Danh sách các nước công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam

Các nước công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam

Những nước nào hiện nay công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam? Đây là câu hỏi hiện được nhiều bạn đọc quan tâm. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ danh sách các nước công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam mới nhất tính đến thời điểm hiện tại, mời các bạn cùng tham khảo.

Cho đến thời điểm đầu tháng 11 đã có một số quốc gia có thông báo chính thức về việc đồng ý công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam, cụ thể như sau:

Các quốc gia công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam

3 quốc gia mới nhất công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam gồm: Iran, Malaysia và Hàn Quốc.

Tính đến ngày 17/3/2022, Việt Nam đã đạt được thoả thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 16 quốc gia bao gồm: Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Nhật Bản, Australia, Cộng hoà Belarus, Cộng hoà Ấn Độ, Vương quốc Cam-pu-chia, Cộng hoà Philippines, Cộng hoà Maldives, Nhà nước Palestine, Cộng hoà Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hoà Arab Ai Cập, CHXHCNDC Sri Lanka, New Zealand, Cộng hoà Singapore, Cộng hoà Saint Lucia và Hàn Quốc.

Hộ chiếu vaccine được hiểu là giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 hoặc/và giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19. Hộ chiếu vaccine được sử dụng để chứng minh lịch sử tiêm chủng, khỏi bệnh của cá nhân, không thay thế cho các giấy tờ có giá trị xuất, nhập cảnh khác như hộ chiếu, thị thực, giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế, giấy thông hành, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy miễn thị thực… Hộ chiếu vaccine nước ngoài được coi là hợp lệ và được sử dụng trực tiếp trên lãnh thổ Việt Nam nếu được công nhận chính thức hoặc tạm thời bởi Chính phủ Việt Nam.

Việt Nam đã công nhận hộ chiếu vắc xin với 17 quốc gia - Ảnh 1.

Người mang hộ chiếu vaccine của các nước này vào Việt Nam và của Việt Nam đến các nước này được áp dụng các biện pháp y tế như người đã tiêm vaccine ở sở tại. Việc công nhận này bao gồm việc miễn thủ tục chứng nhận lãnh sự/hợp pháp hoá lãnh sự khi sử dụng giấy tờ này tại nước tiếp nhận.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo