Giảm tải chương trình phù hợp hình thức học trực tuyến

Kết luận của Phó Thủ tướng về bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 240/TB-VPCP về Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp trong việc bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19.

Ngày 08 tháng 9 năm 2021 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp về bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19. Sau đây là một số kết luận của Phó THủ tướng đối với công tác dạy và học trong năm 2021-2022 như sau:

- Giảm tải chương trình phù hợp với điều kiện và phương thức học trực tuyến, học qua truyền hình. Hướng dẫn tổ chức tiết học, giờ học tránh quá căng thẳng hoặc hình thức, hời hợt. Đặc biệt lưu ý phương châm “học mà chơi, chơi mà học” đối với học sinh bậc tiểu học và các tác động tiêu cực đối với sức khỏe, tâm sinh lý của các cháu khi phải tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại, tivi.

- Chỉ đạo xây dựng, lựa chọn hệ thống bài giảng bảo đảm chất lượng để tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình; khẩn trương biên soạn bài giảng, học liệu trực tuyến cho lớp 2 và lớp 6 theo chương trình, sách giáo khoa mới. Phát triển ngân hàng học liệu mở, bài giảng trực tuyến đa phương tiện; chỉ đạo, huy động các tổ chức giáo dục bài giảng trực tuyến đóng góp vào ngân hàng học liệu, bài giảng trực tuyến của ngành Giáo dục. Phối hợp với các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đài phát thanh, truyền hình, các cơ sở giáo dục trên địa bàn có trách nhiệm đóng góp, cùng xây dựng ngân hàng học liệu, bài giảng trực tuyến để từ đó lựa chọn những học liệu, bài giảng chất lượng, phù hợp.

- Chủ trì, thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC; Kênh Truyền hình Nhân dân về kế hoạch phát sóng các bài giảng qua truyền hình, đài phát thanh cụ thể, chi tiết từng môn học, lớp học, cấp học bảo đảm diện bao phủ tốt nhất; làm việc với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cùng các đài phát thanh, truyền hình địa phương để có phương án tiếp sóng, phát lại các bài giảng bảo đảm “một môn học, lớp học phải có ít nhất 2 khung giờ phát bài giảng truyền hình trong một ngày”.

Chi tiết nội dung Thông báo số 240/TB-VPCP mời các bạn xem trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.866
0 Bình luận
Sắp xếp theo