Hướng dẫn điền mẫu 01/PLI Báo cáo tình hình sử dụng lao động 2022 Nghị định 145

Theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 , định kỳ doanh nghiệp có trách nhiệm báo cáo tình tình thay đổi về lao động trong quá trình hoạt động theo mẫu mới nhất Mẫu 01/PLI. Sau đây là Hướng dẫn điền mẫu 01/PLI Báo cáo tình hình sử dụng lao động 2022 Nghị định 145, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

1. Mẫu số 01/pli nghị định 145 Excel PLI là gì?

Mẫu số 01/pli nghị định 145 là mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động. Đây là mẫu báo cáo do người sử dụng lao động lập ra để báo cáo tình hình thay đổi lao động đến Sở lao động - Thương binh và xã hội.

Mời các bạn cùng tham khảo mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động và cách viết chi tiết dưới đây.

2. Mẫu 01/PLI Báo cáo tình hình sử dụng lao động 2022

Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng đầu năm (cuối năm)

Mời các bạn tham khảo và mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động ở đây: Mẫu số 01/pli nghị định 145 Excel PLI năm 2022 cập nhật mới nhất

3. Cách điền mẫu 01/PLI Báo cáo tình hình sử dụng lao động 2022

Mục (1) kính gửi: Ghi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Mục (2) Vị trí việc làm phân loại theo:

- Cột (8) Nhà quản lý: Nhóm này bao gồm những nhà lãnh đạo, quản lý làm việc trong các ngành, các cấp và trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có giữ các chức vụ, có quyền quản lý, chỉ huy, điều hành từ trung ương tới cấp xã;

- Cột (9) Chuyên môn kỹ thuật bậc cao: Nhóm này bao gồm những nghề đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và kinh nghiệm ở trình độ cao (đại học trở lên) trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, sức khỏe, giáo dục, kinh doanh và quản lý, công nghệ thông tin và truyền thông, luật pháp, văn hóa, xã hội;

- Cột (10) Chuyên môn kỹ thuật bậc trung: Nhóm này bao gồm những nghề đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm ở trình độ bậc trung (cao đẳng, trung cấp) về các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, sức khỏe, kinh doanh và quản lý, luật pháp, văn hóa, xã hội, thông tin và truyền thông, giáo viên, giáo dục, công nghệ thông tin.

4. Hướng dẫn báo cáo tình hình sử dụng lao động

4.1. Nộp qua mạng: Thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Doanh nghiệp thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn/

Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động

Bước 2: Sử dụng thiết bị ký số USB Token để đăng nhập tài khoản. Đơn vị chưa có tài khoản thì đăng ký mới.

Hướng dẫn báo cáo tình hình sử dụng lao động

Lưu ý: Hệ thống yêu cầu tải và cài đặt Công cụ ký điện tử để xác thực thông tin chữ ký số.

Bước 3: Sau khi đăng nhập, chọn chức năng "Dịch vụ công trực tuyến".

Tìm kiếm thủ tục bằng cách nhập từ khóa tìm kiếm theo tên trong thủ tục. Tên đầy đủ là "Liên thông đăng ký điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN và báo cáo tình hình sử dụng lao động".

Chọn cơ quan thực hiện là "Bảo hiểm xã hội Việt Nam".

Khai báo tình hình sử dụng lao động 2021

Bước 4: Chọn thủ tục, bấm vào "Nộp trực tuyến".

Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động mới nhất 2021

Bước 5: Khai thông tin.

Lựa chọn cơ quan nhận báo cáo là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Mẫu BC tình hình sử dụng lao động 6 tháng đầu năm 2021

Bước 6: Bấm vào nút "Đăng ký" hệ thống sẽ tự ghi nhận thông tin.

Bước 7: Khi màn hình hiện lên bảng "Chúc mừng doanh nghiệp đã cập nhật thông tin cơ quan nhận báo cáo lao động thành công" thì bấm nút "Thoát" để kết thúc thủ tục.

Lưu ý: Một số nơi cơ quan yêu cầu doanh nghiệp gửi trực tiếp hoặc yêu cầu gửi qua mail. Bạn có thể liên hệ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để hỏi vấn đề này.

4.2. Nộp trực tiếp

Hồ sơ cần chuẩn bị gồm: Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động.

Nơi nộp: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và thông báo đến cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Trên đây là Hướng dẫn điền mẫu 01/PLI Báo cáo tình hình sử dụng lao động 2022 Nghị định 145 chi tiết nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
4 4.695
0 Bình luận
Sắp xếp theo