Giờ đẹp xuất hành đầu năm 2022

Trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngoài việc chọn tuổi xông nhà đầu năm sao cho tốt thì xem hướng xuất hành, giờ đẹp xuất hành đầu năm cũng là một việc được các gia đình quan trọng để khởi đầu một năm mới an khang thịnh vượng. Dưới đây là danh sách các giờ đẹp xuất hành đầu năm, giờ xuất hành tốt cho 12 con giáp trong dịp đầu năm mới Hoatieu xin chia sẻ để các bạn cùng tham khảo.

Để nắm được hướng xuất hành đầu năm 2022 tốt nhất, mời các bạn tham khảo trong bài viết bên dưới:

1. Xuất hành đầu năm là gì

Theo các chuyên gia văn hóa thì xuất hành đầu năm là một nghi thức được thực hiện khi bạn sẽ đi ta khỏi nhà, ra khỏi không gian quan thuộc của gia đình, đến một nơi đủ xa để làm một việc bất kỳ, sau đó quay trở về nhà của mình.

Việc xuất hành phải được thực hiện một cách nghiêm túc, tìm hiểu ngày, giờ xuất hàng phù hợp để mang lại may mắn, bình an cho bản thân và gia đình.

2. Giờ đẹp xuất hành đầu năm 2022 cho 12 con giáp

Đầu năm mới Nhâm Dần 2022, để tiện cho nhiều người sắp xếp công việc, nếu không quá kiêng kỵ, giờ xuất hành tốt các con giáp nên chọn là giờ hoàng đạo. Thông thường, mọi người thường chọn giờ Hoàng đạo vào lúc sớm để xuất hành. Để sau đó tiện đi lễ chùa, thắp hương nhà thờ tộc, hoặc trực tại cơ quan…

Trong những ngày đầu tiên của Tết Nhâm Dần 2022 mỗi ngày phù hợp để tiến hành các việc khác nhau vào những khung giờ khác nhau.

Bộ 12 con giáp mạ vàng giúp tạo nguồn năng lượng tích cực, may mắn, nhất là trong những dịp đầu năm mới.

Giờ hoàng đạo

Giờ hoàng đạo theo phong tục xưa nghĩa giờ tốt, giờ lành, giờ đại cát, đại lợi. Người ta thường tiến hành những công việc trọng đại như kết hôn, xây nhà, đi xa, khai trương... vào giờ hoàng đạo. Bởi quan niệm dân gian cho rằng, mọi việc tổ chức vào giờ hoàng đạo sẽ luôn suôn sẻ, hanh thông, đề phòng những tai ương xảy ra.

Theo quan niệm của người Việt thì một ngày âm lịch sẽ có 12 giờ ứng với 12 con giáp Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Trong 12 giờ này sẽ chia làm 6 giờ hoàng đạo và 6 giờ hắc đạo.

Tên của 6 giờ hoàng đạo bao gồm: Giờ Thanh Long, Giờ Kim Quỹ, Giờ Kim Đường Giờ Minh Đường, Giờ Ngọc Đường và Giờ Tư Mệnh. Cách tính giờ hoàng đạo sẽ tùy thuộc vào từng ngày cụ thể.

Giờ xuất hành

Đại An (bắt đầu từ 23h đêm 30 Tết đến 1 giờ sáng ngày mùng 1): Xuất hành giờ này mọi việc đều bình an.

Tốc Hỷ (bắt đầu từ 1h đến 3 giờ sáng): Xuất hành giờ này công danh sự nghiệp tấn tới, mọi việc đều hanh thông, thuận lợi

Tiểu Cát (7h đến 9h sáng): Xuất hành giờ này công việc may mắn, kinh doanh thuận lợi, phụ nữ dễ có tin vui. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo