Hà Nội: Đến Đà Nẵng từ 01/5/2021 phải cách ly tại nhà 21 ngày

Yêu cầu người đến Đà Nẵng từ 1/5 tự cách ly tại nhà 21 ngày

Sở Y tế Thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 146/SYT-NVY ngày 14/5/2021 về việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng.

Để tiếp tục đánh giá nguy cơ tình hình dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng, cụ thể như sau:

Đối với những người đã đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 01/5 - 14/5/2021 và đã khai báo y tế trên hệ thống khai báo y tế điện tử tokhaiyte.vn (có số liệu khai báo gửi kèm): Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và yêu cầu người dân tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở TP Đà Nẵng.

- Đối với những người đã đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 1/5/2021 đến khi tình hình dịch bệnh ổn định chưa khai báo y tế: Rà soát, lập danh sách bổ sung và yêu cầu thực hiện tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở thành phố Đà Nẵng.

- Với tất cả những trường hợp đã từng đến thành phố Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở, hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.

Sở Y tế giao Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa phương tổ chức lấy mẫu và chuyển mẫu về các đơn vị được phân công xét nghiệm.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 30
0 Bình luận
Sắp xếp theo