Đi thế nào để không bị phạt khi xe buýt nhanh BRT hoạt động?

Đi như thế nào là đúng luật, tránh bị phạt tới 1,2 triệu đồng lỗi đi vào
làn xe buýt nhanh BRT?

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, nếu 2 làn bên cạnh làn xe buýt nhanh thông thoáng mà các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn xe buýt nhanh thì sẽ bị lực lượng CSGT xử phạt. Với xe máy mức phạt từ 300.000-400.000 đồng, với ô tô là 800.000-1.200.000 đồng. Vậy đi thế nào để không bị phạt khi xe buýt nhanh BRT hoạt động?

9 lỗi vi phạm giao thông bị phạt từ 1/1/2017

Một số điểm mới về biển báo giao thông từ 1/11

Cấm cảnh sát giao thông truy đuổi người vi phạm

Đi thế nào để không bị phạt khi xe buýt nhanh BRT hoạt động?

Từ 1/1/2017, người dân cần nắm được quy định về phân làn đường để không bị phạt khi tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội chạy miễn phí.

Đi thế nào để không bị phạt khi xe buýt nhanh BRT hoạt động?

Ngày 1/1/2017 tới, tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội sẽ chính thức hoạt động và miễn phí cho người dân trải nghiệm loại hình giao thông công cộng mới mẻ này. Theo lộ trình, tuyến buýt nhanh Hà Nội BRT chạy từ Bến xe Yên Nghĩa – Kim Mã và ngược lại. Người điều khiển các phương tiện giao thông khác cần nắm rõ các quy định về phân làn đường, để không bị phạt khi tuyến buýt nhanh hoạt động.

Theo quy định, tại làn đường dành cho xe buýt nhanh đều có biển cảnh báo, phía dưới có vạch sơn kẻ đường. Trong trường hợp xảy ra ùn tắc, người điều khiển giao thông có quyền cho các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh để giải tỏa ùn tắc, giảm áp lực giao thông.

Tuy nhiên, khi hai làn bên cạnh làn xe buýt nhanh thông thoáng mà các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn xe buýt nhanh thì sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt. Tại các nút giao, nhà chờ đều có lắp hệ thống camera giám sát, lực lượng chức năng sẽ căn cứ hình ảnh ghi lại để phạt nguội. Theo Nghị định 46, nếu người điều khiển ôtô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Bên cạnh đó, người dân cần nắm được việc tổ chức lại giao thông một số nút giao để vạch ra lộ trình giao thông cá nhân hợp lý khi xe BRT hoạt động. Tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến tổ chức cấm tất cả các phương tiện rẽ trái. Theo đó, các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến.

Tại nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy: Cấm rẽ trái với các phương tiện lưu thông trên đường Lê Văn Lương, các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Hoàng Đạo Thúy.

Tại nút giao Tố Hữu - Trung Văn: Cấm phương tiện ô tô rẽ trái từ Tố Hữu vào Trung Văn và ngược lại, các phương tiện rẽ phải hoặc đi thẳng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Tố Hữu.

Về phương án điều tiết, hạn chế các phương tiện khác dọc hành lang BRT, các phương tiện như xe tải, xe ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500kg trở lên, xe khách, xe hợp đồng sẽ cấm hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6h00-9h00, chiều 16h30-19h30) trên tuyến đường trục phía Bắc Hà Đông (đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu - Vạn Phúc). Trừ các xe chở học sinh, cán bộ công nhân viên và xe xử lý sự cố được hoạt động bình thường.

Đối với xe taxi sẽ cấm hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6h-9h, chiều 16h30-19h30) trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương. Trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, xe khắc phục sự cố được hoạt động bình thường.

Tại 2 cầu vượt (Láng hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Lê Văn Lương – Láng): Cấm các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ đi trên 2 cầu vượt trong giờ từ 6h00-9h00 sáng và 16h30-19h30 chiều; Cấm toàn bộ xe tải, xe ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500kg trở lên, lưu thông trên 2 cầu vượt.

Vậy làm sao để không bị phạt lỗi đi vào làn xe buýt nhanh BRT? Mời các bạn tham khảo các biển báo sau khi tham gia giao thông để có thể phân biệt được làn xe được phép chạy và làn xe không được phép chạy, Cố tình đi vào làn xe BRT có thể bị phạt: Với xe máy là mức phạt 300.000-400.000 đồng, với ô tô là 800.000-1.200.000 đồng.

Cấm xe taxi, sáng 6h00 - 9h00, chiều 16h30 - 19h30

Cấm xe taxi, sáng 6h00 - 9h00, chiều 16h30 - 19h30

Cấm taxi lên cầu vượt trong thời gian cố định

Cấm taxi lên cầu vượt trong thời gian cố định

Biển báo chú ý nhường đường cho xe BRT

Biển báo chú ý nhường đường cho xe BRT

Biển báo chỉ dẫn làn dành riêng cho xe BRT

Biển báo chỉ dẫn làn dành riêng cho xe BRT

Có thể phân biệt làn dành riêng cho xe BRT qua vạch đinh màu vàng

Có thể phân biệt làn dành riêng cho xe BRT qua vạch đinh màu vàng

Đèn tín hiệu cấm xe đi trên cầu vượt, nhường đường cho xe BRT

Đèn tín hiệu cấm xe đi trên cầu vượt, nhường đường cho xe BRT

Đánh giá bài viết
1 438
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo