Giáo trình hướng dẫn sử dụng Powerpoint 2010

Giáo trình hướng dẫn Powerpoint 2010

Giáo trình hướng dẫn cách sử dụng Powerpoint 2010 là tài liệu hướng dẫn các bạn học tập, thực hành, sử dụng hiệu quả các tính năng của Powerpoint 2010 được tối ưu nhất. Khi nghiên cứu giáo trình và thực hành luôn chắc chắn các bạn sẽ rất hài lòng với chương trình Powerpoint 2010.

Tài liệu tự học Powerpoint bao gồm 7 chương, 2 phụ lục giúp các bạn nắm được những thông tin đầy đủ, từ cơ bản đến nâng cao giúp các bạn học và sử dụng Powerpoint thành thạo nhất có thể.

* Giới thiệu về Powerpoint 2010

PowerPoint 2010 là một phần của bộ Microsoft Office 10. Cũng giống như Word chương trình xử lý văn bản, Excel bảng tính, Outlook trình quản lý e-mail và quản lý công việc cá nhân) và access cơ sở dữ liệu, PowerPoint giúp chúng ta tạo nên các bài thuyết trình sinh động và lôi cuốn.

Khi thuyết trình, chúng ta có thể dùng các loại dụng cụ hỗ trợ như: slide 35mm, phim chiếu cho máy overhead, các slide trên máy tính, bản thuyết trình được in ra giấy, các bản ghi chú của người thuyết trình. PowerPoint có thể tạo ra tất cả các loại dụng cụ trên và có thể kèm theo các hiệu ứng hấp dẫn và thu hút người nghe.

Do PowerPoint được tích hợp rất chặt chẽ với các thành phần khác của bộ Microsoft Office 2010, nên chúng ta có thể chia sẻ thông tin giữa các ứng dụng này rất dễ dàng. Ví dụ, chúng ta có thể vẽ biểu đồ trong Excel và có thể chèn biểu đồ này vào slide của PowerPoint hoặc chúng ta có thể chép các đoạn văn bản của Word vào slide,...

1. Các điểm mới trong PowerPoint 2010

Cũng giống như các chương trình khác của bộ Office 2010, giao diện PowerPoint 2010 được phát triển lên từ phiên bản 2007. Giao diện Ribbon mang lại nhiều tiện lợi trong việc thao tác cho người dùng và với nhiều tính năng mới sẽ giúp tạo nên những bài thuyết trình sinh động, hấp dẫn một cách nhanh chóng. Dưới đây là một số tính năng mới mà bạn sẽ gặp trong quá trình sử dụng phiên bản này.

Ribbon mới

PowerPoint 2010 xây dựng Ribbon có các nút lệnh đồ họa dễ nhận biết được chia thành nhiều Tab ngăn thay cho hệ thống thực đơn xổ xuống trước đây. Mỗi tab giống như một thanh công cụ với các nút lệnh và danh sách lệnh cho người dùng lựa chọn.

Sử dụng các tab không dễ tùy biến dễ như các thang công cụ ở các phiên bản trước, nhưng PowerPoint 2010 có thêm một thanh công cụ gọi là Quick Access Toolbar (QAT - thanh công cụ truy cập nhanh giúp người dùng có thể tùy biến và gắn thêm các nút lệnh thường dùng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể thêm vào Q T bất kỳ nút lệnh nào bằng cách nhấp phải chuột vào nó và chọn Add to Quick Access Toolbar.

Ribbon xuất hiện thêm ngăn Transitions giúp việc áp dụng hiệu ứng chuyển từ slide này sang slide khác được nhanh và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nút Minimize the Ribbon giúp người dùng dễ dàng phóng to hay thu gọn Ribbon.

Điểm mới trong Powerpoint 2010Hình 1: Ribbon được tổ chức lại

Đánh giá bài viết
3 8.707
0 Bình luận
Sắp xếp theo