Công cụ giúp kiểm tra nhanh hệ thống có tương thích Windows 11 không

Công cụ kiểm tra tính tương thích của Windows 11

Tới đây Windows 11 sẽ là bản nâng cấp miễn phí vào mùa thu cho Windows 10 nhưng không phải mọi hệ thống đều tương thích với hệ điều hành mới. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ công cụ giúp kiểm tra nhanh hệ thống có tương thích Windows 11 không, mời các bạn cùng theo dõi.

Microsoft gần đây đã phát hành công cụ có tên PC Health Check để giúp người dùng đánh giá sơ bộ xem cấu hình PC của mình có đáp ứng các yêu cầu đối với Windows 11. Tuy nhiên, công cụ của Microsoft cung cấp các thông tin khá sơ bộ khiến nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc xác định khả năng tương thích.

Giờ đây, một công cụ mã nguồn mở sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Được cung cấp miễn phí từ GitHub, ứng dụng có tên WhyNotWin11 hiện đã có sẵn để mọi người tải về. Ứng dụng này có chức năng cung cấp thông tin chi tiết về các thông số trên hệ thống để so sánh với yêu cầu từ Microsoft đối với Windows 11, từ đó cho phép mọi người hiểu được hệ thống có chạy tốt hệ điều hành sắp tới hay không.

Sau khi tải về tại địa chỉ https://github.com/rcmaehl/WhyNotWin11, người dùng có thể khởi chạy ứng dụng từ tập tin thực thi. Do mối quan tâm bảo mật và chưa được ký với Microsoft, người dùng sẽ thấy bảng cảnh báo đến từ công cụ Microsoft Defender SmartScreen xuất hiện.

Công cụ kiểm tra tính tương thích của Windows 11

Lúc này, hãy nhấn vào nút Run anyway để cho công cụ tiếp tục được khởi chạy và mọi thứ sẽ diễn ra bình thường với kết quả chính xác. So với công cụ PC Health Check của Microsoft, WhyNotWin11 mang đến một cái nhìn toàn diện hơn nhiều về vị trí mà PC có thể còn thiếu khi chuyển sang Windows 11.

Có tổng cộng 11 danh mục mà WhyNotWin11 sẽ kiểm tra, bao gồm loại khởi động, kiến trúc CPU, thế hệ, hỗ trợ DirectX, RAM, Secure Boot và TPM Minimum. Tính cụ thể của thông tin CPU (kiến ​​trúc, thế hệ, số lõi và xung nhịp) vượt xa hơn nhiều so với ứng dụng PC Health Check.

Công cụ kiểm tra tính tương thích của Windows 11

Với WhyNotWin11, ít nhất người dùng có thể tìm hiểu sâu hơn về bất kỳ giới hạn tiềm năng nào trên PC của mình. Microsoft còn 4 tháng nữa trước khi phát hành chính thức Windows 11, vì vậy chưa rõ liệu công ty có tiến hành thực hiện các thay đổi đối với yêu cầu phần cứng trong tương lai hay không. Dựa trên các đánh giá gần đây đối với yêu cầu Windows 11, đặc biệt là tính năng TPM 2.0, có khả năng Microsoft sẽ điều chỉnh lại một số yêu cầu của mình./.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo