Thời gian tới chúng ta sẽ làm gì để tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid 19?

Thời gian tới chúng ta sẽ làm gì để tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid 19? Những giải pháp để phòng chống dịch Covid hiệu quả là gì?

1. Thời gian tới chúng ta sẽ làm gì để tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid 19?

Hiện nay trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid 19, Chính phủ và nhà nước Việt Nam đang thực hiện rất tốt. Chúng ta cần làm gì để giữ vững và phát triển kết quả đó, tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid 19 hiệu quả và chiến thắng đại dịch?

Thời gian tới chúng ta sẽ làm gì để tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid 19?

Để đối phó với đại dịch, chúng ta cần thực hiện tốt các việc sau:

- Thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ chính bản thân mình:

  • Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn).
  • Đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng và đến cơ sở y tế.
  • Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.
  • Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý xây dựng lối sống lành mạnh.
  • Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc.
  • Nếu bạn có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.
  • Tự cách ly theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ nếu trở về từ vùng dịch
  • Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân.
  • Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/.

- Luôn chấp hành quy định của pháp luật về phòng, chống dịch: thực hiện các quy định cấm tụ tập, xử lý y tế trước khi vào vùng có dịch...

-  Bên cạnh đó, để tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid 19, mỗi người dân nên tin tưởng vào các đường lối phòng chống dịch của Đảng và Nhà nước.

- Tiếp sức cho các chốt kiểm dịch (lương thực, thực phẩm...) và các y bác sỹ đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh: Hiện nay nhiều bạn làm các mũ chống giọt bắn, khẩu trang, suất ăn dinh dưỡng... gửi đến các y bác sỹ, chiến sỹ tuyến đầu chống dịch. Đây là hành động hết sức ý nghĩa, đáng được biểu dương và nhân rộng.

2. Biện pháp phòng dịch Covid

Tập trung đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức về tình hình dịch bệnh trong nước, trong tỉnh; tuyên truyền thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch (khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tự lập, khai báo y tế) và các chế tài xử phạt hành chính nếu vi phạm các quy định phòng, chống dịch;

Truyền thông về các nội dung của Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19, thông tin kịp thời đến người dân và dư luận về công tác triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19;

Truyền thông về Kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022 trên địa bàn các tỉnh. Các sở, ban, ngành, đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch đến các đối tượng quản lý.

Ngành Y tế duy trì các đường dây nóng từ tỉnh đến huyện, xã để tiếp nhận, xử lý thông tin đối với người về từ vùng dịch; tư vấn, giải đáp các ý kiến của người dân về phòng chống dịch. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19, truyền thông về chương trình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đã phát huy tác dụng tích cực góp phần nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp phòng chống dịch và hiểu biết của người dân về tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19.

Cùng với đó, Sở Y tế, Công an tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương tăng cường thực hiện việc kiểm tra, rà soát đối tượng từ các vùng dịch, người nhập cảnh trái phép về cư trú trên địa bàn tỉnh để thực hiện các biện pháp cách ly y tế phù hợp theo quy định; tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung tại các tỉnh, thành khi về địa phương.

Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Thời gian tới chúng ta sẽ làm gì để tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid 19?

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 789
0 Bình luận
Sắp xếp theo