Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu an toàn giao thông 2020

Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu an toàn giao thông được Cục CSGT phối hợp đối tác Nhật Bản tổ chức cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với An toàn giao thông". Sau đây là thể lệ cuộc thi sáng tác khẩu hiệu an toàn giao thông 2020.

Thể lệ dự thi sáng tác khẩu hiệu an toàn giao thông

Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu ATGT năm nay được tổ chức từ ngày 9/1 đến hết ngày 16/3 dành cho người Việt Nam hoặc công dân nước ngoài cư trú ở Việt Nam. 20 câu khẩu hiệu được lựa chọn để trao giải thưởng 1 triệu đồng. Một khẩu hiệu xuất sắc được trao thưởng 2 triệu đồng.

Năm nay, cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với An toàn giao thông" được chia thành hai nhóm: Từ 6 đến 10 tuổi, với chủ đề “Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy” và từ 11 tuổi trở lên với chủ đề “Hãy đội mũ bảo hiểm cho mình và cho người khác”.

Thể lệ cuộc thi:

Điều kiện và chủ đề

a. Ý nghĩa của việc đội mũ bảo hiểm không đơn thuần là tuân thủ luật lệ giao thông nhưng còn là bảo vệ an toàn cho bản thân và người xung quanh. Và để có được sự bảo về tốt nhất, chúng ta cần sử dụng các loại mũ bảo hiểm có chất lượng cao đạt tiêu chuẩn an toàn. Và để đưa thông điệp về sự quan trọng của mũ bảo hiểm, chủ đề sáng tác khẩu hiệu năm 2019-2020 là Đội mũ bảo hiểm.

Khẩu hiệu đoạt giải sẽ được áp dụng vào áp phích (poster) của chương trình Doraemon Và An Toàn Giao Thông năm 2019-2020 (Như hình bên phải). Mọi người hãy cùng nhau suy nghĩ ra câu khẩu hiệu thật ý nghĩa và lưu ý rằng khẩu hiệu cần được cấu tạo từ 6 đến 20 từ nhé.

Thể lệ cuộc thi sáng tác khẩu hiệu an toàn giao thông

Về thể lệ cuộc thi: là người Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú tại Việt Nam; đươc chia thành 2 nhóm. Nhóm đối tượng từ 6 đến 10 tuổi, chủ đề: “Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy”. Nếu bạn không đội MBH khi đi xe máy, sẽ rất nguy hiểm trong trường hợp xảy ra tai nạn. Hãy nghĩ về một khẩu hiệu sẽ làm tăng số lượng người đội mũ bảo hiểm.

Nhóm đối tượng từ 11 tuổi trở lên, chủ đề: “Hãy đội MBH cho mình và cho người khác”. Hãy nghĩ về một khẩu hiệu sẽ làm tăng số lượng người đội MBH cho con em của họ, không chỉ những người lái xe.

Khẩu hiệu được viết bảng tiếng Việt, là sáng tác mới, chưa được công bố và sử dụng dưới bất cứ hình thức nào. Khẩu hiệu phải cô đọng, giàu ý nghĩa, dễ nhớ, dễ hiểu có ý nghĩa trong việc tác động đến ý thức của người tham giao thông trong việc nâng cao ý thức tự giác đội MBH.

Độ dài khẩu hiệu 6 – 20 từ. Mỗi cá nhân có thể tham gia dự thi nhiều khẩu hiệu. Người dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền khẩu hiệu của mình. Quyền tác giả của các tác phẩm đạt giải thuộc về đơn vị tổ chức. Thông tin cá nhân của người dự thi được Ban tổ chức quản lý và sử dụng trong trường hợp cần thiết để xét chọn và trao giải.

Người dự thi gửi nội dung khẩu hiệu tham gia dự thi, kèm theo thông tin cá nhân, địa chỉ, số điện thoại liên hệ bằng hình thức: truy cập và làm theo hướng dẫn tại Website của Chương trình “Doraemon với ATGT”: http://www.antoangiaothong.com.vn hoặc Website của Cục Cảnh sát giao thông: http://www.csgt.vn.

Hoặc gửi trực tiếp qua bưu điện: cắt phiếu dự thi trên tờ rơi hoặc viết (đánh máy) theo mẫu và gửi tới: Văn phòng liên lạc Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với ATGT”, Công ty Bảo hiểm UIC, tầng 9, tòa nhà Tung Sing, số 2 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 9-1 đến hết ngày 16-3-2020. Lễ công bố và trao giải, dự kiến tháng 5-2020.

Giải thưởng, gồm 20 giải thưởng dành cho 2 câu khẩu hiệu xuất sắc do Ban giám khảo lựa chọn. Mỗi nhóm có 10 giải, trong đó 9 giải thưởng với số tiền thưởng là 1 triệu đồng và 1 giải xuất sắc nhất của nhóm với giải thưởng 2 triệu đồng.

Từ hai khẩu hiệu xuất sắc nhất của mỗi năm, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 1 khẩu hiệu đạt giải đặc biệt để in áp phích tuyên truyền an toàn giao thông năm 2019-2020.

◆ Mẫu 1. Hãy nhớ đội mũ bảo hiểm !

◆ Mẫu 2. Đội mũ bảo hiểm. An toàn cho bạn. Tránh xa tai nạn. Cả nhà cùng vui.

Mời các bạn xem thêm mẫu khẩu hiệu an toàn giao thông để có thêm ý tưởng sáng tác cho cuộc thi sáng tác khẩu hiệu an toàn giao thông 2020.

Đánh giá bài viết
6 1.995
0 Bình luận
Sắp xếp theo