Có nên uống nước lá tía tô trước khi tiêm phòng covid?

Có nên uống nước lá tía tô trước khi tiêm phòng covid? Nhiều người truyền tai nhau rằng uống nước tía tô trước khi tiêm phòng covid sẽ giúp các bạn không bị sốt sau khi tiêm vắc xin. Điều này có đúng hay không? Có nên uống nước tia tô trước khi tiêm vắc xin? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

1. Có nên uống nước lá tía tô trước khi tiêm phòng covid?

Trong y học cổ truyền, tía tô là vị thuốc có thể kích thích ra mồ hôi. Nước sắc và cồn chiết xuất từ lá tía tô có tác dụng giãn mạch ngoài da, giúp người bệnh hạ sốt, trừ cảm mạo. Hiện nay chưa có khuyến cáo nào về việc nấu nước lá tía tô hạ sốt trước và sau khi tiêm vaccine.

Việc uống nước tía tô không gây độc hại cho cơ thể, nên nếu các bạn cảm thấy yên tâm hơn, tinh thần tốt hơn thì có thể uống nước tía tô trước khi tiêm vắc xin covid

Các bạn không cần quá lo lắng về việc bị sốt sau tiêm vắc xin, bởi đó là phản ứng của cơ thể cho thấy vắc xin đang hoạt động tốt.

2. Trước khi tiêm vắc xin không nên ăn gì?

Trước khi tiêm vắc xin không nên ăn gì?

Trước khi tiêm vắc xin, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, các bạn nên tránh:

  • Rượu:

Uống rượu khiến hệ thống miễn dịch suy yếu và gây rối loạn giấc ngủ

  • Thực phẩm nhiều chất béo bão hòa:

Thức ăn nhanh, thức ăn chế biến bằng cách chiên, rán, nướng nhiều dầu mỡ như: Gà rán, xúc xích, lạp xưởng, khoai tây chiên… chứa nhiều chất béo bão hòa làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể, gây ra những tác hại cho sức khỏe.

3. Trước khi tiêm vắc xin cần lưu ý những điều gì?

Trước khi tiêm vắc xin các bạn cần chuẩn bị những thông tin cần thiết về việc tiêm chủng, ví dụ: những giấy tờ cần thiết khi khi đi tiêm chủng, chế độ dinh dưỡng trước khi tiêm

Việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng trước khi tiêm rất quan trọng vì nó là yếu tố giúp cơ thể con người khỏe mạnh hơn để vượt qua những phản ứng sau tiêm vắc xin

Trước khi tiêm vắc xin, các bạn nên tìm hiểu những tiền sử dị ứng, liệt kê tình trạng sức khỏe của bản thân trong thời gian gần đây.

Để biết thêm thông tin về những vấn đề trên, mời các bạn tham khảo bài:

4. Những biểu hiện thường gặp sau khi tiêm vắc xin

Sau khi tiêm vắc xin cơ thể sẽ gặp những biểu hiện nhất định bao gồm biểu hiện thường thấy và biểu hiện bất thường. Các bạn cần nắm rõ những biểu hiện này để kịp thời báo cho cơ sở y tế khi có những biểu hiện bất thường.

Để tìm hiểu những triệu chứng thường gặp sau khi tiêm vắc xin, mời các bạn tham khảo bài: Những triệu chứng thường gặp sau khi tiêm vắc xin covid

Trên đây Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Có nên uống nước lá tía tô trước khi tiêm phòng covid? Việc tiêm vắc xi vẫn khiến nhiều người lo lắng, do đó, họ đã nghĩ ra những bài thuốc dân gian để khiến bản thân khỏe mạnh và yên tâm hơn. Nước tía tô không gây hại cho cơ thể, nhưng nó cũng chưa được chứng minh sẽ tốt cho việc tiêm vắc xin. Các bạn có thể uống nếu việc uống nước tía tô giúp các bạn yên lòng.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
3 7.170
0 Bình luận
Sắp xếp theo