Công an hướng dẫn chi tiết các trường hợp được cấp giấy đi đường

Công an hướng dẫn các trường hợp được cấp giấy đi đường từ 6/9

Trước thông tin chỉ các đối tượng được phép mới ra đường từ 6/9, nhiều người dân băn khoăn không biết cụ thể các nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường được quy định như thế nào. Do đó Công an thành phố Hà Nội đã có một số hướng dẫn cụ thể về các đối tượng được cấp giấy đi đường để người dân hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Sau đây là nội dung chi tiết các hướng dẫn của Công an thành phố Hà Nội về các đối tượng được cấp giấy đi đường, mời các bạn cùng theo dõi.

Ngày 7/9, trong văn bản gửi trưởng công an các quận huyện, xã phường, Công an Hà Nội cho hay qua theo dõi và tiếp nhận phản ánh của người dân cho thấy các đơn vị còn lúng túng trong nhận diện những nhóm được cấp giấy đi đường; do vậy các đơn vị cần nghiên cứu kỹ các thông báo về việc phân loại theo nhóm để thực hiện.

Công an hướng dẫn chi tiết các trường hợp được cấp giấy đi đường

Giấy đi đường có mã QR do Công an phường cấp

Theo hướng dẫn của Công an thành phố, các tập đoàn, Tổng công ty, Công ty, doanh nghiệp nhà nước, ngân hàng nhà nước và các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV thuộc nhóm 1. Nhóm này do trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp.

Các trường hợp sau đây thuộc nhóm 6 do Công an phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm cấp theo danh sách phê duyệt của UBND cùng cấp, cụ thể:

- Các công ty, phân xưởng, cơ sở sản xuất thuộc các cụm công nghiệp;

- Cơ sở kinh doanh hàng thiết yếu; năng lượng, nhiên liệu; người lao động của các cơ quan quản lý chợ và tiểu thương kinh doanh hàng thiết yếu tại chợ (trừ các siêu thị, cửa hàng tiện ích, doanh nghiệp điện lực... do Sở Công Thương chủ quản);

- Công ty kinh doanh dịch vụ bổ trợ doanh nghiệp như đăng kiểm, kiểm toán, đăng ký giao dịch bảo đảm, bảo hiểm, bảo vệ chuyên trách;

- Công ty kinh doanh dịch vụ bổ trợ tư pháp như công chứng, đấu giá, thừa phát lại, trọng tài thương mại, tư vấn pháp luật, thanh lý tài sản, thanh lý tài sản, tổ chức giám định;

- Các hộ, cửa hàng kinh doanh hàng hoá thiết yếu; cửa hàng kinh doanh kỹ thuật điện, sửa chữa điện nước dân sinh.

Trước đó Công an TP Hà Nội đã công bố 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường như sau:

Nhóm 1: Cá nhân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao.

Nhóm 2: Các nhân thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ thiết yếu.

Nhóm 3: Cá nhân trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch.

Nhóm 4: Cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao.

Nhóm 5: Công dân thuộc một số trường hợp thiết yếu.

Nhóm 6: Các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cần thiết khác để phục vụ các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Công an thành phố lưu ý Công an các phường tham mưu cho UBND kiểm tra, xác định doanh nghiệp có hoạt động thực tế không, thuộc diện được hoạt động không và xác định rõ diện được đi làm của người lao động.

Đến cuối giờ chiều 6/9, vẫn chưa có thống kê số giấy đi đường do công an các xã, phường, thị trấn cấp. Trong khi đó, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã cấp trên 80.000 giấy đi đường có mã QR cho nhóm vận chuyển hàng thiết yếu, hoạt động công ích.

Từ ngày 6/9, thành phố áp dụng giấy đi đường theo mẫu mới (có mã nhận diện QR). Người làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ hoạt động công vụ hoặc công ích thiết yếu sẽ do Công an xã, phường, thị trấn cấp giấy.

Đây là lần thứ 4 trong vòng 45 ngày kể từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thành phố Hà Nội thay đổi phương thức cấp, đổi giấy đi đường.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo