Quy định bay nội địa mới nhất

Điều kiện mới đối với hành khách đi máy bay từ 22/1

Nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 22/1 Bộ giao thông vận tải đã ban hành văn bản số 682/BGTVT-VT về tiêu chuẩn, điều kiện đối với hành khách tham gia chuyến bay nội địa. Sau đây là chi tiết các quy định mới nhất đối với hành khách bay nội địa Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc.

Theo đó, từ 22/1/2022 chỉ hành khách đi máy bay từ vùng đỏ mới phải xét nghiệm Covid-19.

Quy định mới về xét nghiệm với hành khách đi máy bay nội địa

Cụ thể điều kiện hành khách tham gia chuyến bay nội địa như sau:

a) Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa): có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay;

Đối với hành khách đi lại bằng hàng không sẽ không yêu cầu có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh và giấy xét nghiệm.

b) Điều kiện khác:

- Hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo;

- Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác….

Đối với tổ bay là phi công, tiếp viên sẽ bỏ quy định xét nghiệm trước khi thực hiện chuyến bay nội địa.

Như vậy, với quy định trên đã nới lỏng thủ tục đi lại của hành khách, đặc biệt là trẻ em dưới 12 tuổi sẽ không còn phải có giấy xét nghiệm âm tính như trước đó.

Bộ Giao thông vận tải cho biết hiện nay Việt Nam tình hình dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc và tỉ lệ tiêm chủng cao.

Cơ quan này đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa, chủ động quyết định tăng tần suất nội địa đảm bảo nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 2.383
0 Bình luận
Sắp xếp theo