nào ở yên lớp đó. Thông báo cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đang có mặt tại nhà trường thông tin chính xác, không để xảy ra hoang mang, lo lắng.

Lưu ý: Phong tỏa tạm thời khu vực có liên quan đến F0 tùy thuộc mức độ di chuyển của F0 (học sinh, cán bộ, giáo viên dạy tại 01 lớp hay nhiều lớp); diện phong tỏa có thể toàn bộ trường học hoặc từng tầng/khu vực học, làm việc, phòng học có liên quan đến F0.

- Phối hợp ngành y tế truy vết F1 triệt để tại trường học và tại cộng đồng, trong đó:

+ F1 tại trường học: Lập danh sách toàn bộ các trường hợp F1.

Lưu ý: Tất cả học sinh, giáo viên trong cùng lớp học có F0 được coi là F1, cách ly ngay tại lớp đó. Học sinh, giáo viên ở lớp khác là F1 thì tách ngay ra một khu vực riêng để cách ly.

Tùy tình hình dịch tễ có thể tổ chức ngay việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho tất cả học sinh, giáo viên, người lao động đang ở trường hoặc lấy theo khu hoặc dãy lớp học hoặc theo tầng lớp học.

+ F1 trong cộng đồng: Lập danh sách cán bộ, giáo viên, học sinh tiếp xúc gần và trường hợp liên quan đang ở cộng đồng theo yêu cầu của y tế địa phương.

Để xem nội dung chi tiết Hướng dẫn liên ngành 21306/HDLN-YT-GDĐT, mời các bạn sử dụng file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Thuộc tính văn bản
Cơ quan ban hành:Người ký:
Số hiệu:Lĩnh vực:Đang cập nhật
Ngày ban hành:Ngày hiệu lực:Đang cập nhật
Loại văn bản:Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Tình trạng hiệu lực:
Đánh giá bài viết
1 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo