Đơn xin uống sữa học đường

Chương trình Quốc gia Sữa học đường được biết đến là giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc thể lực của trẻ ở độ tuổi mẫu giáo và tiểu học. Sau đây là Đơn xin uống sữa học đường, mời các bạn tham khảo.

1. Sữa học đường là gì?

Sữa học đường là sữa tươi tiệt trùng, có hoặc không đường đáp ứng đủ tiêu chuẩn quốc gia cho sữa dạng lỏng hiện nay. Sản phẩm này sẽ không được bán trên thị trường và có gắn tem mác, logo của sữa học đường. Chất lượng dinh dưỡng trong sữa sẽ được điều chỉnh phù hợp với các trẻ em ở các địa phương khác nhau. Như đề án sữa học đường được áp dụng tại Hà Nội, sữa được bổ sung những vi chất được đặt riêng cho học sinh thủ đô. Theo bản đề án, sữa được cung cấp phải đủ 3 vi chất vitamin D, sắt, canxi trong 100ml sản phẩm. Thông tin về các hàm lượng dinh dưỡng và khoáng chất sẽ được in rõ trên vỏ hộp. Những thông tin trên đã cho thấy sự chuyên biệt của sữa học đường khác với các loại sữa khác trên thị trường hiện nay.

2. Đơn xin uống sữa học đường

PHÒNG GDĐT ...........

TRƯỜNG............................................

(Đóng dấu)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

THÔNG TIN

ĐỀ ÁN CHƯƠNG TRÌNH SỮA HỌC ĐƯỜNG

1. Thông tin cơ bản về Đề án Chương trình Sữa học đường (sau đây gọi tắt là Đề án):

Thực hiện Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 08/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020, ngày 05/7/2018 HĐND Thành phố ban hành Nghị quyết số 06/2018/NQ-HĐND quy định cơ chế hỗ trợ, đóng góp thực hiện Đề án Chương trình Sữa học đường và UBND Thành phố ban hành Quyết định số 4019/QĐ-UBND ngày 06/8/2018 phê duyệt Đề án thực hiện Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2018 - 2020. Đề án có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ, Thành Ủy, HĐND, UBND Thành phố và toàn xã hội đối với chất lượng nguồn nhân lực tương lai của Thủ đô.

1.1. Mục tiêu Đề án

Cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ uống sữa hàng ngày tại trường, phấn đấu đến năm 2020 trên 90% trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học được uống sữa theo chương trình Sữa học đường, góp phần giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, tỷ lệ thiếu vi chất dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em thành phố Hà Nội.

Nâng cao nhận thức của cộng đồng, cha, mẹ, người chăm sóc trẻ về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện về tầm vóc, thể lực và trí tuệ của trẻ em, đặc biệt là bữa ăn học đường và sử dụng các sản phẩm sữa phù hợp.

1.2. Thời gian, đối tượng và định mức thụ hưởng Đề án: Từ năm học 2018-2019 đến hết năm 2020, trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội được phụ huynh tự nguyện tham gia sẽ uống sữa tươi (có đường hoặc không đường tùy theo tình trạng thể lực của trẻ) mỗi ngày một lần x 1 hộp 180ml x 05 lần/tuần x 9 tháng đi học.

1.3. Cơ chế hỗ trợ, đóng góp thực hiện Đề án:

- Học sinh diện nghèo, cận nghèo, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện chính sách được uống sữa miễn phí: Doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 50%; Ngân sách Thành phố hỗ trợ: 50%;

- Học sinh bình thường: Ngân sách Thành phố hỗ trợ 30%. Doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 20%; phụ huynh học sinh đóng góp 50% (đóng góp không quá 3.400 đ/hộp sữa tươi 180 ml).

1.4. Giá sữa

Mức giá 1 hộp sữa dự kiến tối đa là 6.800 đ/hộp = 180ml, không tăng giá từ năm học 2018 đến hết năm 2020.

Sữa được dùng trong chương trình Sữa học đường là sữa tươi tiệt trùng, có đường hoặc không đường, đảm bảo các điều kiện theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

2. Gia đình học sinh đăng ký tham gia

- Họ và tên cha (mẹ hoặc người giám hộ) học sinh:............................................................

- Họ và tên học sinh:.............................................................Lớp:........................................

Nội dung

Đồng ý

Không đồng ý

Quý vị có đồng ý cho con uống sữa tại trường theo Đề án

Chương trình sữa học đường

Quý vị vui lòng cho biết lý do không đồng ý tham gia:…………....................................................

................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Hà Nội, ngày ....tháng ....năm ......

Cha (mẹ hoặc người giám hộ) của học sinh

(Ký, ghi rõ họ tên)

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 2.192
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo