Điều chỉnh thời gian trả lương thưởng Tết để giảm tải ATM

NHNN yêu cầu tăng cường chất lượng dịch vụ ATM cuối năm

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa có văn bản số 10441/NHNN-TT gửi các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ về việc tăng cường chất lượng dịch vụ ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Theo đó, yêu cầu tăng cường chất lượng dịch vụ ATM dịp cuối năm.

Theo đó, để tăng cường chất lượng dịch vụ ATM, đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch rút tiền mặt trên ATM của khách hàng dịp cuối năm 2017 và Tết Nguyên đán 2018, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của NHNN tại công văn số 10303/NHNN-TT ngày 20/12/2017.

Điều chỉnh thời gian trả lương thưởng Tết để giảm tải ATM

Bên cạnh đó, thường xuyên giám sát hoạt động của hệ thống ATM (đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn) để chủ động phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố kỹ thuật, các trường hợp ATM hết tiền, đảm bảo hệ thống ATM hoạt động ổn định, liên tục và thông suốt.

Chủ động xây dựng kế hoạch tiếp quỹ, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và tiền mặt để tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời cho ATM.

Tăng cường hoạt động ATM lưu động phục vụ tại các địa bàn xảy ra hiện tượng ATM quá tải (đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ đã có trang bị ATM lưu động).

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức chủ động làm việc với các doanh nghiệp điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý để giảm tải cho các ATM tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Xây dựng phương án dự phòng chi trả trực tiếp bằng tiền mặt để đáp ứng kịp thời nhu cầu chi lương, thưởng dịp Tết tại các khu vực có ATM quá tải.

Đồng thời tuyên truyền, quảng bá, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt nhằm giảm tải việc rút tiền mặt tại các ATM.

Đánh giá bài viết
1 112
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo