Mẫu giấy ủy quyền cho luật sư 2024

Mẫu giấy ủy quyền cho luật sư là mẫu giấy được cá nhân lập ra về việc ủy quyền một việc nào đó cho luật sư của mình. Mẫu nêu rõ tên người ủy quyền, luật sư được ủy quyền, điều kiện khi được ủy quyền..... Mời các bạn cùng HoaTieu.vn tham khảo chi tiết và tải về mẫu giấy ủy quyền cho luật sư tại đây.

Mẫu giấy ủy quyền cho luật sư
Mẫu giấy ủy quyền cho luật sư

1. Mẫu giấy ủy quyền cho luật sư

Nội dung cơ bản của mẫu giấy ủy quyền cho luật sư như sau:

TÊN CÔNG TY
………….

Số: ................/-UQ/.........

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------------

…………., ngày… tháng… năm....

GIẤY UỶ QUYỀN

Tên tôi là: .............................................................................................................

Chức vụ: ..............................................................................................................

Bằng văn bản này uỷ quyền cho luật sư ông …....................…, CMND số: ………., do Công an ……cấp ngày…….., với các nội dung sau:

Ký các tài liệu, đơn đề nghị cơ quan Công an và các Cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết vụ kiện trên;

Tham gia tố tụng tại Toà án ND/ trọng tài để giải quyết vụ kiện liên quan đến……………

Ký đơn đề nghị thi hành án và tham gia quá trình giải quyết thi hành án (nếu có)

Ông…………có toàn quyền nhân danh…………quyết định và giải quyết các vấn đề liên quan đến hợp đồng trên;

Người được uỷ quyền không được uỷ quyền lại cho người thứ ba.

Uỷ quyền này có hiệu lực kể từ ngày ký giấy uỷ quyền đến khi giải quyết xong vụ kiện.

Người được uỷ quyềnNgười uỷ quyền

2. Đại diện theo ủy quyền là gì?

Đại diện theo ủy quyền trong tố tụng là gì?

Pháp luật tố tụng dân sự (từ Điều 73 đến Điều 78 Bộ luật tố tụng dân sự 2015) phân chia người đại diện ra làm 2 trường hợp là người đại diện theo pháp luật và người đại diện theo ủy quyền.

Theo Điều 138 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về đại diện theo ủy quyền như sau:

Điều 138. Đại diện theo ủy quyền

1. Cá nhân, pháp nhân có thể ủy quyền cho cá nhân, pháp nhân khác xác lập, thực hiện giao dịch dân sự.

2. Các thành viên hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác không có tư cách pháp nhân có thể thỏa thuận cử cá nhân, pháp nhân khác đại diện theo ủy quyền xác lập, thực hiện giao dịch dân sự liên quan đến tài sản chung của các thành viên hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác không có tư cách pháp nhân.

3. Người từ đủ mười lăm tuổi đến chưa đủ mười tám tuổi có thể là người đại diện theo ủy quyền, trừ trường hợp pháp luật quy định giao dịch dân sự phải do người từ đủ mười tám tuổi trở lên xác lập, thực hiện

Theo đó, cá nhân, pháp nhân có thể ủy quyền cho cá nhân, pháp nhân khác xác lập, thực hiện giao dịch dân sự. Các thành viên hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác có thể thỏa thuận cử cá nhân, pháp nhân khác đại diện theo ủy quyền xác lập, thực hiện giao dịch dân sự liên quan đến tài sản chung của các thành viên hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác.

Trong tố tụng, nhiều đương sự không có sự hiểu biết hoàn chỉnh về quyền và lợi ích của bản thân được hưởng. Vì vậy, đương sự ủy quyền cho luật sư đại diện bản thân họ, tham gia vụ việc tố tụng nhằm đảm bảo những quyền lợi hợp pháp của mình.

3. Những lưu ý về vấn đề ủy quyền

Khi viết giấy ủy quyền cần lưu ý các nội dung sau đây.

- Nội dung ủy quyền: Cần nêu rõ nội dung trong giấy ủy quyền là ủy quyền cho bên được ủy quyền làm những việc gì? (quyền và nghĩa vụ của các bên).

- Thời hạn thực hiện ủy quyền:

  • Thời hạn do các bên thỏa thuận;
  • Do pháp luật quy định;
  • Nếu không có thỏa thuận và pháp luật không có quy định thì hợp đồng ủy quyền có hiệu lực một năm, kể từ ngày xác lập việc ủy quyền.

- Trường hợp chấm dứt hợp đồng ủy quyền

Tại khoản 1 và khoản 2 Điều 569 BLDS năm 2015 đã quy định trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng ủy quyền, theo đó quy định hai trường hợp ủy quyền là bên ủy quyền và bên được ủy quyền muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng ủy quyền phải thông báo cho bên kia biết về việc đơn phương chấm dứt ủy quyền, trong trường hợp có hệ quả từ hợp đồng ủy quyền thì phải bồi thường thiệt hại theo Điều 585 BLDS năm 2015.

Trên đây là mẫu giấy ủy quyền cho luật sư đã được HoaTieu cập nhật và đăng tải. Mời bạn đọc tham khảo bài viết liên quan tại mục Biểu Mẫu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 6.602
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo