Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại 2024 mới nhất

Hoatieu xin chia sẻ Mẫu số 02: Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại 2024 mới nhất theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP. Mời các bạn tham khảo dưới đây.

Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại là mẫu được thương nhân, doanh nghiệp lập ra và gửi tới Sở Công thương để xin được đăng ký thực hiện khuyến mại. Mẫu đăng ký nêu rõ thông tin của thương nhân, doanh nghiệp, thông tin về chương trình, sản phẩm khuyến mại...

1. Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại là gì?

Theo Khoản 1 Điều 88 Luật thương mại 2005 thì Khuyến mại được hiểu là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.

Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại là văn bản do thương nhân, doanh nghiệp lập ra và gửi tới Sở Công thương với các nội dung nêu rõ thông tin của thương nhân, doanh nghiệp, thông tin về chương trình, sản phẩm khuyến mại, cam kết của thương nhân về chương trình khuyến mại.

Mục đích của mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại là khi thương nhân muốn đăng ký hoạt động khuyến mại để xúc tiến thương mại thì sẽ phải sử dụng mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại nhằm mục đích xin cơ quan có thẩm quyền cho phép tổ chức chương trình khuyến mại.

2. Các trường hợp phải thực hiện đăng ký khuyến mại

  • Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi mà việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố (chương trình khuyến mại mang tính may rủi).
  • Các hình thức khuyến mại khác nếu được cơ quan quản lý nhà nước về thương mại chấp thuận.

3. Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại

Mẫu số 02: Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại
Mẫu số 02: Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại

Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại mới nhất và đang có hiệu lực hiện hành là Mẫu số 02:  Đăng ký thực hiện khuyến mại được quy định tại phụ lục của Nghị định 81/2018/NĐ-CP. Mời các bạn tham khảo dưới đây.

TÊN THƯƠNG NHÂN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: ……….

…………, ngày …… tháng ……. năm 20……

ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN KHUYẾN MẠI

Kính gửi: ……………………

Tên thương nhân: .............................................

Địa chỉ trụ sở chính: ..........................................

Điện thoại: ……..Fax:………….. Email: ...........

Mã số thuế: ..............................…....................

Người liên hệ:……….. Điện thoại: ...................

Căn cứ Luật thương mại, Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, (tên thương nhân) thông báo chương trình khuyến mại như sau:

1. Tên chương trình khuyến mại: ....................

2. Thời gian khuyến mại: .................................

3. Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại: ..........

Số lượng hàng hóa, dịch vụ (nếu có): ..............

4. Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại: .....

5. Địa bàn (phạm vi) khuyến mại: ...................

6. Hình thức khuyến mại: ...............................

7. Khách hàng của chương trình khuyến mại (đối tượng được hưởng khuyến mại):..................

8. Tổng giá trị giải thưởng: ……………………………………………………………

9. Tên của các thương nhân cùng thực hiện khuyến mại, nội dung tham gia cụ thể và trách nhiệm cụ thể của từng thương nhân tham gia thực hiện trong chương trình (Trường hợp nhiều thương nhân cùng phối hợp thực hiện chương trình khuyến mại hoặc thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khác theo thỏa thuận (văn bản thỏa thuận/hợp đồng gửi kèm)).

Thương nhân cam kết giải quyết các trường hợp tranh chấp và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các vi phạm khi thực hiện chương trình khuyến mại (nếu có); đồng thời phải báo cáo kết quả thực hiện khuyến mại, lưu trữ và chịu trách nhiệm về các chứng từ, tài liệu liên quan đến báo cáo theo đúng quy định của pháp luật để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát.

Thể lệ chương trình khuyến mại đính kèm.

(Tên thương nhân) cam kết nội dung đăng ký nêu trên và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA THƯƠNG NHÂN
(Ký tên và đóng dấu)

4. Cách soạn thảo mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại

Cũng như các biểu mẫu thủ tục hành chính cơ bản khác, mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại cũng phải đảm bảo đầy đủ về nội dung và hình thức cho văn bản nhằm thể hiện một mẫu đăng ký chính xác và có hiệu lực.

Theo đó về hình thức mẫu đăng ký, người soạn thảo cần đáp ứng về các lưu ý soạn thảo sau:

Góc trái trên cùng của văn bản: Ghi tên của thương nhân thực hiện đăng ký thương mại;

Góc phải trên cùng của văn bản: Là vị trí đặt quốc hiệu và tiêu ngữ; quốc hiệu “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM” phải được viết in hoa, bôi đậm; tiêu ngữ “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” viết in thường, bôi đậm.

Phía dưới quốc hiệu tiêu ngữ là ngày tháng năm thực hiện mẫu đăng ký, cần ghi chính xác thời gian này;

Chính giữa văn bản là tên đăng ký thực hiện khuyến mại;

Phần kính gửi là phần quan trọng của mẫu đăng ký: mẫu đăng ký cần có chủ thể gửi và chủ thể nhận, ở phần này ghi tên của Sở công thương nơi đăng ký hoạt động khuyến mại;

Về nội dung: người soạn thảo mẫu đăng ký cần trình bày đầy đủ các nội dung mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại, bao gồm:

  • Thông tin của thương nhân: tên thương nhân, địa chỉ, người liên hệ, số điện thoại, fax
  • Thông tin của hoạt động thương mại: Tên chương trình khuyến mại, Thời gian khuyến mại, Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, Số lượng hàng hóa, dịch vụ, Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, Địa bàn (phạm vi) khuyến mại, Hình thức khuyến mại, Khách hàng của chương trình khuyến mại (đối tượng được hưởng khuyến mại), Tổng giá trị giải thưởng, tên của các thương nhân cùng thực hiện khuyến mại).

Người đăng ký khuyến mại sẽ nộp mẫu đăng ký cùng với thể lệ chương trình khuyến mại đính kèm.

Cuối mẫu đăng ký khuyến mại phải có chữ ký và xác nhận, đóng dấu của đại diện theo pháp luật của thương nhân nhằm xác nhận việc đăng ký khuyến mại là đúng thẩm quyền và nội dung đăng ký đã được xác nhận là chính xác.

5. Hồ sơ đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại

Hồ sơ đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại bao gồm:

  • Một mẫu đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại;
  • Một thể lệ chương trình khuyến mại;
  • Mẫu bằng chứng xác định trúng thưởng hoặc mô tả ch i tiết về bằng chứng xác định trúng thưởng;
  • Một bản sao không cần chứng thực giấy tờ về chất lượng của hàng hóa khuyến mại theo quy định của pháp luật.

6. Thủ tục thực hiện đăng ký khuyến mại

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đăng ký khuyến mại

Để được cấp xác nhận nội dung khuyến mại doanh nghiệp cần tiến hành chuẩn bị hồ sơ cho chương trình khuyến mại cần thực hiện trước khi thực hiện khuyến mại.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký khuyến mại

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, doanh nghiệp sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký khuyến mại theo thẩm quyền. Tùy thuộc nội dung hồ sơ đăng ký khuyến mại mà sẽ được nộp tại Sở Công thương hoặc tại Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương.

Bước 3: Cơ quan đăng ký tiếp nhận và thẩm định hồ sơ đăng ký khuyến mại

Sau khi nhận được hồ sơ đăng ký thực hiện khuyến mại, cơ quan đăng ký sẽ tiếp nhận và thẩm định hồ sơ trước khi đồng ý hoặc từ chối cấp giấy xác nhận thực hiện chương trình khuyến mại của doanh nghiệp.

Bước 4: Cấp xác nhận yêu cầu đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ cấp phép thông qua giấy xác nhận thực hiện chương trình khuyến mại theo nội dung doanh nghiệp đã đăng ký trong hồ sơ.

Bước 5: Doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mại theo nội dung đã đăng ký

Sau khi thông báo, đăng ký khuyến mại được chấp thuận doanh nghiệp thực hiện khuyến mại theo nội dung đăng ký được cấp phép, xác nhận.

Bước 6: Nộp báo cáo kết thúc chương trình khuyến mại

  • Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày hết thời hạn trao giải thưởng của chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Điều 13 Nghị định 81/2018/NĐ-CP và các hình thức khác theo quy định tại Khoản 9 Điều 92 Luật thương mại;
  • Thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại phải có văn bản báo cáo cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền (nơi đã đăng ký và được xác nhận) về kết quả thực hiện chương trình khuyến mại theo Mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP.

Bước 7: Trích nộp giá trị giải thưởng không có người trúng thưởng vào ngân sách nhà nước

  • Trong trường hợp phải trích nộp 50% giá trị giải thưởng không có người trúng thưởng vào ngân sách nhà nước, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ khi nhận được báo cáo của thương nhân, cơ quan quản lý nhà nước ra quyết định thu nộp 50% giá trị đã công bố của giải thưởng không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại theo Mẫu số 08 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP.
  • Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được quyết định thu nộp của cơ quan quản lý nhà nước, thương nhân có trách nhiệm nộp Khoản tiền 50% giá trị đã công bố của giải thưởng không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại theo quyết định.
  • Trong vòng 10 ngày kể từ ngày nộp ngân sách nhà nước, thương nhân có trách nhiệm gửi văn bản báo cáo theo Mẫu số 09 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP cho cơ quan quản lý nhà nước ra quyết định thu nộp.
  • Các chứng từ, tài liệu liên quan đến báo cáo kết quả thực hiện khuyến mại phải được thương nhân lưu trữ và chịu trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát.

7. Thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đăng ký khuyến mại

Sở Công Thương:

Đối với chương trình khuyến mại trong địa bàn một tỉnh.

Bộ Công Thương:

Đối với chương trình khuyến mại thực hiện từ 2 tỉnh trở lên và chương trình khuyến mại theo các hình thức khác.

Trên đây là Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại 2024 mới nhất và các quy định liên quan. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác trong mục Biểu mẫu: Thủ tục hành chính nhé.

Đánh giá bài viết
1 2.671
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo