Giáo án theo chương trình GDPT mới - Đầy đủ 5 bộ sách

Giáo án theo chương trình GDPT mới - Đầy đủ 5 bộ sách gồm: bộ Cánh Diều, Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cùng học để phát triển năng lực, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục là tài liệu vô cùng bổ ích giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việctrong côn tác soạn giáo án. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

1. Giáo án các môn học theo chương trình GDPT mới

Các bạn bấm vào từng môn mình cần để xem nhé.

1.1. Giáo án theo chương trình GDPT mới chung

1.2. Giáo án bộ Cánh Diều

1.3. Giáo án bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

1.4. Giáo án bộ Chân trời sáng tạo

1.5. Giáo án bộ Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục

1.6. Giáo án bộ Cùng học để phát triển năng lực

1.7. 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy tất cả các môn học

Ngoài giáo án các môn mời các thầy cô tham khảo Đáp án 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy tất cả các môn học:

2. Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là gì?

Chương trình GDPT mới bao gồm Chương trình tổng thể và các chương trình môn học, hoạt động giáo dục. Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và Nghị quyết số 88/2014/QH13, Chương trình GDPT mới được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản (từ lớp 1 đến lớp 9) và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp (từ lớp 10 đến lớp 12).

Về mục tiêu giáo dục, Chương trình GDPT mới tiếp tục được xây dựng trên quan điểm coi mục tiêu GDPT là giáo dục con người toàn diện, giúp học sinh phát triển hài hòa về đức, trí, thể, mỹ. Về phương châm giáo dục, Chương trình GDPT mới kế thừa các nguyên lý giáo dục nền tảng như “Học đi đôi với hành”, “Lý luận gắn liền với thực tiễn”, “Giáo dục ở nhà trường kết hợp với giáo dục ở gia đình và xã hội”.

Về nội dung giáo dục, bên cạnh một số kiến thức được cập nhật để phù hợp với những thành tựu mới của khoa học - công nghệ và định hướng mới của chương trình, kiến thức nền tảng của các môn học trong Chương trình GDPT mới chủ yếu là những kiến thức cốt lõi, tương đối ổn định trong các lĩnh vực tri thức của nhân loại, được kế thừa từ Chương trình GDPT hiện hành, nhưng được tổ chức lại để giúp học sinh phát triển phẩm chất và năng lực một cách hiệu quả hơn. Về thời lượng dạy học, tuy chương trình mới có thực hiện giảm tải so với chương trình hiện hành nhưng những tương quan về thời lượng dạy học giữa các môn học không có sự xáo trộn.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
37 240.336
0 Bình luận
Sắp xếp theo