Em có nhận xét gì về ý kiến trẻ em học nhiều để làm gì chứ, làm ra nhiều tiền là tốt nhất?

Em có nhận xét gì về ý kiến trẻ em học nhiều để làm gì chứ, làm ra nhiều tiền là tốt nhất? Tiền bạc là điều quan trọng trong cuộc sống khiến nhiều người quá coi trọng việc kiếm ra tiền mà coi nhẹ các giá trị của việc học hành.

1. Em có nhận xét gì về ý kiến trẻ em học nhiều để làm gì chứ, làm ra nhiều tiền là tốt nhất?

Có nhiều ý kiến cho rằng trẻ em học nhiều để làm gì chứ, làm ra nhiều tiền là tốt nhất. Tuy nhiên đây là ý kiến chưa đúng đắn.

Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của tiền trong cuộc sống con người. Nhưng không thể vì thế mà chúng ta làm lơ đi những giá trị cần thiết khác, trong đó có tri thức. Người xưa đã dạy: “Bất học bất tri lí” có nghĩa là không học thì không biết lí lẽ, lẽ phải.

Thực tế cho thấy là có học vẫn có hơn. Mục đích của việc học là nhằm phục vụ cho mọi công việc đạt hiệu quả cao. Nếu ta đơn thuần làm việc theo thói quen hoặc kinh nghiệm có sẵn thì công việc sẽ tiến triển chậm và chất lượng không tốt. Cách làm như trên chỉ thích hợp với các công việc giản đơn, không cần nhiều đến trí tuệ. Còn đối với những công việc phức tạp liên quan đến khoa học kĩ thuật thì cung cách làm việc ấy là lạc hậu, lỗi thời. Muốn đạt hiệu quả tốt trong mọi lĩnh vực, chúng ta bắt buộc phải học, phải được đào tạo chính quy theo từng chuyên ngành và trong suốt quá trình làm việc vẫn phải học tập không ngừng, bằng mọi hình thức khác nhau.

Em có nhận xét gì về ý kiến trẻ em học nhiều để làm gì chứ, làm ra nhiều tiền là tốt nhất?

Trong thời đại khoa học kĩ thuật phát triển với tốc độ nhanh như hiện nay thì tri thức của con người là tiền đề vô cùng quan trọng. Có nắm vững lí thuyết, chúng ta mới làm được những công việc phức tạp. Có nắm vững lí thuyết, chúng ta mới làm được những công việc phức tạp.

Từ xưa đến nay, chúng ta có thể thấy những người học giỏi, có trí thức luôn được người khác coi trọng, kính nể. Còn những người kiếm nhiều tiền chưa chắc đã được người khác xem trọng, ví dụ như kiếm tiền từ những hành vi bất chính: cầm đồ, cho vay nặng lãi...

Câu nói "học nhiều để làm gì chứ, làm ra nhiều tiền là tốt nhất" cổ súy cho các em học sinh việc ham kiếm tiền quá mức mà quên đi những giá trị cốt lõi, cơ bản của con người. Dễ khiến các em sa ngã vào những lời dụ dỗ, những cái lợi trước mắt. Những năm gần đây, có nhiều vụ án học sinh buôn bán ma túy để kiếm tiền hay các vụ trộm cắp mà người phạm tội có tuổi đời rất trẻ.

Vì những lí do trên mà Hoatieu.vn không đồng tình với ý kiến trẻ em học nhiều để làm gì chứ, làm ra nhiều tiền là tốt nhất

2. Học nhiều để làm gì?

Học hành là một điều cần thiết trong cuộc sống. Nhiều người thường đặt ra câu hỏi "Học nhiều để làm gì?"

Trong cuộc sống, cơ hội làm giàu luôn chia đều cho tất cả mọi người. Điều quan trọng, ai là người có đủ kiến thức, bản lĩnh để nhận ra và nắm bắt cơ hội? Thực tế cho thấy, chỉ những người có kiến thức, được đào tạo cơ bản, mới có thể nhanh nhạy nhận biết cơ hội và trở nên giàu có, thành đạt.

Chúng ta không hiếm gặp các trường hợp bỗng dưng trở nên giàu có sau một đêm, như: trúng xổ số, thắng bạc, được đền bù ruộng đất… Thế nhưng, phần đông trong số họ không giữ được tiền, do không có kiến thức để quản trị sự giàu có bất ngờ đó.

Đại học không phải là con đường học tập duy nhất; bằng đại học không đảm bảo cho bất kỳ ai một cuộc sống dễ chịu hơn nếu bản thân người đó không nỗ lực học tập và tích lũy tri thức. Tuy nhiên, học đại học là một lợi thế cạnh tranh lớn. Trường đại học mang đến cho chúng ta cơ hội và điều kiện tốt nhất để tiếp cận tri thức, bắt nhịp với cuộc sống hiện đại.

Nhiều người vẫn thường lấy tấm gương những tỷ phú bỏ học nhưng vẫn trở nên giàu có như Bill Gates, Steve Job... Tuy nhiên thế giới có 9 tỉ người nhưng có mấy Bill Gates và Steve Job? Còn những trường hợp bỏ học phải đi làm thuê với đồng lương ít ỏi với những công việc nặng nhọc thì lại đầy rẫy.

Học hành không phải là con đường duy nhất  nhưng là con đường ngắn nhất và an toàn nhất để thành công.

Trên đây Hoatieu.vn đã nhận xét về ý kiến trẻ em học nhiều để làm gì chứ, làm ra nhiều tiền là tốt nhất

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 37
0 Bình luận
Sắp xếp theo