Công văn 4491/UBND-VX về việc tiếp tục dạy học trực tiếp trên địa bàn TP HCM

Công văn số 4491 về việc tiếp tục hoạt động dạy học trực tiếp ở TP HCM

Ngày 31/12 UBND TP.HCM vừa có văn bản cho phép các trường THCS, THPT đón học sinh lớp 7, 8, 10, 11 đi học lại từ 4-1, giao Sở Giáo dục - đào tạo, Sở Y tế tham mưu việc dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 và mầm non từ sau Tết Nguyên đán.

Theo đó, căn cứ vào Kế hoạch số 3997/KH-UBND ngày 30 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban | nhân dân Thành phố về tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành Thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung:

UBND TP cho phép học sinh lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12 (riêng xã đảo Thạnh An, Cần Giờ: học sinh từ lớp 1 đến lớp 12) học tập trực tiếp từ ngày 4 tháng 1 năm 2022.

Ngoài ra, UBND TP cũng giao Sở Giáo dục và đào tạo chủ động phối hợp với Sở Y tế rà soát, tham mưu việc điều chỉnh Bộ tiêu chí an toàn đối với cơ sở giáo dục (khi cần thiết); kịp thời tham mưu UBND TP việc mở rộng dạy học trực tiếp từ sau Tết Nguyên đán năm 2022 cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 và trẻ mầm non...

Văn bản trên còn nhấn mạnh: UBND TP giao cho Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, các quận, huyện và đơn vị liên quan phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt quá trình tổ chức dạy học trực tiếp; phối hợp Sở Thông tin và truyền thông tăng cường truyền thông thường xuyên cho người dân, phụ huynh, học sinh về các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, các lợi ích khi học sinh học tập trực tiếp tại trường và các tác hại khi trẻ học trực tuyến trong thời gian dài (dẫn đến nguy cơ về các bệnh như thừa cân, béo phì, tật khúc xạ…, và đặc biệt là sức khỏe tâm thần, tâm sinh lý của học sinh…).

Được biết, hơn 100.000 học sinh lớp 9 và lớp 12 đã đi học trực tiếp từ ngày 13-12 theo kế hoạch 3997 của UBND TP. Kết quả sau hơn 2 tuần thí điểm việc đi học trực tiếp, Sở Giáo dục và đào tạo cho biết: học sinh phấn khởi, tiếp thu bài tốt hơn khi học trực tuyến; trong hơn 2 tuần học sinh đi học lại: toàn TP phát hiện có 60 ca F0 là học sinh, giáo viên, nhân viên và đều đã được xử lý theo đúng quy định của ngành y tế.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Giáo dục đào tạo được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 2.586

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo