File Excel tính tiền làm thêm giờ năm 2018

File Excel tính tiền làm thêm giờ năm 2018

hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết file Excel tính tiền làm thêm giờ năm 2018 để bạn đọc cùng tham khảo. File Excel giúp các bạn thuận tiện hơn trong việc tính tiền làm thêm giờ vào ban đêm, ngày thường, ngày nghỉ hàng tuần, ngày lễ, tết... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về file excel tính tiền làm thêm giờ năm 2018 tại đây.

TÍNH TIỀN LƯƠNG LÀM BAN ĐÊM, THÊM GIỜ 2018

Tiền lương 01 giờ làm việc của ngày bình thường (VNĐ)40.000
Tiền làm thêm giờ vào ngày bình thường60.000
Tiền làm thêm giờ vào ngày nghỉ hàng tuần80.000
Tiền làm thêm giờ vào ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương160.000
Tiền làm vào ban đêm của ngày bình thường52.000
Tiền làm thêm giờ vào ban đêm của ngày bình thường80.000
Tiền làm thêm giờ vào ban đêm của ngày nghỉ hàng tuần108.000
Tiền làm thêm giờ vào ban đêm của ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương196.000

Lưu ý về cách sử dụng File Excel tính tiền lương này:

(1) Chỉ cần nhập số tiền lương 01 giờ làm việc của ngày bình thường vào ô màu vàng thì sẽ hiện ra kết quả tương ứng.

(2) Ở trên chỉ là mức lương tối thiểu mà người sử dụng lao động trả cho người lao động; bởi vậy, người sử dụng lao động có thể trả ở mức cao hơn.

(3) File này được lập dựa trên Điều 97 Bộ luật Lao động 2012, Điều 25 Nghị định 05/2015/NĐ-CP, Thông tư 23/2015/TT-BLĐTBXH.

Lưu ý: File Excel này được lập dựa trên các quy định pháp luật sau đây:

(1) Điều 97 của Bộ luật Lao động 2012

Điều 97. Tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm

1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm như sau:

a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;

b) Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;

c) Vào ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

2. Người lao động làm việc vào ban đêm, thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc của ngày làm việc bình thường.

3. Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc trả lương theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày.

(2) Điều 25 của Nghị định 05/2015/NĐ-CP

Điều 25. Tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm

1. Người lao động được trả lương làm thêm giờ theo Khoản 1 Điều 97 của Bộ luật Lao động được quy định như sau:

a) Người lao động hưởng lương theo thời gian được trả lương làm thêm giờ khi làm việc ngoài thời giờ làm việc bình thường do người sử dụng lao động quy định theo quy định tại Điều 104 của Bộ luật Lao động;

b) Người lao động hưởng lương theo sản phẩm được trả lương làm thêm giờ khi làm việc ngoài thời giờ làm việc bình thường để làm thêm số lượng, khối lượng sản phẩm, công việc ngoài số lượng, khối lượng sản phẩm, công việc theo định mức lao động theo thỏa thuận với người sử dụng lao động.

2. Tiền lương làm thêm giờ theo Khoản 1 Điều này được tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như sau:

a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;

b) Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;

c) Vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300%, chưa kể tiền lương ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương theo quy định của Bộ luật Lao động đối với người lao động hưởng lương theo ngày.

3. Người lao động làm việc vào ban đêm theo Khoản 2 Điều 97 của Bộ luật Lao động, thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.

4. Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm theo Khoản 3 Điều 97 của Bộ luật Lao động thì ngoài việc trả lương theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hằng tuần hoặc của ngày lễ, tết.

5. Người lao động làm thêm giờ vào ngày lễ, tết trùng vào ngày nghỉ hằng tuần quy định tại Điều 110 của Bộ luật Lao động được trả lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, tết. Người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ bù khi ngày lễ, tết trùng vào ngày nghỉ hằng tuần theo quy định tại Khoản 3 Điều 115 của Bộ luật Lao động được trả lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ hằng tuần.

6. Tiền lương trả cho người lao động khi làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm quy định tại các Khoản 2, 3, 4 và 5 Điều này được tính tương ứng với hình thức trả lương quy định tại Điều 22 Nghị định này.

(3) Thông tư 23/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện một số điều về tiền lương

Đánh giá bài viết
1 3.366
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo