Đang cách ly có được về quê đón con không?

Giãn cách xã hội có được ra khỏi thành phố Hà Nội không?

Từ ngày 24/7/2021 toàn bộ TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Và mới đây nhằm siết chặt hơn công tác quản lý người ra vào thành phố trong thời gian giãn cách, UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân không di chuyển ra khỏi thành phố theo đúng quy định tại Công điện số 1063/CĐ-TTg. Như vậy trong thời gian giãn cách có được về quê đón con không? Đây là câu hỏi khiến nhiều phụ huynh lo lắng khi mà thời điểm năm học mới đang đến gần.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, UBND TP Hà Nội đang phải đưa ra các biện pháp quyết liệt nhằm làm giảm tình trạng lây lan của dịch bệnh, một trong số đó là công tác kiểm soát người ra vào thành phố ở các cửa ngõ thủ đô. Tuy nhiên hiện nay nhiều gia đình đang có mong muốn về quê đón con nhằm kịp thời vào năm học mới. Vậy việc này được các cơ quan chức năng xử lý như thế nào?

Chúng tôi đã liên hệ với một số ngành chức năng liên quan thì nhận được câu hỏi chung về việc ra vào Hà Nội như sau:

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, ngày 1/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có Công điện hỏa tốc số 17 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, yêu cầu tuyệt đối không để người dân ra khỏi thành phố, trừ những người được chính quyền cho phép. Đồng thời nhấn mạnh việc người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Hà Nội siết chặt cửa ngõ sau công điện của Thủ tướng, có được về quê đón con?

 Giấy đi đường bắt buộc phải có khi di chuyển ra vào Hà Nội 

Đối với trường hợp ra khỏi thành phố, các phương tiện được cấp mã QR luồng xanh được di chuyển mà không cần kiểm tra. Trường hợp khác, tài xế phải dừng lại khai báo y tế, xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 tiếng và giấy đi đường theo mẫu mà thành phố ban hành.

Về thắc mắc "về quê đón con và đưa con về quê", người dân không đủ điều kiện hợp lý theo quy định để có thể qua các chốt, nên tạm thời ở yên tại nhà, cùng hợp tác với ngành chức năng để đảm bảo việc phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất.

Đối với trường hợp vào thành phố Hà Nội để tiêm vắc xin, đó là một trong những lý do được phép theo quy định. Khi vào thành phố bạn cần có đủ các giấy tờ như trên và giấy xác nhận đi tiêm vắc xin.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 44
0 Bình luận
Sắp xếp theo