Cơm chó là gì? Cẩu lương là gì?

Khi lướt mạng xã hội, hẳn bạn đã từng nghe đến các cụm từ "Phát cơm chó", "Phát cẩu lương". Vậy cơm chó là gì? Cẩu lương là gì?

1. Cẩu lương là gì? Cơm chó là gì? Ăn cẩu lương là gì?

Cẩu lương là một thuật ngữ thường được sử dụng bởi giới trẻ Việt Nam trên các trang MXH nhưng có nhiều người vẫn chưa thật sự hiểu được cẩu lương là gì?

Trong thời buổi hiện tại thì giới trẻ càng ngày càng ưa chuộng việc sử dụng thuật ngữ từ những quốc gia khác nhau và sử dụng trong những bình luận trên MXH của mình. Và hầu hết những thuật ngữ nước ngoài được giới trẻ Việt Nam sử dụng đều đến từ Trưng Quốc thông qua rất nhiều văn hóa phẩm như phim ảnh, truyện đọc....

Ở Trung Quốc, cẩu lương là một từ lóng dùng để chỉ hành động thân mật, tình cảm ngọt ngào của cặp đôi yêu nhau thể hiện trước những người độc thân.

2. Ý nghĩa của “cẩu lương”

Ý nghĩa của “cẩu lương”

Thuật ngữ cẩu lương - cơm chó thường được sử dụng rất nhiều trong phim ảnh nhằm nói về một đoạn tình cảm giữa 2 nhân vật chính với nhau chứ không nhất thỉ chỉ sử dụng cho những cặp đôi ở ngoài đời thực

Các từ liên quan mà giới trẻ Trung Quốc thường dùng như "chó" độc thân để gọi đùa những người độc thân. Hay rải, phát cẩu lương để thể hiện tình cảm ngọt ngào trước những người độc thân. Ngược lại với đó là ăn cẩu lương để chỉ những người độc thân nhìn thấy những cảnh tình cảm đó. Và khi những người độc thân nhìn thấy những người có cặp có đôi thể hiện tình cảm thì với họ là ngược cẩu.

Có thể thấy từ “cẩu lương” được sử dụng theo nhiều trường hợp với nghĩa khác nhau. Nhưng đều chỉ chung những hành động tình cảm, thân mật của một cặp đôi nào đó.

3. Nguồn gốc của từ cẩu lương trong tiếng Trung

Ở Việt Nam hay bất cứ nước nào khác thì việc so sánh 1 chuyện hay 1 ai đó với loài chó thì dường như không được văn minh và lịch sự cho lắm nhưng giới trẻ Trung Quốc lại rất thịnh hành việc sử dụng các từ có liên quan với hình ảnh con chó trong ngôn ngữ sinh hoạt thường ngày, ví dụ như: 累成狗 /lèi chéng gǒu/: mệt phát rồ, mệt như con chó, 热成狗 /rè chéng gǒu/: nóng phát điên lên mất, nóng như chó đây này hay 单身狗 /dān shēn gǒu /: FA, chưa có người yêu hoặc thô hơn thì là “đồ chó độc thân”, nó giống như một hình ảnh ẩn dụ để trêu những người đã đến tuổi cập kê mà vẫn không có bạn trai hoặc bạn gái.

Hình ảnh về từ cẩu lương được tưởng tượng giống với hình ảnh của những chú chó đang ngồi im thin thít nhìn chủ ăn cơm, dù rất đói nhưng bản thân lại chưa được ăn mà phải ngồi chầu chực bên cạnh. Các bạn có cảm thấy cảnh này khá giống với hình ảnh những người đã không có người yêu mà còn phải cô đơn chứn

4. Các cụm từ cẩu lương hay dùng

Cẩu độc thân: là từ giới trẻ Trung Quốc gọi đùa người độc thân

Rải/ Phát cẩu lương: thể hiện tình cảm ngọt ngào trước mặt những người độc thân.

Ăn cẩu lương: những người độc thân (phải) nhìn thấy những cảnh tình cảm ngọt ngào của cặp đôi yêu nhau.

Ví dụ: Hôm nay là lễ tình nhân, đừng rải cẩu lương nữa! Cẩu lương này tôi không ăn đâu!

Ngược cẩu: Hành động mà các cặp đôi show tình cảm thân mật được coi là hành động ngược đãi đối với những người độc thân.

Ví dụ: Đừng rải cẩu lương nữa! Thật là ngược cẩu mà

Mua cẩu lương: việc nhìn thấy các cặp đôi thể hiện tình yêu với nhau.

Ví dụ: Hôm nay cậu là đứa mua cẩu lương à! Tội nghiệp quá!

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Cơm chó là gì? Cẩu lương là gì? Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
4 1.325
0 Bình luận
Sắp xếp theo