Đà Nẵng ra Huế có bị cách ly không?

Đà Nẵng ra Huế có bị cách ly không? Từ Đà Nẵng đến Huế, những trường hợp nào phải cách ly tập trung?

1. Đà Nẵng ra Huế có bị cách ly không?

Đà Nẵng ra Huế có bị cách ly không? Đối với câu hỏi này, UBND tỉnh Thừa thiên-Huế đã có câu trả lời như sau:

Nếu trở về Thừa Thiên Huế từ những điểm không có dịch theo công bố của Bộ Y tế thì không cách ly nhưng phải khai báo y tế

=> Nếu từ Đà Nẵng (nhưng không ở các điểm có dịch) khi ra Huế không cần cách ly nhưng phải thực hiện khai báo y tế trên tờ khai điện tử hoặc đến cơ sở y tế để thực hiện khai báo.

Nếu người về Huế từ Đà Nẵng có đi qua các điểm dịch thì phải thực hiện ngay việc cách ly: Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên-Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các quận/huyện của TP. Đà Nẵng đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0h ngày 11/5

2. Những trường hợp nào đến Huế phải cách ly?

Từ 0h ngày 11/5, tất cả công dân đến Thừa Thiên-Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đi qua/đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch.

Để biết những trường hợp nào phải cách ly khi đến Huế, các bạn hãy truy cập vào Hue-S để tra cứu các điểm có dịch phải cách ly khi đến hoặc trở về Thừa Thiên Huế. Người truy cập chỉ cần chọn điểm xuất phát thì hệ thống sẽ trả kết quả là cách ly hay không.

Để tra cứu, các bạn truy cập vào Hue-S -> Chống dịch bệnh -> Tra cứu cách ly.

Những trường hợp nào đến Huế phải cách ly?

3. Những trường hợp nào phải cách ly tập trung?

Theo quy định của pháp luật, nhìn chung những trường hợp sau đây phải cách ly tập trung:

  • Người có tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính với Sars-Cov-2 (tức F1)
  • Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam

=> Nếu thuộc 1 trong 2 trường hợp trên, người dân phải thực hiện cách ly tập trung

Đối với tỉnh Thừa thiên - Huế, những trường hợp phải cách ly tập trung ngoài 2 trường hợp trên còn những trường hợp thuộc các địa điểm nằm trong diện cách ly tập trung khi về Huế do UBND tỉnh quy định.

4. Quy định về cách ly tập trung

4.1 Thời gian cách ly tập trung

Từ 5/5/2021, Bộ Y tế kéo dài thời gian cách ly tập trung đối với những người có tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 (F1) và các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam thành 21 ngày.

=> Thời gian cách ly tập trung hiện nay là 21 ngày

4.2 Chi phí cách ly tập trung

Ngoài những người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định thì được ngân sách nhà nước hỗ trợ các chi phí, những trường hợp còn lại đều phải tự chi trả các chi phí cách ly. Từng đối tượng khác nhau sẽ phải chi trả các khoản khác nhau.

Để biết cụ thể chi phí cách ly tập trung, mời các bạn tham khảo bài: Đi cách ly tập trung có mất phí không?

4.3 Quy định sau cách ly tập trung

Sau khi cách ly tập trung 21 ngày, người dân vẫn phải cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe hằng ngày để đảm bảo an toàn.

Để biết các quy định đối với việc cách ly tại nhà sau khi cách ly tập trung, mời các bạn tham khảo bài: Các trường hợp phải cách ly tập trung

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Đà Nẵng ra Huế có bị cách ly không? Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết có liên quan tại mục Hành chính, mảng Hỏi đáp pháp luật

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 512
0 Bình luận
Sắp xếp theo