Công văn 2329/BYT-DP 2022 tăng cường giám sát trường hợp viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân

Công văn số 2329 về tăng cường giám sát trường hợp viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân

Ngày 09/5/2022 Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 2329/BYT-DP về việc tiếp tục tăng cường giám sát trường hợp viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân.

Theo đó, Công văn số 2329/BYT-DP được gửi đi sở y tế các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường giám sát trường hợp viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân. Hiện nay, trên thế giới đã ghi nhận 169 trường hợp viêm gan cấp tính ở trẻ từ 01 tháng tuổi - 16 tuổi tại 12 quốc gia.

Sau đây là một số biểu hiện của các ca bệnh được chẩn đoán viêm gan cấp tính:

Đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và men gan tăng cao rõ rệt. Hầu hết các trường hợp được báo cáo đều không bị sốt và không phát hiện nhiễm các loại vi rút phổ biến gây viêm gan vi rút cấp tính (như vi rút viêm gan A, B, C, D và E). Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Châu Âu cho biết hiện nguyên nhân chính xác gây viêm gan ở những bệnh nhi này vẫn chưa được tìm ra và các cuộc điều tra đang được diễn ra. Tuy nhiên các trường hợp mắc xảy ra tại những nơi lưu hành cao vi rút Adeno.

Nội dung chi tiết Công văn số 2329/BYT-DP mời các bạn xem trong file tải về.

Nghị định này thuộc lĩnh vực Y tế - Sức khỏe được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Thuộc tính văn bản
Cơ quan ban hành:Bộ Y tếNgười ký:Nguyễn Trường Sơn
Số hiệu:2329/BYT-DPLĩnh vực:Y tế
Ngày ban hành:09/05/2022Ngày hiệu lực:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Tình trạng hiệu lực:
Đánh giá bài viết
1 425
0 Bình luận
Sắp xếp theo