Đơn xin hỗ trợ tiền thuê nhà

Trong tình hình dịch bệnh phức nền kinh tế trở nên suy giảm khiến cho nhiều lao động mất việc làm. Do vậy chi phí tiền thuê nhà trở thành gánh nặng, mẫu đơn xin giảm tiền thuê nhà sau đây là mẫu gửi đến chủ nhà xin giảm, hỗ trợ tiền thuê nhà trong thời kì khó khăn.

1. Mẫu đơn xin hỗ trợ tiền thuê nhà

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

_____________

ĐƠN XIN HỖ TRỢ TIỀN THUÊ NHÀ

Kính gửi (1): ……

Tôi tên là:………….; Sinh năm:…………

CMTND/ CCCD số (2):…………do Công an (3)……….cấp ngày (4)....................

Hộ khẩu thường trú (5):...............................................................

Chỗ ở hiện tại (6):........................................................................

Tôi xin trình bày lý do xin hỗ trợ như sau (7):

....................................................................................................

..................................................................................................

..................................................................................................

Nay tôi làm đơn này xin được hỗ trợ chi phí thuê nhà mà tôi đã đăng ký, vậy đề nghị (8) ………. xem xét và giải quyết cho tôi, tôi chân thành cám ơn.

............, ngày ..... tháng .....năm ......

NGƯỜI LÀM ĐƠN

1.1. Hướng dẫn soạn thảo đơn xin hỗ trợ tiền thuê nhà?

  • (1) Nơi gửi: chủ thể được hướng đến để xin hỗ trợ tiền thuê nhà (ví dụ: Chủ nhà, cơ quan phúc lợi xã hội, các tổ chức và hội nhóm từ thiện,…)
  • (2) Số Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân: ghi cụ thể số được cấp ghi trên chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân
  • (3) Nơi cấp Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân: Công an Tỉnh nơi cấp giấy chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân cho người có đơn xin hỗ trợ tiền thuê nhà.
  • (4) Ngày cấp chứng minh thư/Căn cước công dân: ghi rõ ngày cấp được ghi trên chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân
  • (5) Hộ khẩu thường trú: Ghi chính xác địa chỉ tức là quê quán được ghi trong hộ khẩu hoặc chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân.
  • (6) Chỗ ở hiện tại: Có thể ghi là nơi có hộ khẩu thường trú nếu không có sự thay đổi về nơi thường trú và nơi cư trú, nếu có sự thay đổi và hiện không có mặt tại nơi thường trú thì ghi chỗ ở hiện tại tại nơi cư trú.
  • (7) Lý do xin hỗ trợ: Trình bày hoàn cảnh, nguyên nhân, tác động và khả năng chi trả tiền thuê nhà của người viết đơn.
  • (8) Chủ thể được xin hỗ trợ tiền thuê nhà: ghi rõ tên chủ thể (có thể là chủ nhà cho thuê, cơ quan phúc lợi xã hội hoặc các tổ chức và hội nhóm từ thiện,…)

2. Đơn xin miễn giảm tiền thuê nhà số 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc

ĐƠN XIN MIỄN GIẢM TIỀN THUÊ NHÀ

Kính gửi: ........................................

Tôi tên là:.......................................................

Sinh năm: ....................................

Số điện thoại: ...............................................

Tôi xin trình bày: Ngày ..................... Tôi có ký hợp đồng thuê nhà trọ để ở tại căn nhà có địa chỉ là: ....................................................................................................... Với chủ nhà là: ............................. Trong hợp đồng tính thời điểm hiện tại có điều khoản, tiền thuê nhà trọ và cách thức trả là: ................./1 tháng, và thanh toàn tháng/1 lần.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua kể từ Tết Nguyên Đán 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và .................... là một địa điểm chịu ảnh hưởng nặng nề. Cũng bởi vậy, mà hiện tại tôi không ở nhà trọ, trong thời gian này.

Vì vậy, hôm nay tôi làm đơn này xin đề nghị đến quý chủ nhà có thể xem xét, kiểm tra tình hình để có thể miễn giảm tiền thuê nhà cho tôi trong khoảng thời gian dịch bệnh cao điểm này (tháng ........., tùy theo tình hình dịch bệnh).

Tôi biết điều này có thể ảnh hưởng đến thu nhập của quý chủ nhà, nhưng kính mong quý chủ nhà xem xét và đồng ý vì sự hợp tác lâu dài và tinh thần tương trợ lẫn nhau trong thời gian khó khăn này.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

..............., ngày ..... tháng ....... năm ......

Người viết đơn

(Ghi đầy đủ họ và tên)

3. Đơn xin hỗ trợ tiền thuê nhà tiếng Anh

Dear sir/madam:

Please accept this request for a temporary rent reduction until the current national emergency is lifted. With the declaration of a national state of emergency, we are all fighting to help control the spread of the new coronavirus (COVID-19) disease.

As we practice social distancing to protect each other, businesses in the service industry like ................are feeling the worst financial effects of this struggle. We have tried nearly every possibility and would appreciate financial assistance so that we can survive in this crisis.

Please understand that this request for a temporary rent reduction during this crisis is a necessity.

The nature of our business is especially vulnerable due to the fact that it involves a close proximity gathering of clients and staffs – all of whom are told to stay home by the Center of Disease Control (CDC).

Our business current financial difficulties are due completely to the present health emergency.

...................is an otherwise healthy business and we expect to return to normal operations once the national state of emergency is lifted.

We hope you can honor this request upon receipt of this letter. Thank you for your time and
consideration.

Sincerely

4. Cách viết tay văn bản xin miễn giảm tiền thuê nhà

  • Văn bản được viết tương đối đơn giản bằng những mẫu mà chúng tôi đã cung cấp dưới đây, nhưng cần lưu ý khi nêu những lý do gặp phải trong từng hoàn cảnh cần là khách quan và phù hợp quy định pháp luật cũng như tôn trọng những thỏa thuận trước đó.
  • Hiện tại, tại thời điểm các tháng giữa năm 2021, với sự phát triển phức tạp của dịch Covid-19 khiến cho đời sống của lao động trở nên khó khăn. Vì vậy việc miễn, giảm tiền thuê nhà, chung tay cùng hỗ trợ nhau trong giai đoạn trên là đặc biệt quan trọng.
  • Các chi phí điện, nước, mặt bằng, đất không được sử dụng đúng mục đích cần được các bên xem xét một cách hợp lý.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Xây dựng - Nhà đất trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 3.655
0 Bình luận
Sắp xếp theo