Hà Nội chuẩn bị, xây dựng phương án nới lỏng sau 21/9

Hà Nội xây dựng phương án nới lỏng sau ngày 21/9

Mới đây tại phiên họp trực tuyến của Sở Chỉ huy công tác phòng chống COVID-19 của TP Hà Nội với các sở ngành, quận huyện, xã phường. Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu sở, ngành nghiên cứu, xây dựng các phương án sau ngày 21/9, trong trường hợp TP nới lỏng một số hoạt động.

Sau đây là một số nội dung chính về công tác phòng chống dịch Covid19 trên toàn địa thành phố được đề cập đến trong cuộc họp, mời các bạn cùng theo dõi:

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung cho biết, tính đến 14h ngày 12/9, trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 19 trường hợp F0, trong đó có 4 ca ngoài cộng đồng và 13 ca trong khu cách ly tập trung.

Về các khu phong tỏa còn tập trung 4 ở khu vực, trong đó chùm ca bệnh của Thanh Xuân Trung có 547 ca, tuy nhiên đã đi cách ly tập trung.

Về kế hoạch xét nghiệm, TP.Hà Nội đã lấy được hơn 2,1 triệu mẫu, trong đó đã phát hiện 7 trường hợp F0. Toàn TP đã tiêm được 4,3 triệu liều trong tổng số 4,6 triệu liều vaccine được phân bổ. Nhiều đơn vị như Sóc Sơn, Thường Tín, Hoài Đức, Ba Đình đã hoàn thành 95-100% kế hoạch tiêm.

Nhấn mạnh công tác xét nghiệm và tiêm chủng là 2 nhiệm vụ trọng tâm đang được TP đẩy mạnh, Phó chủ tịch TP Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị chính quyền cơ sở vào cuộc, tăng cường xét nghiệm hiệu quả.

Theo ông Quyền, hiện Hà Nội chỉ còn thiếu 1,5 triệu liều vaccine thì sẽ phủ kín mũi 1 và dự kiến sẽ được Bộ Y tế sẽ tiếp tục phân bổ lô vaccine mới trong ngày.

Đáng chú ý, lãnh đạo Hà Nội giao sở, ngành TP và các địa phương rà soát, nghiên cứu, xây dựng ngay các phương án sau ngày 21/9, trong trường hợp TP nới lỏng một số hoạt động, nhằm đảm bảo thúc đẩy phát triển kinh tế.

Đối với vùng 2,3, ông Quyền yêu cầu chính quyền địa phương phải tạo điều kiện để người dân phát triển sản xuất, xây dựng trong điều kiện kiểm soát tình hình dịch bệnh chặt chẽ.

Cùng với đó, các quận huyện, các ngành phải chủ động xây dựng phương án để phục hồi kinh tế, dịch vụ, để đến khi TP có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội thì bắt tay ngay vào triển khai, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Về hiện tượng tụ tập đông người tại các điểm tiêm tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, ông Quyền đề nghị quận rà soát, xem xét, có hình thức xử lý nghiêm khắc. Các địa phương khác cần quan tâm hơn tới công tác tổ chức, phương pháp xét nghiệm và tiêm chủng, tập trung chỉ đạo tốt từ nay tới 15/9.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.032
0 Bình luận
Sắp xếp theo