CSGT có gọi điện thông báo phạt nguội không?

CSGT có gọi điện thông báo phạt nguội không? Hiện nay có nhiều người nhận được nhiều cuộc gọi tự xưng là chiến sỹ CSGT thông báo phạt nguội và yêu cầu nộp phạt. Những cuộc gọi như vậy liệu có đúng hay chỉ là lừa đảo? CSGT thông báo phạt nguội bằng hình thức nào?

1. CSGT có gọi điện thông báo phạt nguội không?

CSGT không gọi điện thông báo phạt nguội.

Ngày 27/4, Cục CSGT (Bộ Công an) chỉ đạo CSGT cả nước tuyệt đối không gọi điện thoại thông báo vi phạm, không yêu cầu người vi phạm chuyển tiền nộp phạt vào tài khoản.

Cục CSGT khẳng định theo quy định hiện hành, tất cả trường hợp vi phạm được phát hiện thông qua hệ thống giám sát hoặc các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đều được CSGT gửi thông báo bằng văn bản tới chủ xe hoặc tài xế. Hoặc chủ phương tiện được Công an xã, phường, thị trấn mời tới trụ sở để tiếp nhận thông báo của CSGT, hoặc khi đi đăng kiểm, phương tiện sẽ được cơ quan đăng kiểm thông tin về trường hợp vi phạm và đề nghị tới đơn vị CSGT phát hiện vi phạm để xử lý.

Khi nhận được thông báo vi phạm, chủ xe hoặc tài xế cần mang đầy đủ giấy tờ cần thiết lên trụ sở CSGT để làm việc.

Văn bản đề nghị người vi phạm trực tiếp tới đơn vị phát hiện vi phạm để làm việc.

=> Các cuộc gọi tự xưng là CSGT yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân, STK để thực hiện việc phạt nguội đều là lừa đảo, các bạn cần cảnh giác

CSGT có gọi điện thông báo phạt nguội không?

CSGT có gọi điện thông báo phạt nguội không?

2. Thời gian thông báo phạt nguội

Phạt nguội trong thời gian bao lâu? Phạt nguội bao lâu thì thông báo? là thắc mắc của nhiều người.

Hiện nay chưa có văn bản pháp luật nào quy định rõ thời gian thông báo phạt nguội là bao nhiêu ngày sau vi phạm. Các bạn có thể nhận được thông báo sau vài 3 ngày hoặc vài 3 tháng tùy theo hiệu suất làm việc và phát hiện vi phạm của CSGT.

Điều này dẫn đến một số khó khăn trong việc xử lý vi phạm đối với những trường hợp mất xe hoặc bán xe: Mãi đến lúc người đó đã bán chiếc xe đi thì mới nhận được thông báo phạt nguội, vậy người chủ sau của chiếc xe lại là người nhận được thông báo nộp phạt đấy.

3. Tra cứu phạt nguội

Để biết mình có đang bị mắc lỗi phạt nguội nào hay không, các bạn có thể truy cập vào Cổng thông tin điện tử Cục CSGT http://www.csgt.vn sau đó thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: http://www.csgt.vn​. Phần tra cứu vi phạm xuất hiện bên phải màn hình theo hướng người nhìn "mũi tên chỉ dẫn".

Bước 2: Nhập biển kiểm soát của phương tiện, chọn loại xe và điền mã bảo mật trên phần "Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh".

Sau đó, click Tra cứu.

  • Đối với phương tiện không vi phạm, hệ thống sẽ hiện: “Không tìm thấy kết quả”.
  • Đối với xe vi phạm, hệ thống sẽ hiện thông tin về thời gian, địa điểm, hành vi vi phạm và trạng thái xử lý. Tài xế hoặc chủ xe cần liên hệ với đơn vị phát hiện vi phạm để xử lý.

Để biết thêm chi tiết, mời các bạn tham khảo bài: Phạt nguội là gì? Tra cứu phạt nguội Online

Trên đây, Hoatieu.vn trả lời câu hỏi CSGT có gọi điện thông báo phạt nguội không? Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết có liên quan tại mục Hành chính, mảng Hỏi đáp pháp luật

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo