5 công cụ tìm kiếm hàng Nhật Bản không cần biết tiếng

Hầu hết các bạn du học sinh, thức tập sinh, kĩ sư đều “bỡ ngỡ” trong quá trình thích nghi với cuộc sống tại Nhật, đặc biệt là trong thời gian đầu. Để chuẩn bị tốt cho việc thích nghi, bạn cũng cần nắm được các website hữu ích khi sống ở Nhật. Sau đây là 5 công cụ tìm kiếm hàng Nhật Bản không cần biết tiếng, mời các bạn tham khảo.

1. Lấy tiêu đề gốc từ Wikipedia

Wikipedia là nơi tuyệt vời để lấy lời dịch các tựa phim, phim anime, phim truyền hình, manga và tất cả các chương trình giải trí nổi tiếng của Nhật Bản. Trước tiên, hãy thực hiện tìm kiếm Google cho tên phim hoặc chương trình giải trí bạn muốn tìm. Ví dụ, "Học viện Anh hùng". Sau đó, nhấp vào kết quả tìm kiếm từ trang Wikipedia.

5 công cụ tìm kiếm hàng Nhật Bản không cần biết tiếng

Tất cả những gì bạn cần làm là sao chép tiêu đề này vào thanh tìm kiếm trên ZenMarket (hoặc thanh tìm kiếm của các cửa hàng online Nhật Bản) để tìm các sản phẩm liên quan đến loạt chương trình này trên Yahoo Auctions, Rakuten Japan và những kênh bán hàng online khác.

Công cụ tìm kiếm hữu ích khi sống và làm việc ở Nhật Bản

2. Tìm tên sản phẩm bằng tiếng Nhật với Google Dịch

Tất nhiên, việc tìm kiếm tiêu đề gốc bằng tiếng Nhật sẽ không giúp ích gì nhiều cho bạn nếu bạn muốn tìm một loại sản phẩm cụ thể, ví dụ: một file kẹp tài liệu in hình truyện tranh Nhật Bản hoặc nếu bạn chỉ tìm kiếm "giày thể thao Nhật Bản". Trong những trường hợp đó, Google Dịch sẽ tốt hơn. Truy cập Google Dịch và cài đặt ngôn ngữ của bạn (tiếng Việt-tiếng Nhật). Sau đó, sao chép và dán kết quả bản dịch vào thanh tìm kiếm của ZenMarket (bạn có thể kết hợp nó với tên của bộ phim hoặc chương trình bạn thích!).

Trang web tìm hiểu về Nhật Bản

3. Công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh của Google

Đôi khi, tất cả những gì bạn có là một bức ảnh. Trong trường hợp đó, tìm kiếm ngược bằng hình ảnh sẽ mang lại cho bạn kết quả ngay lập tức. Truy cập Google Image Search và tải lên hình ảnh của món hàng Nhật bạn muốn mua.

Tổng hợp tất cả các trang web hữu ích ở Nhật Bản

Trang kết quả có thể sẽ trông giống như thế này.

Danh sách các website hữu ích khi sống ở Nhật

4. Tìm danh sách tiếng Nhật bằng Kakaku.com

Kakaku.com là một trang web để so sánh mua sắm. Nó sẽ so sánh sự sẵn hàng và giá cả của một vài cửa hàng Nhật Bản khác nhau và cho bạn thấy các liên kết.

Sau đó, bạn chỉ cần sao cóp và dán tên chính thức của sản phẩm bạn muốn (bạn có thể đã tìm ra nó nhờ vào các công cụ ở trên!) và chọn lựa!

Trang web tìm hiểu về Nhật Bản

Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là sao chép và dán liên kết đến trang sản phẩm đó vào thanh tìm kiếm ZenMarket để thêm nó vào giỏ hàng của bạn. (Các nhân viên điều hành của chúng tôi sẽ kiểm giá sản phẩm đó sớm nhất có thể để bạn có thể mua nó thông qua trang web của chúng tôi)

5. Các hội nhóm người Việt tại Nhật trên mạng xã hội

Ngoài ra, nếu không thông thạo tiếng, các bạn có thể tìm kiếm và hỏi ở các nhóm trên MXH để nhờ cộng đồng giúp đỡ.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 704
0 Bình luận
Sắp xếp theo